Hà Huy Sơn: Nhân Dân Phải Làm Gì Để Đối Phó Với Dã Tâm Của Trung Quốc? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 6, 2014

Hà Huy Sơn: Nhân Dân Phải Làm Gì Để Đối Phó Với Dã Tâm Của Trung Quốc?

Hà Huy Sơn: Nhân dân phải làm gì để đối phó với dã tâm của Trung Quốc muốn thôn tính Việt Nam
 
Chiến tranh là một hiện tượng chính trị-xã hội có tính chất lịch sử, sự tiếp tục của chính trị bằng bạo lực giữa các tập đoàn xã hội trong một nước hoặc giữa các nước hay liên minh các nước. Đặc trưng của chiến tranh là đấu tranh vũ trang có tổ chức, theo những quy tắc nhất định và thường kết hợp với các hình thức đấu tranh khác (chính trị, kinh tế, ngoại giao...) - (Theo: Wikipedia).

Chỉ có chiến tranh khi một bên dùng vũ lực, bên kia không chịu khuất phục và đáp trả.

Từ năm 1945, Đảng cộng sản trở thành là lực lượng chính trị lớn nhất ở miền Bắc và là lực lượng chính trị duy nhất ở Việt Nam từ sau năm 1975 cho đến nay.
Kể từ đó, Việt Nam theo cách dùng từ của Hà Nội và đối chiếu với khái niệm trên về “Chiến tranh” có các cuộc chiến tranh sau:



Các bô lão trên bãi cọc Bạch Đằng. Ảnh: Trần Định

1- Chiến tranh giữa Việt Nam dân chủ cộng hòa với Pháp (1946 – 1954). Liên Xô, Trung Quốc là người tiếp viện cho Hà Nội.
2- Chiến tranh giữa Việt Nam dân chủ cộng hòa với Mỹ và Việt Nam cộng hòa (1954-1975). Liên Xô, Trung Quốc là người tiếp viện cho Hà Nội.
3- Chiến tranh biên giới Tây Nam với Khơme đỏ Campuchia năm 1979. Liên Xô là người tiếp viện cho Hà Nội.
4- Chiến tranh biên giới phía Bắc chống quân Trung Quốc xâm lược năm 1979. Liên Xô là người tiếp viện cho Hà Nội.

Đặc trưng của các cuộc chiến tranh này:

Thứ nhất: Các cuộc chiến tranh có một điểm chung đối với Hà Nội là luôn đặt “Đảng và lý tưởng Cộng sản” nên cao nhất. Bởi vì:

- Các cuộc chiến tranh về phía Hà Nội đều do Đảng của Hồ Chí Minh, Đảng này là Đảng Mác-Lê Nin hay Đảng Cộng sản Việt Nam (tên gọi các thời kỳ có thể khác nhau) lãnh đạo, tiến hành. Do đó lẽ tất nhiên lợi ích của các cuộc chiến tranh đó phải vì lợi ích của Đảng. Những hiến pháp gần đây cũng đều ghi Đảng là lực lượng lãnh đạo nhà nước, lãnh đạo xã hội và quân đội, công an trước hết phải trung thành với Đảng.

- Chiến dịch Cải cách ruộng đất năm 1953-1956 làm hàng chục vạn người bị oan sai trong đó số người bị giết và giam tù đến hàng vạn. Một trong các mục đích của Cải cách ruộng đất là để chứng tỏ với Liên Xô, Trung Quốc về bản chất cộng sản của Đảng Lao động Việt Nam lúc đó.

- Cho đến sau này nhà nước vẫn đặt mục đích bảo vệ Đảng lên hàng đầu, những ai bị cáo buộc chống Đảng cho dù có chống Trung Quốc xâm lược cũng đều bị bỏ tù.

- Từ sau năm 1945, Tổ quốc theo nghĩa truyền thống đã trở thành “Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa”.

Thứ hai: Các cuộc chiến tranh do phía Hà Nội tiến hành đều có sự tiếp viện, hỗ trợ của các cường quốc cộng sản là Liên Xô hoặc Trung Quốc. Cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam năm 1979 và cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc 1979 chống Trung Quốc xâm lược, Hà Nội có sự tiếp viện, hỗ trợ của Liên Xô.

Trên thế giới nguyên tắc quan hệ giữa các quốc gia: “bạn bè chỉ là nhất thời, lợi ích quốc gia mới là vĩnh cửu”. Nguyên tắc này chỉ thay đổi từ khi hình thành hệ thống các nước cộng sản đó là “đặt lợi ích của cộng sản quốc tế cao hơn lợi ích dân tộc”; bằng chứng là một nước cộng sản có thể làm vai trò tiền đồn, hy sinh để bảo vệ hệ thống các nước cộng sản khác; nhưng nguyên tắc này trong thực tế chỉ áp dụng với các nước nhỏ, lệ thuộc còn nước lớn như Trung Quốc, Nga thì không bao giờ. Hoặc các cường quốc trên thế giới, Mỹ cũng vậy, họ luôn tuân thủ nguyên tắc lợi ích quốc gia. Chính việc coi lợi ích của đảng cao hơn lợi ích quốc gia là nguyên nhân dẫn đến tan rã và mất chính quyền của các đảng cộng sản ở Đông Âu. Đây sai lầm của các đảng cộng sản ở Đông Âu cho đến năm 1989, nhưng nhiều đảng thay bằng rút ra bài học mình thì lại lún sâu vào sai lầm đó để mà lãnh hậu quả.

Hiện nay, đối với Việt Nam âm mưu của Đảng Cộng sản Trung Quốc là muốn nhanh chóng thôn tính hoặc biến Việt Nam thành một bộ phận lệ thuộc Trung Quốc. Âm mưu đó bộc lộ ngày càng rõ và không thể chối cãi. Lịch sử mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc thì Việt Nam không bao giờ là nước gây chiến, Việt Nam luôn mong muốn hòa bình nhưng Trung Quốc đã, đang và sẽ dùng vũ lực đối với Việt Nam.

Trường hợp Trung Quốc sử dụng vũ lực với Việt Nam thì với sự cầm quyền của Đảng cộng sản Việt Nam có xảy ra chiến tranh không? Nếu lịch sử lặp lại thì tôi cho rằng sẽ không bao giờ xảy ra chiến tranh giữa Việt Nam và Trung Quốc vì Việt Nam hiện nay không còn đặc trưng thứ hai để tiến hành chiến tranh như trước đây.

Vì vậy, nhân dân Việt Nam muốn hòa bình hoặc cứu nước thì phải làm tất cả những gì để đất nước không bị động với chiến tranh.
Hà Nội, 08/06/2014
Hà Huy Sơn
Theo Blog Tễu
Hà Huy Sơn: Nhân Dân Phải Làm Gì Để Đối Phó Với Dã Tâm Của Trung Quốc? Reviewed by Unknown on 6/09/2014 Rating: 5 Hà Huy Sơn: Nhân dân phải làm gì để đối phó với dã tâm của Trung Quốc muốn thôn tính Việt Nam   Chiến tranh là một hiện tượng chính...

Không có nhận xét nào: