Triều Tiên Bán Cho Trung Quốc Quyền Đánh Cá Trên Biển... Hàn Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 6, 2014

Triều Tiên Bán Cho Trung Quốc Quyền Đánh Cá Trên Biển... Hàn Quốc

Tàu cá Trung Quốc tại Hoàng Hải - Ảnh: Reuters
(TNO) CHDCND Triều Tiên đã bán cho Trung Quốc quyền đánh bắt cá tại một vùng biển của Hàn Quốc ở gần Đường biên giới phía bắc (NLL) giữa 2 nước ở Hoàng Hải, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho hay hôm 31.5.

“Triều Tiên đã cho phép tàu Trung Quốc đánh bắt cá tại một phần vùng biển của chúng tôi ở Hoàng Hải. Khi phát hiện chuyện này, chúng tôi đã thông báo với phía Trung Quốc và yêu cầu họ không băng qua NLL để sang vùng biển Hàn Quốc”, tờ Korea Times (Hàn Quốc) dẫn lời tiết lộ của vị quan chức giấu tên nói trên.

Được xem là hải giới không chính thức giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, NLL là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc xung đột giữa hai nước, theo Reuters.

Đường ranh giới trên biển này được thiết lập sau khi Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) kết thúc, mặc dù Triều Tiên không công nhận hải giới này.

Korea Times cho biết hằng năm Trung Quốc vẫn trả tiền cho Triều Tiên để tàu cá Trung Quốc được phép hoạt động trong vùng biển Triều Tiên.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng gộp cả một phần hải phận Hàn Quốc vào khu vực cấp phép đánh cá cho Trung Quốc của mình, tờ báo Hàn Quốc cho hay.

Kể từ giữa tháng 5, đỉnh điểm của mùa cua xanh, mỗi ngày có hơn 100 tàu thuyền Trung Quốc đánh bắt gần NLL, nguồn tin của Korea Times nói.

“Tuần duyên và quân đội Hàn Quốc đã tăng cường tuần tra và ngăn cản các tàu đánh cá xâm phạm lãnh hải”, theo vị quan chức Hàn Quốc giấu tên.

Hoàng Uy
Theo Thanh Niên
Triều Tiên Bán Cho Trung Quốc Quyền Đánh Cá Trên Biển... Hàn Quốc Reviewed by Unknown on 6/01/2014 Rating: 5 Tàu cá Trung Quốc tại Hoàng Hải - Ảnh: Reuters (TNO) CHDCND Triều Tiên đã bán cho Trung Quốc quyền đánh bắt cá tại một vùng biển của...

Không có nhận xét nào: