Hải Quân Nhật, Mỹ, Úc Giao Lưu Ở VN - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 6, 2014

Hải Quân Nhật, Mỹ, Úc Giao Lưu Ở VN

Tàu đổ bộ Kunisaki của Nhật Bản thăm Đà Nẵng
BBC - 6.6.2014: Một tàu hải quân Nhật Bản chở theo binh sĩ Nhật, Mỹ, Úc đã cập Cảng Đà Nẵng, tham dự hoạt động trao đổi đa phương với hải quân Việt Nam.

Tàu đổ bộ Kunisaki thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có mặt tại Đà Nẵng sáng 6/6, mở đầu Chương trình Đối tác Thái Bình Dương kéo dài đến 15/6.

Dự kiến các sĩ quan, thủy thủ và nhân viên y tế thuộc hải quân Việt Nam, Nhật, Mỹ, Úc sẽ có các hoạt động giao lưu, chủ yếu liên quan lĩnh vực y tế.

Truyền thông Việt Nam nói chương trình gồm các hoạt động chăm sóc, cấp cứu tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.

Lực lượng nước ngoài cũng sẽ giúp sửa chữa trạm xá, tham gia giao lưu bóng đá, văn nghệ.

Trong đoàn có Tư lệnh Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2014 là Đại tá Hải quân Hoa Kỳ Brian Shipman. Các Phó tư lệnh có Đại tá lực lượng Phòng vệ Nhật Bản Yoichi Masui và Trung tá John Cronnin của quân đội Úc.

Đối tác Thái Bình Dương, đã diễn ra lần thứ chín, là sáng kiến của hải quân Mỹ, sử dụng quân đội cho mục đích nhân đạo.

Phía Mỹ nói đến nay chương trình đã chăm sóc y tế cho 250 ngàn bệnh nhân, hoàn thành 170 dự án xây dựng, giúp phát triển hạ tầng tại 14 nước, trong đó có Việt Nam.

Sự kiện diễn ra trong lúc đang có căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc sau khi Trung Quốc điều một giàn khoan vào vùng biển cách thành phố Đà Nẵng 170 hải lý.

Hải quân Nhật được đón chào tại Cảng Đà Nẵng

Sau chặng dừng ở Việt Nam, tàu Kunisaki sẽ đến Campuchia và Philippines.

‘Cảm ơn’ Nhật Bản

Nhân sự kiện này, hôm 5/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada.

Tường thuật của trang mạng chính thức thành phố Đà Nẵng nói hai lãnh đạo thành phố “cảm ơn” Nhật Bản vì “kịp thời lên tiếng phản đối hành động sai trái của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan HD 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam”.

Lãnh đạo Đà Nẵng nhắc lại lập trường của Việt Nam rằng hành động của Trung Quốc “không chỉ gây hấn đối với Việt Nam mà còn với nhiều nước khác, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình ổn định trong khu vực”.

Đại sứ Nhật được dẫn lời nói ông “đánh giá cao sự ứng phó bình tĩnh mà kiên quyết, thái độ thiện chí vì hòa bình của Việt Nam trong sự việc này”.

“Chính phủ Nhật Bản cũng đã tác động đến các nước ASEAN, Mỹ, Úc để vận động họ cùng đoàn kết hợp tác ủng hộ Việt Nam,” theo tường thuật của chính quyền Đà Nẵng.
Hải Quân Nhật, Mỹ, Úc Giao Lưu Ở VN Reviewed by Unknown on 6/06/2014 Rating: 5 Tàu đổ bộ Kunisaki của Nhật Bản thăm Đà Nẵng BBC - 6.6.2014: Một tàu hải quân Nhật Bản chở theo binh sĩ Nhật, Mỹ, Úc đã cập Cảng Đà Nẵ...

Không có nhận xét nào: