Sinh Viên Công Giáo Vinh: Lưu Luyến Câu Giã Bạn Và Rộn Ràng Hành Khúc Lên Đường - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 6, 2014

Sinh Viên Công Giáo Vinh: Lưu Luyến Câu Giã Bạn Và Rộn Ràng Hành Khúc Lên Đường

Lam Hồng: “Ngàn ánh mắt sáng ngời, nụ cười tươi thắm trên môi đàn chiến sĩ lên đường đem yêu thương cho khắp muôn nơi, chiếu soi gian trần mê đắm để nước Chúa trị đến tràn lan bao tình thương mến”.
 
Cái nắng nhẹ sau những ngày mưa tầm tã, hoa phượng vẫn thắm và những chú ve vẫn say sưa cất lên bản tình ca mùa hạ sau những tán cây. Ngôi Thánh Đường Đồng Yên vẫn thế, vẫn sừng sững hiên ngang cho một niềm tin bất diệt. Tất cả như hòa quyện vào niềm vui của các bạn sinh viên trong ngày đại lễ Bế giảng năm học vào chiều thứ 7 ngày 14.6.2014.

Bước đi trong những khó khăn và thử thách thời đại, sinh viên công giáo Vinh ngày càng cho thấy sự trưởng thành và đổi mới. Hiện tại sinh viên công giáo Vinh có hơn 1500 thành viên, hầu hết các bạn tham gia sinh hoạt chia sẻ Lời Chúa vào các buổi tối hàng tuần theo quy định của tổ. Giữa một môi trường đầy khắc nghiệt, đầy chông gai trong một xã hội mà vàng thau lẫn lộn, thật giả trộn chung thì đời sống sinh viên trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Sinh viên công giáo Vinh đã và đang trở nên một mái nhà chung cho tất cả các bạn sinh viên tôi luyện con tim của mình, một con tim đầy nhiệt huyết, một con tim trung kiên với tình yêu Đức Kitô. Là nơi mang lại cho những người sinh viên xa quê những sự giúp đỡ tận tình về cả tinh thần lẫn vật chất, đặc biệt là khơi dậy nơi mỗi bạn tinh thần mạnh mẽ, kiên trung trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và tinh thần phục vụ đậm chất truyền thống. Dẫu biết rằng vẫn còn đó biết bao thử thách, chông gai.

Hiện diện trong Lễ Bế Giảng năm học 2013-2014 có Đức cha Phaolô, Giám Mục giáo phận; cha Phêrô Nguyễn Đoài, phó giám đốc Tiền Chủng Viện Xã Đoài; cha JB. Nguyễn Trung Kiên, linh hướng Đại chủng viện Vinh Thanh; cha Giuse Hoàng Thái Lân, quản xứ Yên Đại; cha Toma Aquino Hoàng Trọng Hiếu, đặc trách sinh viên giáo phận và cha phụ tá Giuse Hồ Đức Ký. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý thầy đến từ Đại chủng viện Vinh Thanh, quý thầy dòng Tên, quý Sœur, quý cộng đoàn giáo xứ Yên Đại và đông đảo các bạn sinh viên đang học tập và sinh hoạt tại thành phố Vinh và Thị xã Cửa Lò.

Năm học 2013-2014 trôi đi với thời gian nhưng đọng lại đó những thành quả đã đạt được, đó sẽ là những kỷ niệm đẹp trong ký ức của mỗi người và sẽ là hành trang cho các bạn bước tiếp trên con đường của mình. Khởi đầu chương trình, đại diện ban điều hành sinh viên đã trình bày những thành tích đã đạt được trong năm qua, bên cạnh đó cũng nêu lên những khó khăn và thuận lợi trong sinh hoạt, học tập. Đồng thời cũng nêu lên những chương trình thiết thực cho mùa hè tới. “Sinh viên công giáo vinh hiện nay có trên 1500 sinh viên sinh hoạt trong 14 nhóm. Hết năm học này cũng có 250 bạn tốt nghiệp là những thầy cô giáo, kỹ sư, y tá, bác sĩ…với những hành trang và kiến thức đã học được từ các giảng đường Đại học, Cao đẳng… sẽ góp phần vào công tác xây dựng và phát triển Giáo Hội và xã hội trong tương lai. Tiếp đến là các hoạt động của Hội trong năm vừa qua như: Tổ chức giải bóng chuyền Nữ lần thứ 3 thành công tốt đẹp, tổ chức chương trình bác ái mừng Chúa Giáng sinh tại các trung tâm khuyết tật như: trung tâm khuyết tật 19/3, trung tâm khuyết tật Lâm Bích, trung tâm khuyết tật Tân Hương, trung tâm mồ côi Làng Nam, trại phong Quỳnh Lập và Đêm Ánh Sáng III mừng Chúa giáng sinh tại Giáo xứ Yên Đại. Chương trình tĩnh tâm mùa chay cho các bạn sinh viên tại giáo xứ Cầu Rầm. Tổ chức thành công giải bóng đá truyền thống của sinh viên Vinh, giải bóng đá nữ sinh viên công giáo lần thứ nhất. Tổ chức cuộc thi viết tâm thư gửi Chúa Hài Đồng và cuộc thi ảnh Nét đẹp sinh viên công giáo Vinh. Chương trình tình nguyện hè tại giáo xứ Nghĩa Thành để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng cha xứ và giáo dân. Ngoài ra còn một số hoạt đông như CLB giáo dục Vinh là nơi đào tạo kỹ năng và ngoại ngữ cho các bạn trẻ, các nhóm mừng lễ quan thầy ở một số giáo xứ đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng các giáo dân như: Gx Cầu Rầm, Gx Yên Đại,Song Ngọc, Bùi Ngọa, Bố Sơn… Bên cảnh đó vẫn còn tồn tại không ít những khó khăn mà sinh viên đã và đang gặp phải”.

Trên cương vị đặc trách sinh viên Công giáo Vinh, cha Toma Aquino Hoàng Trọng Hiếu đã bày tỏ sự vui mừng vì những kết quả đã đạt được trong năm qua, ngài tiếp tục mời gọi các bạn sinh viên làm triển nở những thành quả đó trong năm tiếp theo, đặc biệt là chương trình tình nguyện hè về dạy học tại các giáo xứ. Ngỏ lời với các bạn sinh viên ra trường,cha đặc trách chúc mừng và cầu mong các bạn sẽ là thành công trong tương lai.
Cha cũng không quên tri ân Đức Cha Giám Mục Giáo Phận, bề trên Giáo Phận vì những ưu ái, những sự quan tâm dành cho các bạn sinh viên. Ngài cám ơn tất cả mọi thành phần, mọi người đã đồng hành, giúp đỡ các bạn sinh viên trong năm học vừa qua.

Trong bài huấn từ của mình, Đức Cha Phalô đã chia sẻ với các bạn về thực trạng của xã hội ngày nay. Ngài ước mong các bạn sinh viên công giáo sẽ là những thành phần “ngoại lệ” giữa một xã hội luôn tìm mưu lợi cá nhân, “vinh thân phì gia”, các bạn sẽ là những người vừa có tài vừa có tâm để góp phần xây dựng giáo hội và quê hương, một cách công tâm và vô tư. Ngài cũng bày tỏ những ưu tư của đối với các bạn sinh viên trong thời gian sắp tới: các bạn sẽ phải cố gắng hơn nữa để không những là một người tín hữu tốt nhưng còn là một công dân tốt. Chia sẻ những khó khăn với Hội sinh viên Đức Cha hứa sẽ có những biện pháp để làm cho sinh viên có thể sinh hoạt và học tập được tốt hơn.

Sau lời huấn từ, Đức Cha đã trao học bổng cho 14 bạn có sự cố gắng vươn lên đạt những thành tích tốt trong học tập.

Cao điểm của ngày lễ Bế Giảng chính là Thánh Lễ Tạ Ơn. Thật là ý nghĩa và thêm phần long trọng hơn khi Thánh lễ Tạ Ơn lại trùng với Thánh Lễ kính Chúa Ba Ngôi. Trong phần quảng diễn lời Chúa, Đức Cha Phaolô nhấn mạnh đến mầu nhiệm Ba Ngôi, mầu nhiệm tình yêu và Chúa Ba Ngôi là khuôn mẫu của sự yêu thương và hiệp nhất. Ngài mời gọi các bạn sinh viên hãy cố gắng chuyên tâm học hành, không những là luyện tài nhưng phải còn luyện cái tâm của mình để các bạn sẽ là những sự đổi mới giữa một cuộc sống xô bồ tràn ngập sự giả dối và tính toán.

Sau Thánh lễ, Đức Cha Phaolô và cha đặc trách sinh viên đã trao bằng khen cho những bạn có thành tích hoạt động tốt trong năm vừa qua, đồng thời trao chứng chỉ cho các bạn sinh viên ra trường.

Chương trình được tiếp nối với phần ra mắt Ban điều hành khóa mới, niên khóa 2013-2014.

Lễ bế giảng kết thúc, các bạn sinh viên cùng quây quần với nhau bên bữa cơm tối chan chứa tình huynh đệ. Bữa cơm là món quà của cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Yên Đại dànhcho các bạn sinh viên.

Lễ bế giảng năm học kết thúc nhưng âm hưởng của nó sẽ còn vang vọng mãi trong tâm hồn của mỗi người. Bởi giờ đây, biết bao ngã rẽ mới đã mở ra với biết bao chông gai và thử thách phía trước. Có những người lưu luyến chia tay bạn bè, tạm biệt mái nhà chung Hội sinh viên để hòa mình vào một môi trường mới. Biết bao dòng cảm xúc khác nhau, nhưng dù có đi đâu xa thì tất cả đều nhớ về mái nhà của mình với biết bao những kỷ niệm ngọt ngào, với những đêm chan chứa tình huynh đệ bên ngọn lửa trại, với những bữa cơm chan chứa ân tình… Người ở lại vẫn tiếp tục dấn thân, sống, học tập và phục vụ bằng sự năng động và trẻ trung của tuổi trẻ, của trái tim nhiệt huyết. Tất cả các bạn cùng hòa chung khúc nhạc lên đường, lên đường cho những trải nghiệm mới, cho những sứ vụ mới. “Ngàn ánh mắt sáng ngời, nụ cười tươi thắm trên môi đàn chiến sĩ lên đường đem yêu thương cho khắp muôn nơi, chiếu soi gian trần mê đắm để nước Chúa trị đến tràn lan bao tình thương mến”.


 

 
SVCG Vinh
Sinh Viên Công Giáo Vinh: Lưu Luyến Câu Giã Bạn Và Rộn Ràng Hành Khúc Lên Đường Reviewed by Unknown on 6/18/2014 Rating: 5 Lam Hồng: “Ngàn ánh mắt sáng ngời, nụ cười tươi thắm trên môi đàn chiến sĩ lên đường đem yêu thương cho khắp muôn nơi, chiếu soi gian t...

Không có nhận xét nào: