Nỗ Lực Nhân Quyền Của Việt Nam Đang Gần Bằng Không - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 6, 2014

Nỗ Lực Nhân Quyền Của Việt Nam Đang Gần Bằng Không

VRNs (11.06.2014) – Sài Gòn – Từ ngày Kiểm định nhân quyền phổ quát (UPR) cho Việt Nam tại Geneva, từ đầu năm đến nay, những nỗ lực nhân quyền của Việt Nam đang gần bằng không (zero, 0).

Đếm hôm kia, 09.06, công an Bình Dương đã tấn công cơ sở đào tạo thần học của Hội thánh Tin Lành Mennonite. Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng cho biết:

“Vào lúc 23 giờ đêm ngày 09.06.2014 có khoảng từ 300 đến 500 người bao gồm công an, chính quyền các cấp, dân phòng cùng côn đồ kéo tới đập phá cổng trụ sở Giáo hội Mennonite tại đường D10, Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Sau khi phá cổng đột nhập vào trụ sở của Giáo hội, lực lượng ô hợp này đã hành hung đánh đập dã man những người thuộc giáo hội đang cư ngụ tại đây và lục xét toàn bộ trụ sở của Giáo hội.

Sau khi hành hung đánh đập, lực lượng ô hợp này đã bắt 29 Mục sư và Truyền đạo, cùng 47 sinh viên trường thần học Mennonite cũng như một số giáo viên trường mầm non đưa đi đâu không ai biết.

Được biết việc lục xét, đánh đập và bắt người này không có lệnh của cơ quan có thẩm quyền. Cuộc đàn áp này kéo dài từ 11 giờ 30 ngày 09.06 đến 01 giờ sáng ngày 10.06 mới kết thúc.
Các mục sư, truyền đạo và sinh viên thần học bị bắt giữa đêm tại trụ sở Giáo hội Tin Lành Mennonite

Trước đó ít lâu, bà Trần Thị Nga, sinh năm 1977, người Hà Nam cho biết bà đã bị công an giả côn đồ truy sát. Bà kể:

“Khoảng 16h ngày 25/5/2014, anh Phan Văn Phong chở ba mẹ con tôi (gồm tôi, cháu Trần Văn Tài sinh ngày 27/11/2012 và cháu Trần Văn Phú sinh ngày 26/3/2010) bằng xe máy từ nhà ông Nguyễn Tường Thụy, số 11 cụm Quỳnh Lân, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội đi ra Bến xe Giáp Bát, khi chúng tôi đi tới cổng Công ty Cơ khí điện thủy lợi, Km 10 quốc lộ 1A, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội thì bị 05 thanh niên lạ mặt đi 2 xe máy từ phía sau vượt lên rồi dùng típ sắt vụt vào vai, vào tay tôi, đồng thời chúng đổ xe máy của chúng tôi, cả 4 người chúng tôi bị ngã xuống đất (Phú ngồi trước, tới anh Phong, bé Tài và tôi). Khi chúng tôi ngã, cả 5 thanh niên kia tập trung vào đánh tôi, tôi phải bỏ chạy vào nhà bán ô tô bên lề đường để lánh nạn và kêu cứu, một trong số 5 thanh niên kia cầm típ sắt đuổi theo vào trong nhà bán ô tô để đánh tôi, một người đàn ông ngồi ở bàn quầy đã đứng lên bảo vệ tôi, lúc này người thanh niên kia mới cầm típ sắt chạy ra ngoài và lên xe bỏ đi.
Tên côn đồ cầm ống típ đánh bà Nga

Tôi chạy ra đường đón con, lập tức tôi bị người thanh niên vừa xông vào nhà bán ô tô lúc trước cầm típ sắt truy đuổi đánh tôi, tôi chạy vào sân của Công ty Cơ khí điện thủy lợi kêu cứu, trong sân có rất nhiều nam công nhân đang làm việc, tôi bám vào sau lưng một nam công nhân ở đó để lánh nạn, tên cầm típ sắt đánh tôi mấy cái vào vai vào đùi rồi bỏ chạy. Sau đó, cả 4 chúng tôi ngồi ở Công ty Cơ khí điện thủy lợi chờ bạn bè đến đưa về. Khi tôi đang cho cháu Tài bú thì bọn chúng quay lại lần nữa và vẫn tên vừa đánh tôi cùng một tên to béo khác, cả hai cùng cầm típ sắt truy đuổi, đánh tôi khi tôi đang bế bé Tài trên tay. Tôi chạy lòng vòng trong sân Công ty Cơ khí điện thủy lợi và kêu cứu, vừa chạy chúng vừa dùng típ sắt đánh vào đầu, vai và tay tôi, tới khi mẹ con tôi ngã ra sân thì chúng đánh túi bụi, tên to béo vụt hai nhát vào đầu gối tôi làm tôi bị gãy xương bánh chè. Anh Phan Văn Phong chạy ra can ngăn thị bị chúng dùng típ sắt đánh một nhát vào đầu và một nhát vào tay. Khi tôi bị gãy chân và kêu gào thảm thiết thì hai tên côn đồ mời dừng tay rồi bỏ chạy”.

Bà Nga cho biết tiếp: “Công an rải truyền đơn đe dọa trước khi truy sát mẹ con tôi ngày 25/5/2014. tất cả những lần họ rải truyền đơn đe dọa tôi đều trình báo với lược lượng công an, kết quả là mẹ con tôi bị họ truy sát thương tật đầy mình mà làm đơn trình báo ngành công an vẫn làm ngơ. Luật phát ở đâu? Ngành công an được sinh ra để làm gì? Sau tôi là những ai sẽ trở thành nạn nhân của lực lượng công an còn đảng còn mình? Tại sao nhà cầm quyền cộng sản VN hiện nay lại hèn với giặc Tầu xâm lược mà ác với dân VN chống TQ xâm lược?
Bà Trần Thị Nga trong tình trạng thương tật sau khi bị truy sát

Tự do tôn giáo không được thực thi, tính mạng con người không được bảo vệ. Điều nguy hiểm hơn là chính lực lượng thi hành pháp luật lại đóng vai côn đồ để gây án, nhằm khủng bố người dân và vu oan cho những người dân nghèo khác khi sự việc bị dư luận biết đến nhiều.

Vào giữa tháng 05.2014, khi cuộc bạo động được gán cho là của công nhân tại Bình Dương chống lại các doanh nghiệp Hoa Lục, nhưng thực ra, không một doanh nghiệp nào của China bị tấn công, mà chỉ có các doanh nghiệp liên doanh với Nhật, Đại Hàn và Mỹ là bị tấn công. Những người tại khu vực xảy ra bạo loạn cho biết những người gây rối không phải là công nhân, mà là một lực lượng khác từ nơi khác đến, có công an và bộ đội đứng xem, mà không làm bất cứ gì để ngăn cản bạo lực.

Sau sự việc đó xảy ra, ngày 15.05, bà Lê Thị Phương Anh cùng hai người khác là Trung Nghĩa và Phạm Minh Vũ bị bắt tùy tiện ở Đồng Nai.

Ông Lê Hùng Anh, chồng bà Phương Anh kể: “Khoảng 10g15 sáng, khi Phương Anh và Trung Nghĩa đi đến gần Khu Công nghiệp Amata thì bị một toán công an khoảng 50 người, cả sắc phục vàng lẫn sắc phục xanh, chặn lại. Họ yêu cầu Phương Anh xoá hết các ảnh mà cô đã chụp trong điện thoại. Sau đó, họ bắt giữ cả 2 người. Trước đó, Phương Anh đã kịp gọi điện thoại báo tin cho tôi”.

Việc bắt người tùy tiện xảy ra ở Việt Nam nhiều hơn ăn cơm bửa. Vào đầu năm 2014, bà Bùi Thị Minh Hằng và hai người khác cũng bị bắt tại huyện Lập Vò, tỉnh Đồng Tháp, vì bị vu cáo là gây rối trật tự, nhưng đến nay gần 6 tháng rồi, mà vẫn chưa đưa ra xét xử.

Như vậy có thể nói, với việc Việt Nam trở thành thành viên của Hội đồng Liên Hiệp Quôc, và qua 227 khuyến nghị của các nước thành viên Liên Hiệp Quốc về những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam đã không được nhà cầm quyền Việt Nam nỗ lực cải thiện, mà ngựơc lại đang đẩy tình trạng nhân quyền Việt Nam đến ngưỡng của số không (zero, 0).

PV. VRNs
Nỗ Lực Nhân Quyền Của Việt Nam Đang Gần Bằng Không Reviewed by Unknown on 6/13/2014 Rating: 5 VRNs (11.06.2014) – Sài Gòn – Từ ngày Kiểm định nhân quyền phổ quát (UPR) cho Việt Nam tại Geneva, từ đầu năm đến nay, những nỗ lực nhân qu...

1 nhận xét: