Thêm Một Nạn Nhân Chết Khi Bị Giam Giữ Tại Đồn Công An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 4, 2014

Thêm Một Nạn Nhân Chết Khi Bị Giam Giữ Tại Đồn Công An

Nạn nhân Đỗ Văn Bình, 18 tuổi, quê ở xã Đại Hiệp, huyện
Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, ảnh chụp trước đây.
Citizen photo
Gia Minh, RFA: Nạn nhân mới nhất được truyền thông trong nước cho biết có tên Đỗ Văn Bình, 18 tuổi, quê ở xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam tử vong tại nhà tạm giam Công an Huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Thi thể của nạn nhân được bàn giao cho gia đình hồi chiều ngày 15 tháng tư.

Mạng Pháp Luật trích dẫn hồ sơ công an nói rằng anh Đỗ Văn Bình tham gia nhóm điều tra về vụ mất xe của một người ở huyện Hòa Vang. Nhóm điều tra do một người nhờ và đã bắt giữ, đánh đập hai nghi can. Công an hay được việc đó nên đã khởi tố nhóm của anh Đỗ Văn Bình về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 10 tháng tư vừa qua gia đình đưa anh Bình ra công an huyện Hòa vang đầu thú. Anh Đỗ Văn Bình chết tại trại giam của công an huyện Hòa Vang chiều ngày 14 tháng tư.

Tối hôm đó, công an mời người nhà của nạn nhân đến và thông báo anh này thắt cổ tự tử. Sáng hôm sau, người nhà được đưa đến hiện trường cùng chứng kiến việc đưa thi thể về Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để khám nghiệm tử thi.

Bạn gái của nạn nhân Đỗ Văn Bình cho Đài Á Châu Tự do biết về việc khám nghiệm đó như sau:

“Tối hôm đó 10 giờ, Công an có chở đến bệnh viện để khám tử thi. Mổ hết người ra để khám tử thi. Mình muốn chụp hình lại mà họ không cho. Nên giờ về phải liệm anh, chôn cất anh để cho anh yên nghỉ.”
Nhiều vất thương trên tay của nạn nhân Đỗ Văn Bình, 18 tuổi, quê ở xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Citizen photo.

Tuy nhiên theo gia đình thì cái chết của nạn nhân còn nhiều nghi vấn chứ không phải thắt cổ bằng màn để tự tử như công an thông báo. Người bạn gái của nạn nhân nhận định:

“Gia đình vẫn nghĩ rằng công an đánh chết chứ không phải thắt cổ tự tử. Vì thắt cổ tự tử chỉ có một dấu thôi còn đây cả mình anh bầm tím hết, các đầu ngón tay, ngón chân bầm tím hết và khô lại nữa.

Sau lưng, với chân và đùi của anh cũng bầm tím luôn, có những vết giày nữa.

Gia đình hỏi có đánh đập gì anh Bình không, công an ngoài đó nói không đụng đến cọng lông tay, lông chân gì của anh Bình hết.”

Báo mạng Pháp luật trích dẫn phát biểu của thượng tá Trần Phước Hương, chánh văn phòng Công an thành phố Đà Nẵng, nói rằng Hội đồng Giám định Pháp y đã xác định anh Đỗ Văn Bình chết do treo cổ, các vết bầm tím trên cơ thể là do hoen ố tử thỉ chứ không phải tổn thương do đánh đập. Ông này còn nói công an không hề bức cung, nhục hình vì anh Đỗ Văn Bình đã nhận mọi hành vi phạm tội.

Trong khi đó giấy chứng nhận cho mai táng của Cơ quan Cảnh sát Điều Tra Công an Thành phố Đà Nẵng ghi ‘nghi can chết chưa rõ nguyên nhân’.

Người bạn gái của nạn nhân Đỗ Văn Bình cho biết sau khi chôn cất, gia đình sẽ khiếu kiện về cái chết của anh này khi đang bị công an giam giữ.
Thêm Một Nạn Nhân Chết Khi Bị Giam Giữ Tại Đồn Công An Reviewed by Unknown on 4/18/2014 Rating: 5 Nạn nhân Đỗ Văn Bình, 18 tuổi, quê ở xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, ảnh chụp trước đây. Citizen photo Gia Minh, RFA: Nạ...

Không có nhận xét nào: