Các Bạn Trẻ Nghệ An Đến Với Các Em Khuyết Tật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 6, 2014

Các Bạn Trẻ Nghệ An Đến Với Các Em Khuyết Tật

VRNs (09.6.2014) – Nghệ An – Nhân ngày Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, 08.6, nhóm Vì Người Nghèo tại Vinh đã có chuyến thăm từ thiện tại mái ấm Thiên Ân Xuân An (Khối 7, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Mặc dù quãng đường tới mái ấm rất xa và khó đi, nhưng anh chị em đã có mặt đúng giờ để kịp phụ giúp các soeurs cho các em ăn bữa trưa. Có anh chị trong nhóm phải vượt cả trăm cây số. Có anh chị chỉ biết thông tin về buổi từ thiện 5 phút trước giờ xuất phát, nhưng vẫn kịp thời có mặt.

Hào hứng khi được gặp các em khuyết tật, một chị trong đoàn cho hay: “Thực sự chưa khi nào em đi những nơi như thế này, thấy các em ở đây khổ quá”. Thật vậy, mái ấm Thiên Ân Xuân An từ khi thành lập đến giờ đã hơn 6 năm, nhưng chưa có một nguồn thu nhập nhất định nào. Hiện nay nguồn thu nhập chỉ nhờ vào các phần quà từ các nhà hảo tâm và từ nguồn thu do các soeurs làm rau, bán trái để cho các em những chén cơm, liều thuốc. Cuộc sống vất vả của các soeurs nơi đây phần nào làm các bạn trẻ trong nhóm hiểu khi chính tay mình thử làm tất cả những việc các soeurs thường ngày vẫn hay làm: giặt dũ quần áo, cho các em ăn, cho các em tắm,…Cảm giác thật khó tả.

Nụ cười mà các em khuyết tật nơi đây dành tặng cho tất cả anh chị em trong nhóm dường như làm tan đi những mệt mỏi khi đi đường. Chị Sâm, một người trong nhóm hạnh phúc nói: ‘Tôi rất mệt khi đi xe ra đây, nhưng khi tiếp xúc với các em, tôi quên đi hết những điều đó. Lần đầu tiên tôi được đi như thế này thật là hạnh phúc. Lần sau nếu có chương trình hãy thông báo để tôi đi nữa”.

Các em trong mái ấm hôm nay trông thật hạnh phúc vì có người tới thăm. Các soeurs cũng rất vui vì sự hiện diện của đoàn. Một soeur nói: “Tôi rất vui khi các bạn ghé thăm mái ấm, dù đường xá không thuận lợi, nhưng các bạn đã cho chúng tôi một quãng thời gian thật ý nghĩa và vui vẻ. Tấm long của các bạn tôi xin ghi nhận, mong các bạn ghé thăm chúng tôi vào những dịp có thể.” Mái ấm đang thiếu thốn rất nhiều, từ bàn ăn, tã bỉm, đến thức ăn cho các em. Chị giám đốc mong thật nhiều những tấm lòng hảo tâm sẽ đến với trung tâm thiếu thốn này, để các em có đời sống tốt đẹp hơn.


Các bạn trẻ giúp các em trong Mái ấm dùng bữa


Một ban đang chơi với các em



Minh Khang
Các Bạn Trẻ Nghệ An Đến Với Các Em Khuyết Tật Reviewed by Unknown on 6/09/2014 Rating: 5 VRNs (09.6.2014) – Nghệ An – Nhân ngày Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, 08.6, nhóm Vì Người Nghèo tại Vinh đã có chuyến thăm từ thiện tại ...

Không có nhận xét nào: