Bài Giảng ĐTC Ngày 17/06: Tham Mhũng Trong Chính Trị, Kinh Doanh và Giáo Hội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 6, 2014

Bài Giảng ĐTC Ngày 17/06: Tham Mhũng Trong Chính Trị, Kinh Doanh và Giáo Hội

VRNs (18.06.2014)- Sài Gòn- Trong bài giảng của Đức Thánh Cha vào thánh lễ sáng thứ ba 17.06, ngài trở lại với chủ đề về tội tham nhũng nơi Giáo Hội và xã hội. ĐTC nói rằng những người phạm tội này phải cầu xin sự tha thứ của Thiên Chúa. Giảng trong thánh lễ tại nguyện đường Santa Marta, ĐTC nói những người nghèo luôn phải trả giá cho sự tham nhũng bởi những kẻ quyền lực.

Đức Thánh Cha suy gẫm dựa vào bài đọc I trích trong sách I Các Vua, kể về câu chuyện sát hại ông Na-bốt vì thèm muốn vườn nho tổ tiên của ông. Đây là tội tham nhũng của vua A-kháp và hoàng hậu Jezebel. Khi chúng ta bắt tay vào con đường tham nhũng, chúng ta mất đi nhân tính và bán mất phẩm giá của chính mình. Như lời ngôn sứ Ê-li-a nói với A-kháp, “Tôi đã bắt được ngài làm điều dữ trước mặt Đức Chúa.” (1V 21,20)

Đây là định nghĩa của tội tham nhũng: là mua đi bán lại, mua 1 bán 10. Nhắc lại bài giảng của ngày hôm qua, trong đó ĐTC xác định ba lĩnh vực tham nhũng là: trong chính trị, trong kinh doanh và trong Giáo Hội. ĐTC nói cả ba đều làm tổn thương người nghèo và người nghèo luôn phải trả giá cho lợi nhuận của người khác. Với những kẻ bốc lột này, Thiên Chúa nói rõ rằng, Ngài sẽ giáng họa cho họ và gia đình họ. Tham nhũng đã làm cho Thiên Chúa nổi giận và xúc phạm đến con người bởi vì nó khai thác, nộ lệ hóa, thậm chí giết chết người khác. Những kẻ tham nhũng đã phạm tội ác vì họ chỉ quan tâm đến tiền bạc và quyền lực.

Tham nhũng là kẻ phản bội, chúng ăn cắp và sát hại, khai thác, bốc lột những người vô tội. Thiên Chúa sẽ nguyền rủa họ. Hỡi kẻ tham nhũng hãy như A-kháp xé áo mình ra, ăn chay và tự hạ mình xuống trước mặt Chúa, do đó tham nhũng phải ăn năn và đền bù vì những gì họ đã làm.

Nhiệm vụ của chúng ta là khấn xin sự tha thứ từ Thiên Chúa cho những kẻ mà chúng ta thấy nhan nhản trên báo chí hằng ngày, để cầu nguyện cho họ, chuyển đổi lòng dạ họ. Xin Chúa ban ân sủng để chúng ta đừng bao giờ phạm vào tội tham nhũng.

Hoàng Minh
Bài Giảng ĐTC Ngày 17/06: Tham Mhũng Trong Chính Trị, Kinh Doanh và Giáo Hội Reviewed by Unknown on 6/18/2014 Rating: 5 VRNs (18.06.2014) - Sài Gòn- Trong bài giảng của Đức Thánh Cha vào thánh lễ sáng thứ ba 17.06, ngài trở lại với chủ đề về tội tham nhũng ...

Không có nhận xét nào: