Hành Trình Đức Tin Của Một Bạn Trẻ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 6, 2014

Hành Trình Đức Tin Của Một Bạn Trẻ

VRNs (13.06.2014) – Sài Gòn - Từ nay em đã là con Thiên Chúa. Xin chia sẻ Hành trình Đức tin của em đến với mọi người:

“Kính thưa Quý Cha, quý Thầy, và kính thưa Quý Cộng Đoàn.

Hôm nay là thánh lễ rửa tội cho con, con rất vui mừng được chia sẻ Hành trình đức tin của con đến mọi người ở đây.

Trước đây con là một người Phật tử đã quy y Tam bảo, có Pháp danh. Con thường đi chùa vào các ngày rằm, ngày lễ của đạo Phật. Lúc đó, Công giáo đối với con là cái gì đó không thực, thậm chí người Công giáo tàn nhẫn độc ác khi con đọc các bài trên Giao điểm online hoặc Sách hiếm. Nhà con ở Cầu Sắt đường ray xe lửa Quận 3, nên Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Dòng Chúa Cứu Thế trong tâm trí non nớt của con là ngôi nhà thờ có nhiều người đến cầu nguyện và được ơn. Bằng chứng là có rất nhiều tấm bảng tạ ơn đặt ở các bức tường gần Hang đá Đức Mẹ.

Rồi bước ngoặc cũng xảy ra đối với cuộc đời con, khi Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 và Viking II. Chúng con xuống đường theo tiếng gọi của lòng yêu nước… Ngày 17/7/2011 con bị công an bắt khi cùng với 20 anh chị em biểu tình ở công viên 23/9. Trong đồn Công an phường Phạm Ngũ Lão, sau khi xem CMND của con, viên an ninh “chụp mũ” con là: Tao thấy mày hay đi lễ ở DCCT lắm đúng không?! Con đáp: Không! Tôi đạo Phật mà!

Từ đó con bắt đầu chú ý đến Công giáo và DCCT nhiều hơn. Rồi may mắn của con cũng đến khi con tham dự CLB bóng đá No-U SG, con được gặp Cha Thanh và Cha Thoại cùng các anh chị em bên Truyền thông Chúa Cứu Thế và suy nghĩ của con cũng thay đổi tích cực hơn về Công giáo và các Cha.
Phanxicô Xaviê Châu Văn Thi lãnh nhận các bí tích gia nhập Kitô giáo tại DCCT Sài Gòn, ngày 11.06.2014

Ngày 6/5/2013, một ngày sau ngày dã ngoại nhân quyền, con bị tấn công hội đồng cùng gia đình Nguyễn Hoàng Vi khi đi đòi tài sản bị công an giữ trái phép trước đó. Em Nguyễn Thảo Chi (vợ sắp cưới sau này của con) bị đánh gãy răng, máu ra dầm dề, chúng con hoảng loạn và không biết làm gì hơn là chạy đi lánh nạn ở ngôi nhà thờ này. Chúng con được đích thân Cha Thoại đưa đi thăm khám các vết thương ở bệnh viện làm cho chúng con cảm thấy rất là bình an trong tâm trí mặc dù các viên an ninh vẫn đeo bám xung quanh.

Thời gian sau con cũng thường xuyên tham dự các Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý Hòa Bình vào chủ nhật mỗi cuối tháng. Cuối năm 2013, khi quen em Anna Nguyễn Thảo Chi được gần một năm thì chúng con có ý định cưới nhau để làm vợ chồng, nhưng con vẫn phản đối việc gia nhập Công giáo vì con nghĩ con còn Mẹ già, và khi đã gia nhập Công giáo thì không còn thờ cúng tổ tiên hay ông bà, Cha mẹ nữa. Em Chi cũng không ép con phải vào đạo. nhưng em bảo nên đi học lớp Giáo lý Hôn Nhân để sau này có thể nuôi dạy con cho tốt.

Thưa Quý Cha, quý cộng đoàn: Cũng tại đây, cũng ngôi nhà thờ này, các Cha trong lớp Giáo lý hôn nhân đã cho con biết nhiều hơn về đời sống Hôn nhân Công giáo và Đức Tin. Con thấy những gì mà con được học không giống như những gì con đã từng biết về Công giáo và Hội Thánh. Và những gì mà con từng đọc trên Giao Điểm Online và Sách Hiếm là tà ma ngoại đạo, là quỷ Satan đang chống phá Hội thánh.

Con quyết định nhờ em Chi kiếm cho con một lớp để có thể học Dự tòng. Thế là các tối 2,4,6 con lại cắp sách đến đây để học hỏi Giáo lý từ Thầy Phương. Trước các buổi học Giáo lý, chúng con nắm tay nhau cùng cầu nguyện với Thầy, con cảm nhận được sự bình an lan tỏa trong con người mình, con cảm nhận được có Chúa Giê Su có thực, là Đấng đã đến với con người và chết cho con người. Bắt đầu từ đó con cảm thấy mình gần gũi hơn với Thiên Chúa, trước mỗi bữa ăn con đều đọc kinh cầu nguyện và khi có điều gì đó nguy hiểm mà con cảm nhận được con đều nhớ đến Chúa và cầu nguyện Ngài.

Sau đó con được các Cha sắp xếp cho lễ rửa tội ngày hôm nay. Con xin chân thành cảm ơn các Cha, các Thầy và quý Cộng đoàn đã đến với con ngày hôm nay để hiệp thông cầu nguyện cùng với con trong tình yêu của Thiên Chúa.”

Phanxicô Xaviê Châu Văn Thi

Mọi người chụp hình lưu niệm với Fx. Thi
Hành Trình Đức Tin Của Một Bạn Trẻ Reviewed by Unknown on 6/13/2014 Rating: 5 VRNs (13.06.2014) – Sài Gòn - Từ nay em đã là con Thiên Chúa. Xin chia sẻ Hành trình Đức tin của em đến với mọi người: “Kính thưa Quý...

Không có nhận xét nào: