VN Triệu Tổng Lãnh Sự TQ Để Phản Đối Việc Đặt Giàn Khoan - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 5, 2014

VN Triệu Tổng Lãnh Sự TQ Để Phản Đối Việc Đặt Giàn Khoan

RFA: Sau các cuộc biểu tình của hàng ngàn người dân Saigon phản đối Trung Quốc diễn ra hai ngày thứ bảy chủ nhật, hôm 12/5 Sở Ngoại vụ TP.HCM đã mời ông Sài Văn Duệ, Tổng Lãnh sự Trung Quốc để phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan 981 và một lượng lớn tàu kể cả tàu quân sự và nhiều lượt máy bay xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đây là hoạt động phản kháng Trung Quốc mới nhất được ghi nhận.

Cùng ngày 12/5, tin cho biết một tàu kiểm ngư của Việt Nam bị 15 tàu Trung Quốc bao vây ở ngoài khơi Bình Định đã đấu vòi rồng với tàu địch trong vòng 2 giờ đồng hồ. Vụ việc xảy ra từ 7g30 tới 9g45 sáng 12/5, khi tàu Việt Nam tiến vào vùng giàn khoan Hải Dương 981 tọa đặt bất hợp pháp. Vụ đáp trả của tàu kiểm ngư Việt Nam là được xem là một bước mới chống lại việc Trung Quốc tạo đặt giàn khoan dầu khí bất hợp pháp trên vùng đặc quyền kinh tế thềm lục địa Việt Nam.

VN Triệu Tổng Lãnh Sự TQ Để Phản Đối Việc Đặt Giàn Khoan Reviewed by Unknown on 5/13/2014 Rating: 5 RFA: Sau các cuộc biểu tình của hàng ngàn người dân Saigon phản đối Trung Quốc diễn ra hai ngày thứ bảy chủ nhật, hôm 12/5 Sở Ngoại vụ T...

Không có nhận xét nào: