Thánh Lễ Vĩnh Khấn tại Dòng MTG Thủ Thiêm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 6, 2014

Thánh Lễ Vĩnh Khấn tại Dòng MTG Thủ Thiêm

VRNs (15.06.2014) – Sài Gòn – Sáng thứ bảy,14.06 vào lúc 8g30 , tại Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, Sài Gòn diễn ra Thánh lễ Tuyên khấn Vĩnh viễn của 20 nữ tu. Chủ tế trong thánh lễ là Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Lạng Sơn. Cùng đồng tế với ngài có khoảng 70 linh mục và đông đảo các tu sĩ nam nữ, phụ huynh, thân nhân của các ứng sinh và giáo dâng tham dự thánh lễ.

Bài tin mừng nói về sự liên kết của Chúa Giê-su và các môn đệ như cây nho và cành nho (x. Ga 15,1-8). Chúa Giê-su nhắn nhủ các môn đệ hãy ở lại trong tình yêu của Thầy, thì mới sinh nhiều hoa trái. Việc ở lại đó của người môn đệ sẽ nảy sinh các giá trị: niềm vui, yêu thương, trở thành môn đệ, sai đi và trổ sinh hoa trái. Trong bài giảng Đức Cha khai triển về ý nghĩa của ba lời khấn như sau:

Lời khấn khiết tịnh: chọn lựa đời sống thánh hiến không phải là những người không có trái tim yêu thương. Nhưng đối tượng tình yêu là chính Thiên Chúa. Họ trình bày một giá trị tình yêu của Thầy Giê-su: yêu thương tha nhân như chính mình. Chính tình yêu này tạo nên nơi người tu sĩ một dấu chỉ của sự khiết tịnh, giúp họ thanh thoát lên đường rao giảng Tin Mừng của Chúa.

Lời khấn khó nghèo: trở nên như Chúa Giê-su nghèo hèn qua việc Nhập Thể. Họ sẵn sàng chấp nhận thập giá. Lời khấn khó nghèo là dấu chỉ về Nước Trời cho thế giới hôm nay. Khi vượt lên trên những giá trị vật chất, họ chứng minh cho thế gian về giá trị tinh thần.



Lời khấn vâng phục: Lời khấn này giúp người tu sĩ khởi sự một hành trình dấn thân, lên đường. Để từ nay họ toàn tâm dấn thân chu toàn công việc của Chúa. Lời khấn này giúp người tu sĩ tự do yêu mến Chúa và tha nhân, tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa.





Cuối thánh lễ chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng đại diện Nhà Dòng nói lời cám ơn Đức Cha Giu-se, quý cha đồng tế, phụ huynh của các tân vĩnh khấn và cộng đoàn đã yêu thương, nâng đỡ Hội Dòng trong thời gian qua.

Sau đó một đại diện phụ huynh cám ơn Hội Dòng đã dày công nuôi dưỡng và dạy dỗ các ứng sinh để hôm nay các ứng sinh can đảm nói lời vĩnh viễn thuộc về Chúa và Hội Dòng.



Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g20. Xin Thiên Chúa chúc lành và ban ơn cho các tân vĩnh khấn hôm nay để họ mãi mãi thuộc về Chúa và trở nên dấu chỉ Nước Trời trong thế giới hôm nay.

Pv.VRNs
Thánh Lễ Vĩnh Khấn tại Dòng MTG Thủ Thiêm Reviewed by Unknown on 6/16/2014 Rating: 5 VRNs (15.06.2014) – Sài Gòn – Sáng thứ bảy,14.06 vào lúc 8g30 , tại Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, Sài Gòn diễn ra Thánh lễ Tuyên khấn Vĩn...

Không có nhận xét nào: