Tổng Thống Obama Ca Ngợi Tầm Ảnh Hưởng Của Thánh Gioan XXIII và Gioan Phaolô II - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 4, 2014

Tổng Thống Obama Ca Ngợi Tầm Ảnh Hưởng Của Thánh Gioan XXIII và Gioan Phaolô II

VRNs (29.4.2014) – Sài Gòn – CNA đưa tin, Tổng thống Hoa Kì Barack Obama đã đưa ra lời phát biểu hôm thứ Hai về sự kiện tuyên thánh cho hai vị Giáo hoàng, Đức Gioan XXIII và Gioan Phaolô II vào cuối tuần trước là để vinh danh cho những đóng góp của các ngài đối với Giáo hội và xã hội.
Ông nói hôm 28-4 rằng, “hôm nay, phu nhân Michelle và tôi cùng những người Công giáo khắp nơi trên thế giới đang đón mừng lễ tuyên thánh cho Đức Giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II. Những công việc chứng nhân của hai vị Giáo hoàng đã không chỉ là hình mẫu cho những người Công giáo nhưng còn là cho cả thế giới.
Phái đoàn, trong đó có 3 đời tổng thống, Bush cha và con cùng tổng thống Bill Clinton trước thi hài thánh Gioan Phaolô II tại Vatican.

Tổng thống Obama đã nhắc lại về 2 cố ĐGH rằng:

- Đức Gioan XXIII đã có những vận động để kêu gọi hòa bình và công lý cho toàn cầu, đó chính là công đồng Vatican II. Obama tiếp tục, “Đức Gioan XXIII đã làm cuộc cách mạng không những về mặt thờ phượng mà còn cả về những mối quan hệ giữa Công giáo và những cộng đồng đức tin khác.

- Rồi ông cho biết về vai trò của ĐGH Gioan Phaolô II trong việc truyền cảm hứng cho phong trào đại kết mà ” cuối cùng đã giúp chấm dứt chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu, và “sự mạnh mẽ của ngài trong việc chống lại phân biệt chủng tộc tại Nam Phi và nạn diệt chủng ở Rwanda.

Ông nói tiếp, Gioan Phaolô II cũng là một người đặc biệt đối với giới trẻ, ngài đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ quay trở lại với giáo lý của Hội thánh Công giáo.

Cả hai ĐGH cuối cùng cũng được tuyên thánh vào hôm 27.4 vừa qua trong thánh lễ diễn ra ở Quảng trường thánh Phêrô.

Cuối cùng Tổng thống Barack Obama nói rằng, chúng ta chào mừng hai vị thánh và sự lãnh đạo của ĐTC Phanxicô và chúng ta cũng hãy tiếp tục hướng tới những công trình của ĐGH Phanxicô và những người Công giáo khắp nơi trong việc thúc đẩy hòa bình và công lý trên thế giới.

Pv.VRNs
Tổng Thống Obama Ca Ngợi Tầm Ảnh Hưởng Của Thánh Gioan XXIII và Gioan Phaolô II Reviewed by Unknown on 4/29/2014 Rating: 5 VRNs (29.4.2014) – Sài Gòn – CNA đưa tin, Tổng thống Hoa Kì Barack Obama đã đưa ra lời phát biểu hôm thứ Hai về sự kiện tuyên thánh cho ...

Không có nhận xét nào: