Philippines Hối Thúc Tòa Án Quốc Tế Phân Xử Về Tranh Chấp Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 6, 2014

Philippines Hối Thúc Tòa Án Quốc Tế Phân Xử Về Tranh Chấp Biển Đông

Ngoại trưởng Philippines, ông Albert del Rosario. AFP
RFA-18-06-2014: Philipine hối thúc Tòa án quốc tế sớm phân xử về đơn kiện của nước này đối với Trung Quốc về tranh chấp Biển Đông.

Ngoại trưởng Albert del Rosario cho biết Trung Quốc đã không tham gia vụ tranh tụng trong khi tình hình ngày một xấu hơn nên nước này có thể đề nghị tòa án đẩy nhanh hơn tiến trình phân xử.

Phi cũng sẽ yêu cầu tòa trọng tài La Hay (The Hague) ban hành lệnh cấm Trung Quốc tự tiện cải tạo các đảo san hô mà nước này chiếm đóng bất hợp pháp của Philippines.

Vào đầu tháng này Trung Quốc đã khước từ thực hiện một văn bản của Tòa quốc tế yêu cầu nước này tham dự vụ kiện của Philippines mà thời hạn chót phải hồi báo là ngày 15 tháng 12 sắp tới.

Trung Quốc ngang nhiên xem 90 % khu vực Biển Đông thuộc của quyền của họ bất kể các nước như Việt Nam, Philipines, Malaysia, Brunei và Đài Loan cùng nằm chung trên vùng biển này.
Philippines Hối Thúc Tòa Án Quốc Tế Phân Xử Về Tranh Chấp Biển Đông Reviewed by Unknown on 6/18/2014 Rating: 5 Ngoại trưởng Philippines, ông Albert del Rosario. AFP RFA-18-06-2014: Philipine hối thúc Tòa án quốc tế sớm phân xử về đơn kiện của nư...

Không có nhận xét nào: