VN và Malaysia Hỗ Trợ Philippines Trong Tranh Chấp Biển Với TQ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 3, 2014

VN và Malaysia Hỗ Trợ Philippines Trong Tranh Chấp Biển Với TQ

RFA - 06.03.2014: Tại Hội nghị không chính thức Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng ASEAN lần thứ 11 (ACDFIM-11) kéo dài 3 ngày, được khai mạc hôm 4/3, tại thủ đô Naypytaw, Miến Điện, các tư lệnh lực lượng quốc phòng của các quốc gia Hiệp hội Đông Nam Á ra tuyên bố chung về việc sớm hoàn tất Bộ Quy tắc Ứng xử COC mang tính pháp lý nhằm làm dịu căng thẳng ở biển Đông và tạo ổn định an ninh trong khu vực.

Trong khi đó, cùng ngày, Phó Tổng thống Philippines cho biết trong một tuyên bố rằng Việt Nam và Malaysia đang hỗ trợ Philippines trong tranh chấp hàng hải với Trung Quốc tại Biển Tây Philippines.

Đại sứ Việt Nam Trương Triều Dương bày tỏ sự ủng hộ Philippines trong tranh chấp chủ quyền lãnh hải với Trung Quốc. Đại sứ VN nói với Phó Tổng thống Jejomar Biney của Phi hôm thứ Ba rằng sự việc xảy ra gần đây ở khu vực bãi cạn Scarborough khi Cảnh sát biển Trung Quốc dùng súng phun nước để xua đuổi ngư dân Philippines tạo mối quan ngại có thể sẽ xảy ra đối với ngư dân Việt Nam. Ông Trương Triều Dương cò nói thêm Malaysia cùng VN ủng hộ Philippines.

Phó Tổng thống Philippines cho biết, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á-ASEAN là cần thiết phải đồng lòng chống lại những tuyên bố hiếu chiến của Trung Quốc.
VN và Malaysia Hỗ Trợ Philippines Trong Tranh Chấp Biển Với TQ Reviewed by Unknown on 3/06/2014 Rating: 5 RFA - 06.03.2014: Tại Hội nghị không chính thức Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng ASEAN lần thứ 11 (ACDFIM-11) kéo dài 3 ngày, được khai mạc ...

Không có nhận xét nào: