Gp Xuân Lộc: Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho "Quốc Thái Dân An" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 5, 2014

Gp Xuân Lộc: Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho "Quốc Thái Dân An"

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO "QUỐC THÁI DÂN AN"

Đáp lại lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Phaolô - Chủ tịch HĐGMVN và của quí Đức Cha Giáo phận Xuân Lộc, nhiều giáo xứ trong Giáo phận đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho quê hương đất nước được bình an.

- Ngày 22-05-2014, vào lúc 19giờ 00 đông đảo bà con giáo dân đã qui tụ tại tiền sảnh nhà thờ Giáo xứ Chính Tòa Xuân Lộc tham dự buổi dâng hoa kính Đức Mẹ. Sau những phút dâng hoa lắng lòng bên Mẹ, cộng đoàn bước vào Thánh Lễ.

Thánh lễ được cử hành tại núi đá Đức Mẹ do Cha Quản Hạt Xuân Lộc chủ sự. Trước khi bắt đầu thánh lễ, Cha Quản dâng lên Mẹ những lời ước nguyện của đoàn đoàn con như là những lời cầu nguyện của đời dương thế. Xin Mẹ chuyển cầu và đặc biệt ban bình an cho quê hương đất nước Việt Nam thân yêu.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí linh thiêng và sâu lắng của tình yêu quê hương đất nước.

- Vào lúc 16giờ 30, tại trường TCN Hòa Bình, cũng có Thánh lễ cầu nguyện cho tổ quốc do Cha Philipphê Trần Công Thuận, Phó Hiệu Trưởng nhà trường cử hành, cùng với sự tham dự của quý thầy cô, cán bộ nhân viên và toàn thể các em học sinh.

Mở đầu thánh lễ, Cha Phó Hiệu trưởng đã hướng cộng đoàn vào tâm tình của thánh lễ: “chúng ta cùng cầu nguyện cho quốc thái dân an như lời mời gọi của HĐGMVN và các Đức Giám Mục của giáo phận chúng ta, khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan HD – 981 trong khu vực đặc quyền kinh tế của nước ta”.

Cha Phó Hiệu trưởng giúp cộng đoàn ý thức trách nhiệm của mình đối với tổ quốc Việt Nam thân yêu như lời dạy của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã được Đức cha chủ tịch HĐGMVN nhắc lại trong thư gửi Dân Chúa về tình hình Biển Đông, ký ngày 09/5/2014: “Là người Công Giáo tốt cũng là công dân tốt”.

Trong bài giảng, cha phó hiệu trưởng đã nhắc lại Lời Chúa trong sách Tiên tri Isaia (2,1-5), trong ánh sáng của Chúa và trong sự phân định của Ngài, thì muôn dân “sẽ lấy gươm mà rèn nên lưỡi cày, lấy giáo rèn nên lưỡi liềm. Nước này không còn tuốt gươm ra đánh nước kia nữa; người ta cũng sẽ không còn thao luyện để chiến đấu nữa”.

Với kinh nghiệm sinh ra và lớn lên trong thời chiến, cha Hiệu phó đã giúp cộng đoàn hiểu rõ những hậu quả do chiến tranh gây ra và kêu gọi mọi người tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của quý Đức Giám Mục giáo phận Xuân Lộc: “Chúng tôi cũng xin anh chị em hãy bày tỏ lòng yêu nước cách đúng đắn theo lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, “cần phải loại trừ tất cả mọi hành vi khiêu khích, gây hấn, kích động chiến tranh, hận thù”, cũng như những gì làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, đến hình ảnh tốt đẹp của con người và đất nước Việt Nam”.

Kết thúc bài giảng, ngài trích bài thơ Con Có Một Tổ Quốc của Tôi tớ Chúa - Đức cố Hồng Y Phanxicô X. Nguyễn Văn Thuận để mời gọi mọi người luôn yêu mến quê hương Việt Nam mà cầu nguyện thật nhiều cho đất nước quê hương.“... Con có một tổ quốc Việt Nam,Quê hương yêu quí ngàn đời.Con hãnh diện, con vui sướng.Con yêu non sông gấm vóc,Con yêu lịch sử vẻ vang.Con yêu đồng bào cần mẫn,Con yêu chiến sĩ hào hùng.... Là người Công Giáo Việt Nam,Con phải yêu Tổ Quốc gấp bội.Chúa dạy con, Hội Thánh bảo con.Cha mong giòng máu ái quốc,Sôi trào trong huyết quản con”.

Toàn thể Ban giám hiệu, Quý thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và các em học sinh của trường TCN Hòa Bình đã ăn chay, hy sinh và quyên góp được 4.478.000 VNĐ và 4 USD để đáp lại lời của quý Đức cha mời gọi: “ăn chay, tiết giảm chi tiêu để góp phần nâng đỡ các nạn nhân của tàu quân sự Trung Quốc”.










Hình ảnh tại trường TCN Hòa Bình:







Theo: Gp Xuân Lộc
Thư kêu gọi của Gp Xuân Lộc


Gp Xuân Lộc: Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho "Quốc Thái Dân An" Reviewed by Unknown on 5/24/2014 Rating: 5 THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO "QUỐC THÁI DÂN AN" Đáp lại lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Phaolô - Chủ tịch HĐGMVN và của quí ...

Không có nhận xét nào: