Nhà Văn Võ Thị Hảo: Mạng Người Tại VN Quá Rẻ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 4, 2014

Nhà Văn Võ Thị Hảo: Mạng Người Tại VN Quá Rẻ

Tin từ báo chí trong nước thì từ đầu năm đến nay, bệnh sởi đột nhiên bùng phát và lan rộng trên toàn Việt Nam. Những đứa trẻ mắc bệnh sởi nằm la liệt ở các bệnh viện cả trong Nam lẫn ngoài Bắc và gần như tất cả các Bệnh viện Nhi cũng như Khoa Nhi của các bệnh viện đa khoa ở Việt Nam không còn chỗ trống. Trẻ con bị sởi vào bệnh viện điều trị không có giường, phải nằm ở hành lang, trên cầu thang, thậm chí ngoài sân.

Trong khi công chúng sôi sục vì có nhiều biểu hiện cho thấy Bộ trưởng Y tế kém năng lực, vô tâm, gian dối thì ngành y tế Việt Nam tiếp tục rót thêm dầu vào lửa bằng cách ra lệnh cấm các nhân viên y tế, kể cả bao vệ, lao công tiếp xúc với báo giới. Vào lúc này, báo giới muốn vào các bệnh viện để thu thập thông tin, chụp ảnh phải được duyệt trước. Nhưng dù cố gắng bưng bít thông tin, dịch sởi quá lớn đang làm thông tin này tràn ra, khiến xã hội Việt Nam đang hoảng loạn.

Khi được hỏi về vấn nạn này, nhà văn Võ Thị Hảo đã chia sẻ quan điểm cùng phóng viên Trần Quang Thành như sau, mời quý thính giả theo dõi.



Trần Quang Thành - RadioCTM
--------------------------------------------------

Sài Gòn: Gần 1,200 trẻ mắc bệnh sởi


Số tử vong tiếp tục tăng
SÀI GÒN (NV) - Có mặt để kiểm tra tình hình dịch sởi tại các bệnh viện ở Sài Gòn sáng ngày 19 tháng 4, 2014, Thứ Trưởng Bộ Y Tế Việt Nam Lê Quang Cường cho hay, Bệnh Viện Nhi Ðồng 1 đã cách ly các bệnh nhi mắc bệnh sởi để ngăn chặn sự lây lan.

Phúc trình của Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Sài Gòn nói rằng, Bệnh Viện Nhi Ðồng 1 đang lập hồ sơ chữa trị cho khoảng 1,660 trẻ bị mắc bệnh sởi. Trong số này, số bệnh nhân cư dân Sài Gòn chiếm tới 71%, còn lại là người của các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Ðồng Nai, Tiền Giang, An Giang.


Ðiều trị trẻ bị bệnh sởi tại Bệnh Viện Nhi Ðồng 1. (Hình: Vietnam Net)

Báo mạng Zing dẫn phúc trình của Trung Tâm Y Tế Dự phòng Sài Gòn nói rằng, riêng trong tháng 3, có đến 605 bé được người nhà đưa đến khám bệnh sởi. Còn trong tháng 2 và tháng 4, con số này là 400 em.

Số bệnh nhi nhập viện là cư dân Sài Gòn chiếm tới 57% trong tổng số hơn 1,000 trường hợp.

Hiện nay, tất cả các bệnh nhi đang nằm điều trị tại hai phòng của Bệnh Viện Nhi Ðồng 1 đều được cách ly để ngăn chặn sự lây lan có thể xảy ra. Bệnh viện cũng nói rằng, chỉ có 2% trong số các bệnh nhi đang nằm điều trị bệnh sởi được chích ngừa đầy đủ. Số còn lại chỉ được tiêm một, hai mũi đầu, sau đó thì ngưng có lẽ vì phụ huynh sợ các em bị biến chứng nguy hiểm trong các đợt chích ngừa vaccine vừa qua.

Trong khi đó theo báo mạng Việt Nam Net, số bệnh nhân mắc bệnh sởi được điều trị tại Bệnh Viện Nhi Ðồng Trung Ương tiếp tục tăng cao trong ngày 18 tháng 4, 2014, với tổng cộng 42 em. Trong số này, chỉ có 3 em mới nhập viện, còn lại là 39 em bị lây nhiễm, được chuyển từ khoa khác đến.

Việt Nam Net dẫn lời ông Nguyễn Trần Hiển, viện trưởng Viện Vệ Sinh Dịch Tễ Trung Ương nói rằng, Bệnh Viện Nhi Ðồng Trung Ương hiện nay không còn giống một bệnh viện mà trở thành một “hội làng,” nói đúng hơn là một ổ dịch sởi. Ông Nguyễn Trần Hiển cho rằng, một đứa trẻ “đi qua đầu giường của một đứa trẻ khác mắc bệnh sởi cũng có thể bị lây.” Ông cũng cảnh cáo rằng tình trạng lây lan khiến các bệnh nhi đã mắc sởi rồi bị mắc thêm bệnh khác và ngược lại khiến virus sởi lan tràn hết sức nguy hiểm.

Việt Nam Net cũng cho hay, có thêm hai bệnh nhi bị bệnh sởi chuyển sang viêm phổi quá nặng đã được người nhà đưa về nhà. Như vậy, tính đến ngày 18 tháng 4, 2014, đã có tổng cộng 114 trẻ chết vì sởi tại Bệnh Viện Nhi Ðồng Trung Ương ở Hà Nội chưa kể 2 trường hợp xin về nhà chờ chết. (P.L.)

 
Nhà Văn Võ Thị Hảo: Mạng Người Tại VN Quá Rẻ Reviewed by Unknown on 4/20/2014 Rating: 5 Tin từ báo chí trong nước thì từ đầu năm đến nay, bệnh sởi đột nhiên bùng phát và lan rộng trên toàn Việt Nam. Những đứa trẻ mắc bệnh sở...

Không có nhận xét nào: