Bộ Trưởng Bộ Y Tế: “Tôi Không Thể Từ Chức Lúc Này“ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 4, 2014

Bộ Trưởng Bộ Y Tế: “Tôi Không Thể Từ Chức Lúc Này“

Bộ trưởng bộ Y tế thẳng thắn trả lời câu hỏi về việc bà có
nghĩ đến chuyện từ chức hay không.
Chiều 29.4, Chính phủ đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ tháng 4.2014. Đặc biệt, cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng bộ GDĐT Phạm Vũ Luận.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, trong thời gian vừa qua, Chính phủ đã có nhắc nhở, phê bình những bộ ngành chưa làm tốt và cũng nhận thấy trách nhiệm của mình trong một số vấn đề. “Tinh thần chúng tôi nhận được từ Thủ tướng là chúng ta cứ nói hết sự thật vì sự thật nó có sức mạnh của nó”, ông Nên khẳng định.

Trả lời báo chí liên quan đến dịch sởi, Bộ trưởng Tiến nói bài học lớn nhất mà bộ Y tế rút ra sau vụ việc vừa qua là “công tác truyền thông không tốt”. Trả lời câu hỏi về việc bộ trưởng có nghĩ đến chuyện từ chức hay không, bà Tiến thẳng thắn: “Tôi không thể từ chức vào lúc này”.

Đầu tiên, với tư cách là một người mẹ, Bộ trưởng Tiến gửi lời chia buồn sâu sắc đến các bà mẹ mất con vì bệnh sởi. “Tôi rất yêu trẻ con. Đến bệnh viện nào cũng thăm khoa nhi, khoa sản”, bà Tiến nói.

“Về trách nhiệm cá nhân, tại sao tôi không thể từ chức lúc này vì toàn ngành chúng tôi đang tập trung cao nhất để giành giật sự sống cho các cháu. Tôi nói với các bác sĩ rằng bằng mọi cách phải cứu các cháu. Toàn ngành từ thứ trưởng, cục, vụ trưởng có thể họp bất kể ngày đêm, kể cả trong những ngày lễ này”, bộ trưởng Tiến khẳng định.

Theo bà Tiến, sắp tới dịch tay, chân, miệng có nguy cơ bùng phát ở TP HCM. Bệnh này còn có nguy cơ tử vong nhanh hơn sởi nên Bộ đang phải tập trung giải quyết. Ngoài ra, còn nhiều việc khác mà ngành y phải làm như giảm tải bệnh viện, giải quyết vấn đề bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội…

“Chúng tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng là quy hoạch công tác lâu dài. Ở vị trí này, chúng tôi phải đặt quyền lợi của nhân dân, dân tộc lên trên hết. Có nhiều việc không thể một sớm một chiều mà làm được. Chúng tôi chỉ biết làm hết sức mình nhưng nếu cấp trên không đồng ý cho tôi đảm nhận chức vụ này nữa thì tôi sẵn sàng quay về làm công tác chuyên môn để giúp ích cho đời. Tôi trả lời rất thành thật bằng tấm lòng là như vậy”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói với vẻ mặt xúc động.
Người Việt Nam gửi lời chia buồn đến những gia đình mất người thân!

Thanh Lưu

Xin tặng bà Kim Tiến hộp kem để bà dùng trong mùa hè sắp tới:

Bộ Trưởng Bộ Y Tế: “Tôi Không Thể Từ Chức Lúc Này“ Reviewed by Unknown on 4/30/2014 Rating: 5 Bộ trưởng bộ Y tế thẳng thắn trả lời câu hỏi về việc bà có nghĩ đến chuyện từ chức hay không. Chiều 29.4, Chính phủ đã tổ chức cuộc họ...

1 nhận xét:

  1. Xin hỏi bà Bộ Trưởng Y TẾ, Mạng người và Tiền Bạc bên nào nặng hơn????

    Trả lờiXóa