Giáo Phận Vinh Hướng Về Biển Đông, Cầu Nguyện Cho Tổ Quốc (Cập Nhật 2) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 5, 2014

Giáo Phận Vinh Hướng Về Biển Đông, Cầu Nguyện Cho Tổ Quốc (Cập Nhật 2)

GPVO - Ánh lửa nguyện cầu bừng sáng khắp giáo phận Vinh trong ngày cầu nguyện cho Đất nước trước tình hình hiện nay  

Hiệp thông trước lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam và Thông báo Số 07/14-BĐ của Tòa Giám mục Xã Đoài, các giáo xứ và cộng đoàn khắp giáo phận Vinh đã chọn ngày Chúa Nhật 18.5.2014, để cầu nguyện cho Tổ quốc Việt Nam, với niềm xác tín “Sự thật sẽ giải phóng anh em” (Ga 8, 32). Mỗi người con giáo phận Vinh đã thiết tha dâng lên Thiên Chúa những nỗi ưu tư nặng lòng trước vận mệnh đất nước, đồng thời hiệp dâng lời nguyện cầu cho quê hương Việt Nam được an bình, bày tỏ “nỗ lực thể hiện đường lối xây dựng hoà bình trong sứ vụ của mình và mong muốn công lý và hoà bình được thực thi trong cuộc xung đột hiện nay”.

Hội dòng Mến Thánh Giá Vinh





















Giáo xứ Làng Nam: Cầu nguyện cho hòa bình đất nước trong ngày 18/05/2014

Hưởng ứng lời mời gọi của HĐGMVN và văn phòng TGM giáo phận, trong ngày 18/05/2014, giáo xứ Làng Nam đã tổ chức thánh lễ và giờ chầu Thánh Thể cầu nguyện cho công lý và hòa bình được tỏ hiện trên quê hương nước Việt thân yêu trước âm mưu và hành vi xâm lược mà Trung Quốc đang thực hiện.

Thánh lễ cầu nguyện cho Đất nước diễn ra vào lúc 7 giờ 30 sáng Chúa Nhật ngày 18/05 và giờ chầu Thánh Thể lúc 7 giờ 30 tối cùng ngày. Đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ tham dự và cầu nguyện sốt sắng. Đặc biệt, trong giờ chầu Thánh Thể, giáo xứ đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho hòa bình đất nước và hát Kinh Hòa Bình đầy trang trọng và sốt sắng. Nguyện cầu cho công lý và hòa bình được thực thi trên đất Việt thân yêu của chúng ta. Nguyện cầu cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết đem tất cả tài năng, sức lực của mình phục vụ cho lợi ích của dân tộc và quốc gia. Nguyện cầu cho những người gieo rắc chiến tranh biết từ bỏ con đường tạo nên “văn hóa sự chết” và kiến tạo hòa bình nhằm xây dựng một xã hội vắng bóng chiến tranh. Nguyện cầu cho Hội đồng Giám mục Việt Nam luôn đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần để các Ngài phát huy vai trò kiến tạo hòa bình cho đất nước và khu vực, để tiếng nói của các ngài trở nên những khí cụ sắc bén xây dựng nền hòa bình đang bị lung lay của đất nước trước thế lực ngoại xâm. 







Giáo xứ Cẩm Trường







Giáo xứ Phú Yên









Giáo xứ Kinh Nhuận (Quảng Bình): Rực sáng ánh nến hòa bình

“Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của con người hôm nay, nhất là của những người nghèo và những ai đau khổ, cũng là vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của các môn đệ Chúa Kitô, và không có gì đích thực nhân loại mà không có âm vang trong cõi lòng của người môn đệ Đức Giêsu”. Những huấn dụ trên đây của Công đồng Vaticano II đã được nhắc lại tại xứ đạo Kinh Nhuận (Quảng Bình) trong đêm Chúa Nhật V Phục Sinh cùng hàng ngàn ánh nến lung linh hướng về Biển Đông…

Vào lúc 20 giờ, ngày 18.05.2014, gần 3000 giáo dân giáo xứ Kinh Nhuận cùng Cha quản xứ Phêrô Trần Văn Thành đã long trọng tổ chức giờ chầu Thánh Thể sau thánh lễ Chúa Nhật và dâng lời cầu nguyện để cầu cho quốc thái dân an, đặc biệt cho Tổ quốc Việt Nam thoát khỏi hiểm hoạ xâm lăng của Trung Quốc.

Cha quản xứ đã kêu gọi cộng đoàn hưởng ứng lời mời gọi của Công đồng Vaticano II trong Hiến Chế Mục Vụ:“Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của con người hôm nay, nhất là của những người nghèo và những ai đau khổ, cũng là vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của các môn đệ Chúa Kitô, và không có gì đích thực nhân loại mà không có âm vang trong cõi lòng của người môn đệ Đức Giêsu”.

Sau tâm tình thờ lạy là những lời cầu nguyện tha thiết của quý cộng đoàn để cầu cho hoà bình trên Biển Đông, cho hòa bình dân tộc và cho các nhà lãnh đạo Việt nam. Những lời kêu gọi hoà bình của Đức cố Giáo hoàng Phaolô VI được nhấn mạnh trong buổi cầu nguyện như tiếng lòng khắc khoải của con dân Việt nam dâng lên Chúa trong một thời điểm đầy nghi ngại: “Đừng có ai chống lại người khác nữa, đừng, đừng bao giờ nữa!... chiến tranh đừng bao giờ xảy ra, đừng bao giờ chiến tranh một lần nữa!”.

Giờ chầu Thánh Thể được khép lại trong lời ca Nữ Vương Hoà Bình. Xin Đức Maria, Nữ Vương Hoà Bình luôn đồng hành, chuyển cầu cùng Chúa ban hoà bình cho quê hương Đất Việt và toàn thế giới.













(Xem thêm hình ảnh)
Jos. Đồng Lạc

Giáo xứ Kẻ Gai

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và của Tòa Giám mục giáo phận Vinh, tối Chúa nhật 18/5/2014, giáo xứ Kẻ Gai đã quy tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể, thắp nến cầu nguyện đặc biệt cho công lý và hòa bình trong bối cảnh căng thẳng trên vùng biển Việt Nam.

Ngắm nhìn Chúa Giêsu Thánh Thể trên bàn thờ, cộng đoàn Kẻ Gai xác tín rằng: “Hòa bình chân thực mà nhân lọai khát khao là thứ hòa bình đi liền với công lý. Thiên Chúa không muốn chúng ta khoanh tay hưởng thái bình, Ngài muốn mỗi người chúng ta phải góp phần vào việc xây dựng nền công lý và hòa bình mà tất cả đều khao khát.Và để có hòa bình trên thế giới, cần có hòa bình trong tâm hồn. Để đổi thay thế giới, cần thay đổi lòng người, bắt đầu từ chính mình”.







Giáo xứ Trung Nghĩa










Giáo xứ Phúc Lộc










Giáo xứ Trang Nứa








(Tiếp tục cập nhật)






Giáo Phận Vinh Hướng Về Biển Đông, Cầu Nguyện Cho Tổ Quốc (Cập Nhật 2) Reviewed by Unknown on 5/24/2014 Rating: 5 GPVO - Ánh lửa nguyện cầu bừng sáng khắp giáo phận Vinh trong ngày cầu nguyện cho Đất nước trước tình hình hiện nay   Hiệp thông trư...

Không có nhận xét nào: