Đức Phanxicô Có Tên Trong Danh Sách Ứng Viên Của Giải Nobel Hòa Bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 3, 2014

Đức Phanxicô Có Tên Trong Danh Sách Ứng Viên Của Giải Nobel Hòa Bình

VRNs (06.3.2014) – Sài Gòn – Tin trên Romereports, Đức Thánh Cha Phanxicô được lọt vào danh sách cho giải Nobel Hòa bình. Viện Nobel ở Na Uy đã công bố tên Ngài nằm trong danh sách gồm 278 ứng cử viên.

Trong những lần xuất hiện công khai của Người , Đức Thánh Cha Phanxicô đã liên tục lặp đi lặp lại lời kêu gọi vì hòa bình. Nhưng có lẽ cử chỉ nổi tiếng nhất của Ngài là buổi cầu nguyện cho hòa bình ở Syria. Hàng ngàn người đã đáp lại lời kêu gọi của Ngài và họ đã đứng kín quảng trường Thánh Phêrô trong buổi cầu nguyện.

Một trong những tên tuổi lớn khác cũng có tên trong danh sách ứng viên, đó là Tổng Thống người Nga Vladimir Putin. Tổng thống Putin và Đức Phanxicô đã có dịp gặp gỡ tại điện Vatican hồi tháng 11 năm ngoái, trước khi xảy ra những căng thẳng ở Ukraine.

Cựu nhân viên kỹ thuật của CIA, ông Edward Snowden và ông Malala Yousafzai một nhà hoạt động trẻ người Pakistan cũng nằm trong danh sách ứng viên của giải.

Trong những tháng tới , Ủy ban Nobel sẽ thu hẹp danh sách , và xem xét kỹ lưỡng các ứng cử viên từ giữa tháng Ba và tháng Tám. Họ sẽ công bố người chiến thắng trong tháng Mười. Nếu được trao , Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ là Đức Giáo Hoàng đầu tiên nhận được giải Nobel Hòa bình .

PV.VRNs
Đức Phanxicô Có Tên Trong Danh Sách Ứng Viên Của Giải Nobel Hòa Bình Reviewed by Unknown on 3/06/2014 Rating: 5 VRNs (06.3.2014) – Sài Gòn – Tin trên Romereports, Đức Thánh Cha Phanxicô được lọt vào danh sách cho giải Nobel Hòa bình. Viện Nobel ở N...

Không có nhận xét nào: