Tín Đồ PGHH Phẫn Nộ Với Cách Hành Xử Của Công An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 3, 2014

Tín Đồ PGHH Phẫn Nộ Với Cách Hành Xử Của Công An

Tín đồ PGHH An Giang trong một lần bị an ninh, dân
phòng đàn áp. Courtesy of danlambao
Thanh Quang, RFA - 7.3.2014: Tình trạng công an trong nước tiếp tục đàn áp người bất đồng chính kiến cùng tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo diễn ra ở huyện Lấp Vò, Đồng Tháp vừa rồi khiến nhiều cư sĩ PGHH chân chính tại Miền Tây vốn đã phẫn nộ giờ lại càng phẫn nộ.

Cách nay hơn 3 tuần kể từ khi công an huyện Lấp Vò, Đồng Tháp đánh đập dã man nhóm đạo hữu và thân hữu của PGHH lúc đó đang hướng về ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp để thăm gia đình bên vợ tù nhân chính trị Nguyễn Bắc Truyển sau khi LS Bắc Truyển lâm nạn, thì hiện công luận ngày càng lo ngại cho số phận của 3 người trong nhóm này gồm nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, cư sĩ Nguyễn Văn Minh và blogger Thúy Quỳnh tiếp tục bị giam giữ và tuyệt thực phản đối. Từ Chợ Mới, An Giang, cư sĩ Võ Văn Bửu cho biết:


Đi trong chuyến hôm rồi có tôi. Phải nói là công an thật là dã man, khủng bố quá mạnh tay đối với chúng tôi. Khi chúng tôi đi còn khỏang 4-5 cây số nữa tới nhà vợ anh Nguyễn Bắc Truyển thì họ chận dọc đường họ đánh, dùng cây họ đánh; rồi họ lục túi lấy tiền, lấy điện thọai và bắt chúng tôi đem về đồn công an. Đánh xong họ bắt mà còn vu oan cho chúng tôi gây trật tự công cộng. Thực ra vấn đề gây rối trật tự công cộng là do chính họ. Chúng tôi đang chạy xe trên đường đâu có mắc mớ gì tới họ đâu?

Cư sĩ Võ Văn Bửu nhân tiện lưu ý rằng công an không phải chỉ đánh đập LS Nguyễn Bắc Truyền khi họ vô bắt anh ở nhà vợ là chị Bùi Thị Kim Phượng, mà cả chân dung Đức Thầy, tức Đức Hùynh Giáo Chủ, thờ ở trên, họ lấy liệng xuống nền nhà khiến tín đồ PGHH chân tu vốn phẫn nộ lâu nay, giờ càng thêm phẫn nộ. Cư sĩ Võ Văn Diêm, bào đệ của tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm trụ trì Quang Minh Tự ở xã Long Điền A, quận Chợ Mới, tỉnh An Giang, bày tỏ phẫn nộ:

Tôi nhận xét trên thế gian này, người ta thường nói đến loài quỷ dữ. Nhưng quỷ cũng chưa phải tàn nhẫn như vậy. Cái này là do nơi đảng độc tài, độc quyền, bá chủ, không coi nhân dân, người đạo ra gì. Đảng làm như vậy, tôi cũng cầu cho họ tiếp tục tàn ác càng nhiều, thì dân chúng mới có thể thấy rõ được bộ mặt của đảng CS. Và nếu đảng hành ác mãi, thì ngày gần đây, tôi tin là đảng không còn ở trên cõi thế gian này nữa.

Theo cư sĩ Trần Văn Kiệm ở Đồng Tháp, thì thoạt đầu, khi nghe VN được vào Hội đồng Nhân quyền LHQ, ông mừng lắm. Nhưng có điều là cuối cùng, ông nhấn mạnh, giới cầm quyền VN “nói một đường mà làm một nẻo”. Cư sĩ Trần Văn Kiệm nhận xét về tình cảnh của các tín đồ PGHH chân chính:

Tôi cho rằng ở thế gian, đất nước này không thể nào yên ổn với nhà cầm quyền; chúng tôi đi đâu cũng bị dòm ngó, đi đâu cũng bị theo sau lưng. Rồi tới chừng bị đánh đập, hành hung thì chúng tôi còn bị sách nhiễu dọc đường. Đồng đạo chúng tôi đi đâu đều bị họ theo sát sau lưng, không bao giờ buông tha. Vừa rồi LS Nguyễn Bắc Truyển xuống nhà vợ thì bị bắt, bị đánh đập rồi thả về Saigòn. Còn nhóm đồng đạo xuống thăm thì bị chận đường, hành hung một cách quá khắc nghiệt. Họ muốn diệt vong tôn giáo chúng tôi.

Cư sĩ Võ Văn Bửu nêu lên câu hỏi rằng trong giai đọan này, ông không biết lý do nào mà VN, dù đã vào ngồi trong ghế của Hội đồng Nhân quyền LHQ rồi, nhưng họ vẫn tiếp tục đàn áp nhân dân, đàn áp tôn giáo càng khắc nghiệt hơn. Cư sĩ Võ Văn Bữu không giấu được bực tức:

Trong giai đọan này, chúng tôi quả thật không còn gì để nói nữa ! Tại vì tôi nghĩ sau khi VN ngồi vào cái ghế nhân quyền, đã là thành viên nhân quyền quốc tế thì lẽ ra VN phải có tiến bộ phần nào về nhân quyền. Nhưng thật sự ra, tôi thấy VN chưa hề tiến triển mà lại càng tồi tệ hơn trước đây.

Cư sĩ Trần Văn Kiệm cũng bày tỏ tâm trạng tương tự:

Tôi không biết nguyên nhân nào mà đất nước bình yên rồi nhưng dân tộc giống nòi, tôn giáo không yên vui. Chúng tôi bị họ quật ngã, không được tự do tu hành. Rồi chùa chiền họ lấy mà không bao giờ trả lại, mà lại còn gây khắc nghiệt đủ điều. Mới vừa rồi công an huyện Lấp Vò, Đồng Tháp, hăm đốt nhà tín đồ Đặng Thành Tân ở xã Long Hưng B, gọi báo cho biết là “nếu hành đạo mãi thì tao đốt nhà mày”.

Trước tình cảnh của tín đồ PGHH như vậy, cư sĩ Trần Văn Kiệm thắc mắc rằng sao cùng giống nòi dân tộc mà họ lại đối xử với các đạo hữu và thân hữu PGHH khắc nhiệt như vừa rồi ? Không cho đồng đạo của ông được tự do tín ngưỡng trong khi, theo lời cư sĩ Trần Văn Kiệm, “trên đài thì họ nói nghe ‘ngon’ quá rằng ‘cán bộ vì nước quên thân vì dân phục vụ’”. Họ “nói một đường, làm một nẻo” như vậy khiến cư sĩ Trần Văn Kiệm thấy lời cố Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu “thật chính xác vô cùng”, đó là “Đừng tin những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm”.

Tín Đồ PGHH Phẫn Nộ Với Cách Hành Xử Của Công An Reviewed by Unknown on 3/08/2014 Rating: 5 Tín đồ PGHH An Giang trong một lần bị an ninh, dân phòng đàn áp. Courtesy of danlambao Thanh Quang, RFA - 7.3.2014: Tình trạng công a...

Không có nhận xét nào: