ĐTC: Qùa Tặng Của Chúa Thánh Thần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 5, 2014

ĐTC: Qùa Tặng Của Chúa Thánh Thần

VRNs ( 01.05.2014) – Sài Gòn- Trong buổi triều yết chung hôm thứ Tư hàng tuần, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục bài giáo lý của ngài về những món quà của Chúa Thánh Thần . Ngài nói về món quà của sự hiểu biết, giải thích rằng nó không phải là khả năng trí tuệ, cũng không phải là kiến thức hoàn hảo của Thiên Chúa. Đức Thánh Cha mô tả đó là ân sủng cho phép các Kitô hữu ” xem tất cả mọi thứ trong ánh sáng mới, với cái nhìn tâm linh sâu sắc mới mẽ của Thần Khí . “

Nội dung bài Huấn từ như sau:

Chị em thân mến,

Bài giáo lý của chúng tôi tiếp tục dựa trên bảy ơn ban của Chúa Thánh Thần, bây giờ chúng ta chuyển sang món quà của sự hiểu biết . Khi sinh ra chúng ta được chia sẻ cuộc sống của Thiên Chúa qua đức tin và nhờ phép rửa tội, món quà của sự hiểu biết cho phép chúng ta nhìn thấy tất cả mọi sự diễn tiến trong kế hoạch tình yêu đời đời của TC.

Chúa Thánh Thần ngự trong tâm hồn chúng ta và soi sáng tâm trí chúng ta , hướng dẫn chúng ta tiến tới sự hiểu biết sâu xa hơn việc giảng dạy của Chúa Kitô và sứ mệnh cứu độ của Người .

Cũng giống như các môn đệ trên đường Emmau, chúng ta thường không nhận ra Chúa đồng hành bên cạnh chúng ta và tác động ân sủng của Thiên Chúa trong đời sống chúng ta và thế giới xung quanh chúng ta . Tuy nhiên, nhờ món quà về sự hiểu biết của Thánh Linh, mắt chúng ta được mở và trái tim của chúng ta ghi khắc trong chúng ta (x. Lc 24:13-27 ) khi chúng ta nhận ra sự hiện diện của Chúa Phục Sinh và xem tất cả mọi thứ trong ánh sáng mới, với cái nhìn tâm linh sâu sắc mới mẽ.

Thật quan trọng biết bao khi khẩn cầu ân huệ về sự hiểu biết ! Thông qua đó Chúa Thánh Thần xua tan bóng tối của tâm trí và trái tim của chúng tôi , chúng ta thăng tiến trong đức tin và cho phép chúng ta thưởng thức sự phong phú của Lời Chúa và lời hứa của Ngài về sự cứu rỗi.

Sau cùng

Ngài chào thăm và chúc bình an của Đấng Phục Sinh đến tất cả khách hành hương tham dự.

Pv. VRNs
ĐTC: Qùa Tặng Của Chúa Thánh Thần Reviewed by Unknown on 5/03/2014 Rating: 5 VRNs ( 01.05.2014) – Sài Gòn- Trong buổi triều yết chung hôm thứ Tư hàng tuần, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục bài giáo lý của ngài về ...

Không có nhận xét nào: