Công ty Đài Loan Đề Xuất Cho Lập Đặc Khu Kinh Tế Gang Thép Vũng Áng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 6, 2014

Công ty Đài Loan Đề Xuất Cho Lập Đặc Khu Kinh Tế Gang Thép Vũng Áng

Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương
RFA: Theo báo Thời báo Kinh tế Sài Gòn cho biết Công ty Gang thép Hưng Nghiệp của Đài Loan đang hoạt động tại khu Formosa Hà Tĩnh yêu cầu chính phủ Việt Nam dành ưu đãi cho khu kinh tế này với hình thức là một đặc khu.

Đề nghị thành lập đặc khu của công ty Gang thép Hưng Nghiệp, 100% vốn đầu tư Đài Loan đã được gửi cho Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu chính phủ Việt Nam cho phép thành lập khu gang thép Vũng Áng nhằm xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương.

Trong đề xuất này Formosa ghi một loạt các yêu sách chính phủ ưu đãi như thiết lập cơ chế bảo hộ ngành thép, ưu đãi cân đối ngoại tệ trong các hạng mục kinh doanh, được vay vốn từ các định chế tài chính ngoại quốc, miễn thuế nhập khẩu máy móc thiết bị.

Một yêu cầu đáng chú ý nữa là Formosa được phép cắt đất bán cho khoảng 60 ngàn người bao gồm 15 ngàn nhân viên và thân nhân của họ trong đặc khu.

Dự án Khu liên hợp gang thép Formosa chưa đi vào hoạt động nhưng những yêu sách này đang làm các doanh nghiệp ngoại quốc khác ngạc nhiên vì tính chất đòi hỏi vượt giới hạn của nó.

Được biết khu công nghiệp Vũng Áng là nơi xảy ra các cuộc bạo động giữa người Việt và công nhân Trung Quốc khiến cho hai người chết sau khi giàn khoan Trung Quốc hạ đặt tại vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Công ty Đài Loan Đề Xuất Cho Lập Đặc Khu Kinh Tế Gang Thép Vũng Áng Reviewed by Unknown on 6/25/2014 Rating: 5 Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương RFA: Theo báo Thời báo Kinh tế Sài Gòn cho biết Công ty Gang thép Hưng Nghiệp của Đà...

Không có nhận xét nào: