Giáo Chức Miền Tây Nghệ An Gặp Mặt, Tĩnh Tâm Ngày 30 Tháng 4. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 5, 2014

Giáo Chức Miền Tây Nghệ An Gặp Mặt, Tĩnh Tâm Ngày 30 Tháng 4.

TNCG: Khi những cây pháo hoa nổ sang rực không gian biển Cữa Lò đêm 30/04. Cũng là lúc ACE chia tay, lên xe về lại vùng sơn cước - Miền Tây xứ Nghệ. Nơi ấy có muôn ngàn dốc đá khúc khũy, quanh co, đã đang và tiếp tục in dấu hàng ngàn bước chân của các Chứng nhân Tin mừng trong đó có Anh chị em Giáo chức Miền Tây với những nghĩa cử hi sinh phục vụ tha nhân một cách thầm lặng, đầy tình người và sức sống Phục sinh.

Đến hẹn lại lên . Gần 10 năm nay, cứ tới ngày 30/04. Anh chị em Công Nhân Viên Chức Công giáo Miền Tây Nghệ An ( CNVC CG MT) gặp mặt. Năm nay Anh chị em ( ACE) tổ chức gặp mặt, tĩnh tâm tại Linh địa Thánh Anton Trại Gáo, Giáo Phận Vinh.

Buổi sáng: Linh mục Pet Hoàng Biên Cương, Linh Mục Fx Nguyễn Văn Lượng, Linh mục Giuse Nguyễn Xuân Phương đã giúp ACE tĩnh tâm, xưng tội.

10h. Anh Chị Em cùng với đông đảo khách hành hương đã hiệp dâng thánh lễ do Linh mục Pet Hoàng Biên Cương chủ tế với sự đồng tế của Linh Mục Fx Nguyễn Văn Lượng, Linh mục Giuse Nguyễn Xuân Phương. Chia sẽ trong Thánh lễ linh mục Hoàng Biên Cương nói: “… Cũng như Tô Ma, khi nghe tin Chúa Phục Sinh, ông đã hoài nghi như thế nào thì mỗi chúng ta… khi đứng trước muôn vàn nghịch cảnh Đức tin trong cuộc sống hôm nay…… chúng ta cũng hoài nghi, cũng lo lắng và nhiều khi đã buông xuôi …. Là Con người hầu hết ai cũng như vậy nhưng khi đối diện với sự thật Phục sinh, Ông Toma đã khẵng khái tuyên xưng : “"Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!" Còn chúng ta thì sao? …Mỗi biến cố Đức tin đi qua cuộc đời của mỗi chúng ta là mỗi lần Đức Kito sẵn sàng đưa “ tay và cạnh sườn phục sinh “ của Ngài cho chúng ta và chúng ta đã đáp lại như thế nào? Và ACE biết rõ rằng: Thiên Chúa và giáo hội không đòi buộc ACE phải rao giảng tin mừng phục sinh theo một mô thức định sẵn hay những bài bài giáo lý thuộc lòng nhưng tùy theo ân sủng, hoàn cảnh và tài năng Chúa ban cho mỗi người,. Và hơn ai hết, chúng ta cần sống tinh thần Phục sinh hơn là rao giảng. Vì khi chúng ta sống vững tin và bình an trong sự thật thì đó chính là những lời rao giảng sống động và thiết thực nhất…. ( lược trích ý giảng lễ của Linh mục Pet Hoàng Biên Cương)

Cùng với khách hành hương, anh chị em Công Chức Công Giáo đã dâng lên lời nguyện chung chân thành và sốt mến :

“ Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh! Lúc chúng con tìm kiếm Ngài trong nước mắt xin gọi tên chúng con như Chúa đã gọi tên chị Maria khi chị đứng khóc lóc bên mộ Chúa. Lúc chúng con chán nản và bỏ cuộc xin hãy đi với chúng con trên dặm đường dài như Chúa đã đi với hai môn đệ trên đường về Emmau. Lúc chúng con đóng cửa vì sợ hãi xin Chúa hãy đến và đứng giữa chúng con như Chúa đã đến đem bình an cho các môn đệ. Lạy Chúa! Xin ban sự bình an của Chúa cho chúng con để chúng con cảm nghiệm được tình Chúa bao la mà chúng con quá nhỏ bé để chúng con dám sống hết mình vì Đấng đã tác tạo nên chúng con.

“Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Lạy Chúa! Giờ đây chúng con đang hưởng lời chúc phúc ấy vì chúng con tin Chúa đã phục sinh dù chúng con không thấy Chúa bằng con mắt của phận người, không được tận tay sờ vào dấu đanh của Chúa như Tôma. Vì Chúa đã phục sinh nên chúng con chẳng còn gì phải sợ. Vì Chúa đã phục sinh nên chúng con hiểu cái liều của Kitô hữu, cái liều chín chắn và có cơ sở. Cái liều của những nữ tu phục vụ nơi trại phong, cái liều của Kolbê chết thay cho người khác, cái liều của cha ông hiến mình vì đạo. Xin cho chúng con một chút liều lĩnh của Simon vì đã tin tưởng phó thác vào Chúa, để chúng con dám lên đường để loan tin vui phục sinh cho tha nhân.


Thánh lễ kết thúc lúc 11h: Sau đó mọi người chụp ảnh lưu niệm và dùng cơm trưa tại Trại Gáo.

Buổi chiều: 13h đoàn đã rời Linh địa Trại Gáo và đi Cữa Lò. Trên đường đi đoàn đã ghé thăm Giáo xứ Nhân Hòa, nhiệm sở mới do Linh mục Giuse Nguyễn Xuân Phương vừa quản nhiệm. Được biết, Linh mục Nguyễn Xuân Phương khi còn mục vụ ở giáo xứ Yên Lĩnh, ( năm trên địa bàn Huyện Anh Sơn, Nghệ An) là người rất nhiệt tâm giúp đỡ CNVC CG MT và đã đồng hành với ACE trong nhiều biến cố khó khăn khác của nhóm. Cha Phương, Cha Lượng, Cha Thục, Cha Lai và nhiều linh mục ân nhân khác luôn là điểm tựa tinh thần cho nhóm CNVC CG MT.

16h30. Tại bãi biển Cữa Lò. Đoàn đã có trận giao lưu bóng đá giữa CNVC CG MT và các nhóm bạn. sau 45 phút thi đấu nhiệt tình, hết mình, kết thúc. CNVC CG MT đã thắng dòn giã với tỷ số 5 – 2.

Sau trận giao lưu bóng đá, đoàn đã được Tổng Công ty Xăng Dầu Tân Xuân mời dùng cơm tối tại nhà hàng Song Ngư, bãi biển Cửa Lò.

Ngày gặp mặt, tĩnh tâm và du lịch của Anh Chị Em Công Chức Công giáo Miền Tây cùng với những người bạn đã kết thúc với nhiều kỷ niệm ấn tượng.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của ngày hội ngộ. Chị Thủy, Vợ của Thầy Giáo Nguyễn Văn Tư, chia sẽ: “… các năm trước em không có thời gian tham gia nhưng lần này em quyết tâm đi với Chồng và Anh chị em, thật là vui và ý nghĩa. .. thí dụ như ở Trại Gáo: em đã học hỏi được rất nhiều … và cụ thể là gương sống phục vụ một cách vô vị lợi của các bà, các chị em khi họ lo lắng cơm trưa cho đoàn của chúng ta. Họ rất , vui vẽ và nhiệt tình… và Ban hành giáo và Ca đoàn ở Trại Gáo cũng vậy …. Em được biết hầu như ngày nào họ cũng rất vất vả phục vụ lễ và khách hành hương Đền Thánh Anton nhưng trên gương mặt họ .. em thấy ai cũng rất chi là vui và bình an….. em rất cảm phục họ…”

Linh mục Fx Nguyễn Văn Lượng. Người đồng hành nhiều năm với Nhóm Công Chức Công Giáo Miền Tây, Cùng đi với đoàn hôm nay, khi được hỏi: cảm nghĩ của Cha về chuyến đi của ngày hôm nay như thế nào? Cha Lượng đã vui vẽ tâm sự: “ .. Là Công chức thì chẳng có ngày nào là ngày nghĩ cả vì hết việc chung thì phải lo việc gia đình nhưng anh chị em đã hi sinh thời gian để gặp gỡ, xưng tội, Cầu nguyện và và đi chơi với nhau như thế này là đã nói lên tất cả những gì mà anh chị em sống và hướng tới một mục đích cao cả hơn. Tôi cũng cảm ơn Anh Chị Em vì nhờ anh chị em mời nên tôi cũng được “ nghĩ lây ” và thực sự rất vui khi đồng hành với mọi người “.

Khi những cây pháo hoa nổ sáng rực không gian biển Cữa Lò đêm 30/04. Cũng là lúc ACE chia tay, lên xe về lại vùng sơn cước - Miền Tây xứ Nghệ. Nơi ấy có muôn ngàn dốc đá khúc khũy, quanh co đã, đang và tiếp tục in dấu hàng ngàn bước chân của các Chứng nhân tin mừng trong đó có Anh chị em Giáo chức Miền Tây với những nghĩa cử hi sinh phục vụ tha nhân một cách thầm lặng. đầy tình người và sức sống của Đức Ki tô Phục sinh.

Paul Nguyễn Đình Khôi - VRNs.
( Ảnh Photo Nam Đào – Đô Lương)

Displaying ANH CHỌN.jpg

Displaying Picture 002.jpg

Displaying Picture 013.jpg

 Displaying Picture 026.jpg

Displaying IMG_0274.jpg

Displaying Picture 019.jpg

Displaying 20140430_145911.jpg


Giáo Chức Miền Tây Nghệ An Gặp Mặt, Tĩnh Tâm Ngày 30 Tháng 4. Reviewed by Unknown on 5/08/2014 Rating: 5 TNCG: Khi những cây pháo hoa nổ sang rực không gian biển Cữa Lò đêm 30/04. Cũng là lúc ACE chia tay, lên xe về lại vùng sơn cước - Miền ...

Không có nhận xét nào: