Video: Những Hình Ảnh Đầu Tiên Trong Chuyến Viếng Thăm Thánh Địa Của Đức Thánh Cha Phanxicô - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 5, 2014

Video: Những Hình Ảnh Đầu Tiên Trong Chuyến Viếng Thăm Thánh Địa Của Đức Thánh Cha Phanxicô


Lúc 8:20 sáng thứ Bẩy, Đức Thánh Cha đã ra phi trường Fiumicino của Rôma để lên đường sang Amman. Chào đón Đức Thánh Cha tại phi trường có Đức Hồng Y Pietro Parolin là Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, và Đức Tổng Giám Mục Angelo Becciu, là Phụ Tá của ngài. Cả hai vị cùng đi với Đức Thánh Cha sang Thánh Địa.

Chuyến tông du hải ngoại lần thứ hai của Đức Thánh Cha cũng diễn ra tương tự như chuyến đi thứ nhất sang Brazil: trời nắng đẹp và Đức Thánh Cha tự mình xách chiếc cặp lên máy bay.

Phát biểu với các phóng viên trên máy bay, Đức Thánh Cha nói ngài cảm thấy như tiên tri Daniel trong Kinh Thánh đang hướng đến hang sư tử, ý muốn ám chỉ chuyến thăm của ngài đang đưa ngài đến một khu vực luôn luôn bất ổn bởi những hố sâu chia cách chính trị và tôn giáo.

Tuy nhiên, Đức Thánh Cha nói thêm rằng:

"Tôi cảm thấy như Daniel, nhưng bây giờ tôi biết rằng những con sư tử này sẽ không cắn",

Mặc dù có những khuyến cáo của các lực lượng an ninh Jordan, Tòa Thánh giải thích rằng chuyến đi đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Trung Đông là một "cuộc hành hương cầu nguyện", vì thế ngài không dùng các xe chống đạn, và cũng không cần đoàn hộ tống với xe cảnh sát mở đầu.

Sau 3 giờ và 45 phút bay, Đức Thánh Cha đã đến sân bay Hoàng Hậu Alia ở Amman. Từ trên máy bay đi xuống, Đức Giáo Hoàng đã được hai trẻ em chào đón ngài với bó hoa uất kim hương là quốc hoa của Jordan.

Đón Đức Thánh Cha tại chân thang máy bay là Hoàng tử Ghazi bin Muhammad, phụ trách Ủy Ban Đối Thoại với Kitô Giáo.

Đức Thánh Cha và Hoàng Tử đã nói chuyện với nhau trong mười phút trước khi Đức Giáo Hoàng rời phi trường để đến Cung điện Hoàng gia cách đó 38 km.

Đông đảo dân chúng vẫy cờ Jordan và Vatican và các biểu ngữ chào đón ngài khi chiếc xe hơi chở ngài từ phi trường đến cung điện hoàng gia.

Tại đây, Đức Thánh Cha Phanxicô đã được chào đón bởi vua Abdullah Đệ Nhị và hoàng hậu Rania, cùng với bốn đứa con của họ.

Trong khi đó, đông đảo các Kitô hữu đã đứng chật trên những chiếc xe buýt để di chuyển đến sân vận động Amman, nơi Đức Thánh Cha cử hành thánh lễ vào lúc 4h chiều.

Mặc dù chỉ có 250,000 người Jordan tự nhận mình là Kitô hữu - trong một quốc gia có đến 7 triệu người Hồi giáo - Thủ tướng Abdullah Nsur cho biết chuyến thăm sẽ cho thế giới thấy rằng Jordan là một ốc đảo của hòa bình trong một khu vực hỗn loạn của "máu, chiến tranh và đàn áp".

Lúc 19h, Đức Thánh Cha đến Bethany để viếng thăm sông Jordan nơi Chúa Giêsu đã được Thánh Gioan Tiền Hô rửa tội. Nơi đây cũng sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha với đại diện của 600,000 người tị nạn Syria và những người trẻ khuyết tật.

Đức Thánh Cha cầu nguyện tại Đền Thờ Đức Bà Cả trước khi lên đường sang Thánh Địa

Một ngày trước chuyến đi đến Thánh Địa, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bất ngờ đến thăm Đền Thờ Đức Bà Cả hôm thứ Sáu 23 tháng 5 để cầu nguyện trước bức ảnh Đức Bà Là Phần Rỗi của Dân Rôma.

Ngài cầu nguyện âm thầm trong khoảng 15 phút, để đặt chuyến đi của ngài dưới sự bảo trợ của Đức Mẹ. Sau đó, Đức Thánh Cha đã đặt một bó hoa dưới chân của bức ảnh.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã giữ thói quen cầu nguyện tại Đền Thờ Đức Bà Cả trước những thời điểm quan trọng trong triều đại giáo hoàng của ngài. Ngài đã dừng lại tại nhà thờ vào ngày sau khi đắc cử Giáo Hoàng, và trước khi khởi hành đến Brazil trong Ngày Giới Trẻ Thế Giới, và một lần nữa khi ngài trở về từ Rio De Janeiro. Đức Giáo Hoàng cũng đã dừng lại ở Đền Thờ Đức Bà Cả để cầu nguyện một vài phút hồi tháng Giêng năm nay.

Trong những trường hợp như thế, chuyến đi của Đức Giáo Hoàng đều không được thông báo trước trong lịch trình chính thức của ngài.
Video: Những Hình Ảnh Đầu Tiên Trong Chuyến Viếng Thăm Thánh Địa Của Đức Thánh Cha Phanxicô Reviewed by Unknown on 5/25/2014 Rating: 5 Lúc 8:20 sáng thứ Bẩy, Đức Thánh Cha đã ra phi trường Fiumicino của Rôma để lên đường sang Amman. Chào đón Đức Thánh Cha tại phi trường có...

Không có nhận xét nào: