Đàn Áp Thiên Chúa Giáo Tại Bắc Hàn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 6, 2014

Đàn Áp Thiên Chúa Giáo Tại Bắc Hàn

VRNs (12.06.2014) – Sài Gòn- Bắc Triều Tiên tiếp tục huy động lực lượng an ninh nhằm đối phó với cư dân Bắc Hàn đã và đang gia nhập Thiên Chúa Giáo tại Trung Quốc. Theo Nhật báo tại Bắc Triều Tiên, Bộ Ngoại giao , Tổng Cục Trinh Sát đã nhận lệnh tích cực triển khai việc điều tra và bắt bớ này.

Một nguồn tin từ Sinuiju, một tỉnh phía Bắc Pyongan cho biết qua điện thoại, “nhân viên an ninh nhà nước đựợc gửi cấp tốc đến Trung Quốc để bắt giữ bất kỳ cư dân Bắc Hàn nào đang tìm hiều và họat động trong giáo hội Kitô Giáo tại TQ. Nhân viên lãnh sự và nhân viên an ninh Bắc Hàn thường trú tại TQ cũng đang cật lực thi hành mệnh lệnh này.” Nguồn tin cũng cho biết chính phủ sẽ thanh trừ tất cả những người có liên can đến GH Thiên Chúa Giáo và đồng thời công bố tất cả những gì họ đang làm tại TQ.

“Trước đây, [chính quyền] chỉ có danh sách tên những người theo đạo nhưng bây giờ họ đựơc cung cấp hình ảnh dùng cho việc bắt giữ ngày càng tăng.” Việc này cho thấy chính phủ Bắc Hàn kiên quyết giải quyết tình trạng vượt biên hàng lọat và vì lý do đó tạo chú ý đến thế giới sự bất ổn về ý thức hệ tại quốc gia độc quyền chuyên chính này.

Chế độ độc đóan chính trị cha con nhà Kim Jong-il luôn dùng mọi cách để đàn áp các hoạt động tôn giáo, đặc biệt là Phật giáo và Kitô hữu. Tín đồ các tôn giáo phải đăng ký với các tổ chức kiểm soát của Đảng. Kitô hữu, đặt biệt những ai không đăng ký với chính quyền thường xuyên bị đàn áp bạo lực.

Khỏang 300.000 Kitô hữu đã mất tích kể từ khi chế độ cộng sản lên cầm quyền tại Bắc Hàn sau năm 1953. Bắc Hàn hiện không có bất kỳ linh mục và nữ tu nào sau một đợt bắt bớ lâu dài, những tu sĩ và linh mục còn sót lại đã hòan tòan mất tích.

Hoàng Anh
Đàn Áp Thiên Chúa Giáo Tại Bắc Hàn Reviewed by Unknown on 6/12/2014 Rating: 5 VRNs (12.06.2014) – Sài Gòn- Bắc Triều Tiên tiếp tục huy động lực lượng an ninh nhằm đối phó với cư dân Bắc Hàn đã và đang gia nhập Thiê...

Không có nhận xét nào: