Gx Đaminh Ba Chuông: Cầu Nguyện Cho Những Nạn Nhân Gp Vinh Tử Nạn Tại Thái Lan - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 6, 2014

Gx Đaminh Ba Chuông: Cầu Nguyện Cho Những Nạn Nhân Gp Vinh Tử Nạn Tại Thái Lan

Giáo xứ Đaminh Ba Chuông: Cầu nguyện cho những nạn nhân tại Thái Lan

WGPSG -- “Máu chảy ruột mềm”. Trước tai nạn giao thông thảm khốc tại Đông Bắc Thái Lan vào ngày 02-6-2014, cha Giacôbê Vũ Thế Hanh, OP bị thiệt mạng, một tài xế người Thái Lan và 11 lao động trẻ Việt Nam đang trên đường đi dự Đại hội Giới trẻ, ai ai cũng cảm thấy xót xa cho những nạn nhân bạc mệnh, và thương cảm hoàn cảnh đau thương của gia đình họ. Riêng giáo xứ Đaminh Ba chuông, đã dành riêng các Thánh lễ Chúa nhật 08-6-2014, đặc biệt Thánh lễ dành cho giới trẻ lúc 19 giờ để cầu nguyện và tiếp nhận sự chia sẻ của cộng đoàn.

Trước đó, ngày 05-6, cha chánh xứ Micae Nguyễn Văn Bắc đã ra thư ngỏ kêu gọi mọi người cầu nguyện và rộng tay chia sẻ để giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Theo thư ngỏ: “Hiện thời thi thể các nạn nhân bị cháy rụi không thể nhận diện nên phải thử AND trước khi làm thủ tục đưa về Việt Nam chôn cất. Các nạn nhân là công nhân Việt Nam, xuất thân từ những gia đình nghèo ở Nghệ An đi tìm sinh nhai nơi đất khách. Giờ đây, các gia đình nạn nhân lòng như lửa đốt chờ nhận thi thể người thân để an táng. Cước phí vận chuyển mỗi thi thể về Việt Nam khoảng 2.000 USD, tương đương 42 triệu đồng VN, ấy là chưa kể các chi phí khác”. Ngoài ra, Cha Micae còn cho biết thêm chi phí cho mỗi chiếc hòm trị giá 800 USD, và ngày thứ Năm tới sẽ đưa quan tài về tới quê nhà.

Thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho các nạn nhân được cử hành lúc 19 giờ do cha Micae chủ tế. Đồng tế với ngài có 3 cha gốc Giáo phận Vinh, cha Gioan Phạm Quang Long, OP - Giám đốc trụ sở GP Vinh tại Sài Gòn, cha Tôma Võ Minh Danh và cha FX Trần Kim Ngọc, OP. Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo các bạn trẻ.

Dẫn vào Thánh lễ, cha Micae nói lên niềm cảm thương vô biên đối với những người tử nạn, họ là trụ cột của gia đình, là những người giáo dân trẻ nhiệt thành với công việc của Giáo hội. Đặc biệt, với cha Giacôbê, một linh mục trẻ thuộc dòng Đaminh đang đầy ắp những dự định mục vụ, nhưng ý Chúa nhiệm mầu, Ngài muốn ngắt một bông hoa đang xinh tươi. Và xin Chúa Thánh Linh là Đấng ủi an lau khô nước mắt nơi những người thân yêu đang khóc thương.

Trong các Thánh lễ chiều thứ Bảy và Chúa nhật, thành viên các hội đoàn đã cầm giỏ đứng tại các cửa nhà thờ và đặt các thùng tiền ngoài sân để cho những tấm lòng hảo tâm được thuận tiện bày tỏ. Cộng đoàn đã rộng rãi đóng góp 271 triệu đồng. Theo dự kiến cha chánh xứ Micae sẽ thay mặt cộng đoàn đến từng gia đình để an ủi và trao số tiền trợ giúp.

Xin quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha Giacôbê và các bạn đồng hành của cha. Xin Chúa sớm giải thoát gia đình các nạn nhân khỏi nỗi đau thương mất mát lớn lao này.




 
Gx Đaminh Ba Chuông: Cầu Nguyện Cho Những Nạn Nhân Gp Vinh Tử Nạn Tại Thái Lan Reviewed by Unknown on 6/14/2014 Rating: 5 Giáo xứ Đaminh Ba Chuông: Cầu nguyện cho những nạn nhân tại Thái Lan WGPSG -- “Máu chảy ruột mềm”. Trước tai nạn giao thông thảm khốc...

Không có nhận xét nào: