Thông Cáo Báo Chí - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 6, 2014

Thông Cáo Báo Chí

Thông cáo báo chí
V/v: Biểu tình chống chính sách bành trướng của Trung Quốc tại Ba Lan

Kính gửi đồng bào và những ai quan tâm!

Một tháng sau cuộc biểu tình lớn chưa từng có của người Việt và bạn hữu tại châu Âu - khoảng 4000 người tham gia, nhóm tổ chức do ông Ngô Hoàng Minh khởi xướng với thành phần là một số cựu sinh viên Việt Nam tại Ba Lan nay tiếp tục phát động cuộc biểu tình và tuần hành thứ hai chống chính sách bành trướng và bá quyền của chính phủ Trung Quốc trên Biển Đông!

Sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam từ ngày 2.5.2014 nằm trong chuỗi các hành động xâm lấn khác của Trung Quốc trên Biển Đông như: chính thức yêu sách ”đường lưỡi bò” đòi chiếm khoảng 75% Biển Đông (5/2009), cắt cáp các tàu Bình Minh và Viking 02 của Việt Nam (2011), chiếm đoạt bãi cạn Scaborough tranh chấp với Philippines (2012), đơn phương ban hành lệnh cấm đánh bắt cá đối với tàu thuyền nước ngoài trong gần toàn bộ diện tích Biển Đông (từ trước và 1/2014), bắt, giết và hành xử vô nhân đạo với các ngư dân Việt Nam, đâm chìm tàu cá Việt Nam cùng nhiều hành động ngang ngược khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bình ổn trong khu vực và vi phạm công pháp quốc tế trong nhiều năm.

Do đó, cuộc biểu tình lần này trân trọng kêu gọi thêm sự tham gia của người dân các nước trong khu vực Biển Đông cùng mối quan tâm như Philippines, Malaysia, Nhật Bản... cũng như tất cả bạn bè Ba Lan và quốc tế yêu chuộng công lý và hòa bình.

Kính thưa đồng bào và quý vị!

Chúng ta hãy cùng lên tiếng, xuống đường, tuần hành và làm một việc gì đó để cùng phản đối chủ nghĩa bành trướng, bá quyền, phản đối những hành động coi thường luật pháp quốc tế của chính phủ Trung Quốc!

Cuộc biểu tình sẽ được tổ chức vào lúc 12h00 – 15h00 ngày 29.06.2014 trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Warszawa và tuần hành qua Thành Cổ Warszawa đến Phủ Tổng thống Ba Lan.

Warsaw 14/6/2014
Trân trọng cảm ơn!

Nguyễn Thái Linh
Thông Cáo Báo Chí Reviewed by Unknown on 6/15/2014 Rating: 5 Thông cáo báo chí V/v: Biểu tình chống chính sách bành trướng của Trung Quốc tại Ba Lan Kính gửi đồng bào và những ai quan tâm! Mộ...

Không có nhận xét nào: