Thăm Anh Nguyễn Hữu Cầu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 3, 2014

Thăm Anh Nguyễn Hữu Cầu

Mục sư Thân Văn Trường - Mục sư Phạm Ngọc Thạch và tôi đã tới bệnh viện Bình An, nằm trên đường Nguyễn Trung Trực, TP. Rạch Giá vào 16h ngày 25/3/2014, để thăm cựu tù lương tâm Nguyễn Hữu Cầu. Cùng ngồi với chúng tôi bên anh Cầu là nhiều cán bộ an ninh mặc thường phục, nhưng theo lời giới thiệu của anh Cầu, các cháu CA đây là người nhà!

Anh Cầu rất vui mừng tiếp rước chúng tôi, đang khi anh truyền nước biển. Anh Cầu đại úy, tôi thiếu úy, dù anh Quốc gia, còn tôi Việt cộng, nhưng tôi nói vui vậy anh là "sếp" của tôi, hôm nay tới thăm sếp tạm tai qua, nạn khỏi. Chúng tôi cùng cả cười trong niềm vui hòa bình, hòa giải và hòa hợp dân tộc. Thay mặt 3 triệu bộ đội miền bắc, tôi thành thật xin lỗi anh Cầu, về tai nạn gần 40 năm ngồi tù của anh.

Anh Cầu kể cho chúng tôi, lệnh đặc xá của anh, là thừa lệnh chủ tịch Trương Tấn Sang, khi ông gọi về từ Nhật, để dọn đường cho VN vào TPP.



Chúng tôi xin phép chụp chung vài tấm hình kỷ niệm sự đoàn tụ kẻ Bắc, người Nam và được cả nhà anh cầu vui vẻ đồng ý. Nhưng chưa kịp bấm máy, thì y tá đến cấm chụp làm tình hình căng thẳng. Nhóm an ninh và bác sĩ quây lại vào hùa cấm. Anh Thư (con gái anh Cầu) lớn tiếng phản đối lệnh cấm chụp hình bằng miệng. Và rồi có vẻ như tốp an ninh biết sợ và phần nào hiểu được nỗi bức xúc của thân nhân người tù xuyên thế kỉ, họ đành lòng vậy cho chúng tôi chụp một kiểu. Một viên an ninh trẻ trai và mang kính như sinh viên, lân la tiếp cận cuốn Kinh Thánh tôi vừa tặng anh Cầu. Chúng tôi cho an ninh biết họ tên mình, dù các anh khiếm nhã tiếp cận chúng tôi mà không hề giới thiệu danh tánh. Mục sư Thạch cũng tặng cho 2 viên an ninh sách Jesus và khuyên lơn các anh an ninh sớm tin nhận Chúa.

Anh Cầu hát tặng chúng tôi một Linh khúc do anh sáng tác trong tù. Dù không nhạc đệm, nhưng anh hát bằng cả tấm lòng, làm chúng tôi xúc động muốn khóc. Chúng tôi cầu nguyện cho anh chia tay vì muốn để anh được nghỉ ngơi.

Dù gặp anh rất ít ỏi lại trong hoàn cảnh an ninh vây hãm, nhưng chúng tôi rất thỏa lòng vì chiến cuộc qua đi đã lâu mà nay anh em kẻ bắc, người nam mới được bắt tay nhau. Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho anh và gia đình kinh nghiệm hạnh phúc đoàn viên.

Rạch giá, ngày 25/3/2014

Mục sư Thân Văn Trường
danlambaovn.blogspot.com
Thăm Anh Nguyễn Hữu Cầu Reviewed by Unknown on 3/25/2014 Rating: 5 Mục sư Thân Văn Trường - Mục sư Phạm Ngọc Thạch và tôi đã tới bệnh viện Bình An, nằm trên đường Nguyễn Trung Trực, TP. Rạch Giá vào 16...

Không có nhận xét nào: