Blogger Nguyễn Tường Thụy Bị Câu Lưu Tại Sân Bay Nội Bài - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 5, 2014

Blogger Nguyễn Tường Thụy Bị Câu Lưu Tại Sân Bay Nội Bài

RFA 19.05.2014: Theo tin chúng tôi nhận được vào lúc giữa đêm rạng sáng ngày 20/5, blogger Nguyễn Tường Thụy bị giữ lại tại sân bay Nội Bài, Hà Nội sau khi đến Hoa Kỳ dự những cuộc hội thảo về tự do báo chí và Internet. Chúng tôi đã liên lạc được với bà Phạm Thị Tân ,vợ ông Nguyễn Tường Thụy, đang ở sân bay Nội Bài chờ chồng. Bà Tân cho biết:

"Tôi lại gọi thì anh ấy bảo mật vụ nó bắt anh rồi. Thế là thôi, sau đó tôi vào an ninh sân bay thì họ trả lời tôi là đưa họ sang đồn công an cửa khẩu, nhưng chẳng ai tiếp cả. Chỉ có một ông công an tầm khoảng 50 nói năng rất thô lỗ đẩy tôi ra không cho vào. Tôi bảo tôi tìm chồng thì ông ấy nói chẳng chồng con gì cả. Bây giờ chúng tôi vẫn đang chờ những không biết là họ có giữ anh ấy ở đồn công an cửa khẩu hay không. Người ta khóa cổng không cho vào. Mà máy của anh ấy không liên lạc được."

Tưởng cũng xin được nhắc lại, blogger Nguyễn Tường Thụy thuộc trong nhóm các nhà báo tự do và bloggers Việt Nam được các nhà lập pháp Mỹ mới sang Hoa Kỳ tham dự các hoạt động nhân ngày tự do báo chí thế giới 3 tháng 5 vừa qua.

Trước khi ông Nguyễn Tường Thụy bị câu lưu ở Nội Bài, hôm 16 tháng 5, 2 bloggers khác thuộc nhóm này là Nguyễn Đình Hà và Ngô Nhật Đăng cũng đã bị công an câu lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh.
Blogger Nguyễn Tường Thụy Bị Câu Lưu Tại Sân Bay Nội Bài Reviewed by Unknown on 5/20/2014 Rating: 5 RFA 19.05.2014: Theo tin chúng tôi nhận được vào lúc giữa đêm rạng sáng ngày 20/5, blogger Nguyễn Tường Thụy bị giữ lại tại sân bay Nội ...

Không có nhận xét nào: