So Sánh Bản Đồ “Đường Lưỡi Bò” Của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng Với Bản Độ “Xịn” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 3, 2014

So Sánh Bản Đồ “Đường Lưỡi Bò” Của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng Với Bản Độ “Xịn”

Chép Sửu Việt: Tối qua 17/3/2014, trong chương trình Thời sự 19h, VTV1, có đoạn video Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điện đàm với Thủ tướng Malaysia.

Có khán giả là FB Cường Hoàng Công đã phát hiện tấm bản đồ sau lưng ông TT có “đường lưỡi bò 9 đoạn” trên Biển Đông, mà Trung Quốc đã ngang nhiên tuyên bố để thực hiện giấc mộng bành trướng, bị thế giới phản đối.

Vậy chúng ta thử kiểm chứng, so sánh nó với tấm bản đồ đường chín đoạn “xịn”, được công bố công khai trên Bách khoa toàn thư mở Wikipedia xem sao.


Dù tấm bản đồ “của” TT Dũng được chụp lại từ video, nhưng cũng có thể thấy khá rõ những vệt đứt khúc, chúng rất tương đồng về vị trí, độ ngắn dài, hướng với những đường đứt khúc trên bản đồ đường chín đoạn của Trung Quốc.

Bên trái: 2 vệt ngang Đà Nẵng và Cam Ranh. 1 vệt chếch dưới mũi Cà Mau.

Bên phải: 1 vệt ngang với đảo Hải Nam bên trái. 1 vệt ngang với vệt bên trái ở Đà Nẵng, nhưng thấp hơn một chút. 1 vệt ngang với vệt dưới mũi Cà Mau, nhưng cao hơn một chút.

Nếu đây là sự thực, thì nó sẽ là bằng chứng thuận lợi nhất cho chính quyền Trung Quốc để giành phần thắng, một khi vấn đề tranh chấp được đưa ra Tòa án quốc tế.

Nếu nó là sự thực, thì một dấu hỏi nghiêm trọng cần được đặt ra. Đó là liệu đó chỉ là một sự bất cẩn, ai đó đã “biếu” ông TT tấm bản đồ đẹp, ông thích rồi ra lệnh trao lên, hay đã có một ý đồ ngấm ngầm tiếp tay cho Trung Quốc?

Có lẽ để khẳng định chắc chắn vấn đề nghiêm trọng này, cần sự tham gia của các nhà báo. Ngoài ra, cần có sự chất vấn một cách nghiêm túc của người dân, có thể bằng một bức thư ngỏ được gửi tới Văn phòng Thủ tướng, yêu cầu giải đáp.



(Video về cuộc điện đàm này sẽ được cập nhật tiếp theo. Mời độc giả tạm truy cập video lưu trên trang mạng VTV, từ phút thứ 21’15″).
So Sánh Bản Đồ “Đường Lưỡi Bò” Của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng Với Bản Độ “Xịn” Reviewed by Unknown on 3/18/2014 Rating: 5 Chép Sửu Việt: Tối qua 17/3/2014, trong chương trình Thời sự 19h, VTV1, có đoạn video Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng điện đàm với Thủ tướng M...

Không có nhận xét nào: