ĐTC Phanxicô Dùng Bữa Trưa Với Các Gia Đình Kitô Hữu Nghèo Tại Bêlem - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 5, 2014

ĐTC Phanxicô Dùng Bữa Trưa Với Các Gia Đình Kitô Hữu Nghèo Tại Bêlem

VRNs (26.05.2014) -Sài Gòn- Theo Vatican Radio đưa tin, ĐTC Phanxicô dùng bữa trưa cùng những gia đình Kitô giáo địa phương sau khi dâng lễ tại Nhà thờ Giáng sinh ở Bethlehem vào Chúa Nhật 25.05. Trong cuộc phỏng vấn được đăng trên website của Thượng phụ Latin Jerusalem, ĐGM phụ tá William Shomaliđã nói rằng, ĐTC mong muốn được chia sẻ bữa trưa với nhiều gia đình nghèo.

ĐGM cho biết, ĐTC Phanxicô muốn dành một ít thời gian ở Bethlehem để gần gũi và để người nghèo ở đây chia sẻ sự gần gũi của ngài.

Đức Giám Mục Shomali thừa nhận quá trình lựa chọn là khó khăn, và giải thích rằng ủy ban đặc biệt đã được trao nhiệm vụ phân loại người nghèo. Ngài cũng chỉ ra rằng những người nghèo là những người đau khổ vì các lý do nhân đạo, chính trị và xã hội.

Theo Đức Giám Mục này, các gia đình được chọn đại diện cho những thực trạng đau buồn mà nhiều người phải đối mặt tại Đất Thánh ngày nay. Có một gia đình đến từ Bắc Galile, nơi đã bị sơ tán và san bằng mà họ chẳng bao giờ quay trở về được làng mình.

Một gia đình khác đại diện cho những người đang cố gắng đoàn tụ gia đình. Vợ chồng mỗi người một nơi, một ở Jerusalem còn một đang trong các vùng lãnh thổ. Theo luật của Israel, rất khó để chồng hay vợ người Palestin được phép cư trú vĩnh viễn tại Jerusalem. Còn một gia đình khác nữa thì lại có đứa con trai bị án tù chung thân, một đứa nữa phải sống lưu vong ở dãy Gaza vì lý do chính trị


Hoàng Anh
ĐTC Phanxicô Dùng Bữa Trưa Với Các Gia Đình Kitô Hữu Nghèo Tại Bêlem Reviewed by Unknown on 5/26/2014 Rating: 5 VRNs (26.05.2014 ) -Sài Gòn- Theo Vatican Radio đưa tin, ĐTC Phanxicô dùng bữa trưa cùng những gia đình Kitô giáo địa phương sau khi dâng...

Không có nhận xét nào: