Một Người Tuyên Bố Có Thể Tự Thiêu Để Phản Đối Sự Áp Bức Của Chính Quyền CSVN - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 6, 2014

Một Người Tuyên Bố Có Thể Tự Thiêu Để Phản Đối Sự Áp Bức Của Chính Quyền CSVN

Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh, người Đà Nẳng, vừa cho biết có thể anh ta sẽ tự thiêu để phản đối chính quyền CSVN, qua việc bị hệ thống chính quyền đàn áp anh và gia đình, khiến anh không còn nơi cư trú, vợ con không yên ổn sinh sống, học hành như mọi người.

Được biết trước đây, anh Nguyễn Văn Thạnh sinh sống ở số 54 đường Nguyễn Công Trứ, Sơn Trà, TP Đà Nẳng. Năm 2013, khi anh Thạnh tham gia nhóm tranh đấu Con Đường Việt Nam, cùng tham gia phong trào xuống đường biểu tình chống Trung Cộng xâm lược và đòi dân chủ, công lý tại Việt Nam, thì chế độ CSVN đã theo dõi, cho công an giả làm côn đồ nhiều lần đánh anh trọng thương phải cấp cứu, buộc nơi anh thuê nhà phải đuổi vợ chồng anh và con nhỏ ra đường.

Sau nhiều lần phải chuyển nhà vì bị công an khu vực sách nhiễu không cho ở, lần này, ngày 8 tháng 6, khi anh Nguyễn Văn Thạnh tìm được nơi ở mới, vừa chuyển đồ dọn nhà đến thì chủ nhà hốt hoảng chạy lại xin lỗi, thú thật là công an gây khó dễ, không cho anh ở.

Anh Nguyễn Văn Thạnh cho biết khi chủ nhà vừa đi ra khỏi, xin cho rút lại hợp đồng đã ký cho mướn nhà, thì lập tức có một vị công an khu vực tự tiện bước vô nhà, hạch hỏi vợ chồng anh đủ thứ chuyện rồi đi ra.

Anh Nguyễn Văn Thạnh nói rằng anh quá mệt mỏi với cách thức chính quyền CSVN truy bức vợ và con anh để không cho họ được sống yên ổn. Anh Thạnh cũng tuyên bố rằng có thể anh sẽ chọn cách tự thiêu để phản đối hành động đàn áp của CSVN đối với người thân của anh.

Trong một bài viết của mình, blogger Người Buôn Gió có tố cáo hành động truy bức của chế độ CSVN với gia đình anh Nguyễn Văn Thạnh, trong việc khiến anh nhiều lần phải chạy trốn, tìm nơi cư trú ngay trên đất nước của mình.

"Hình ảnh chuyến xe chở đồ đạc và số phận của chủ nhân đồ đạc là vợ chồng kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh ở Đà Nẵng khiến người ta liên tưởng đến những hình ảnh trong phim đen trắng cách đây hơn 60 năm. Những thước phim kể về người Do Thái chạy trốn sự săn lùng của chủ nghĩa phát xít", blogger Người Buôn Gió nhấn mạnh trong bài viết của anh, "tôi lạnh người khi theo dõi những sự kiện công an truy bức mà vợ chồng kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh đã chịu đựng".

Phong trào Con đường Việt Nam lẫn bản thân anh Nguyễn Văn Thạnh đều hoạt động trên đường lối ôn hòa. Việc đánh đập và truy bức đến đường cùng với cả gia đình một người tranh đấu ôn hòa, có thể được xem là bằng chứng rõ ràng để tố chính sách hai mặt và phi nhân của chế độ CSVN hiện nay.  
(N. Khanh) 
Một Người Tuyên Bố Có Thể Tự Thiêu Để Phản Đối Sự Áp Bức Của Chính Quyền CSVN Reviewed by Unknown on 6/12/2014 Rating: 5 Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh, người Đà Nẳng, vừa cho biết có thể anh ta sẽ tự thiêu để phản đối chính quyền CSVN, qua việc bị hệ thống chính qu...

1 nhận xét:

  1. Họ đã làm quá,người dân bình thường cũng cảm thấy bất bình !

    Trả lờiXóa