Bế Giảng Khóa Học Kỹ Năng Truyền Thông Công Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 7, 2014

Bế Giảng Khóa Học Kỹ Năng Truyền Thông Công Giáo

VRNs (27.07.2014) – Sài Gòn – Khóa học kỹ năng truyền thông Công giáo do Học viện truyền thông Chúa Cứu Thế (VRMI) thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam (DCCTVN) tổ chức đã kết thúc. Đây là khóa học thứ tám (VIII) do VRMI đã tổ chức tại Sài Gòn, từ ngày 21 đến 25 tháng 07 vừa qua.

Khóa học có sự tham gia của 19 học viên, đa số các học viên là những người hoạt động công tác xã hội và giáo hội. Họ đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước như Hà Nội, Hà Nam, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Miền Tây, Đồng Nai, Sài Gòn, và …. Các tham dự viên miệt mài học và thực tập suốt một tuần, mỗi ngày hai buổi sáng chiều.

Đến với khóa học các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản như: Tầm nhìn Truyền thông Công giáo Việt Nam, Linh đạo truyền thông xã hội, Cấu trúc một bài báo, Chụp hình, Quay phim, Phỏng vấn: Nguyên tắc và kinh nghiệm, Kinh nghiệm viết phóng sự, Một vài kinh nghiệm của người biên tập. Đặc biệt khóa học này giúp cho các tham dự viên có khả năng làm phóng sự video. Họ được học và thực hành từ khâu tìm ý tưởng, hình thành câu chuyện, viết kịch bản phân cản, tổ chức quay và dựng phim.

Lm Antôn Lê Ngọc Thanh, CSsR là huấn luyện viên chính của khóa cho biết: Khóa học này có khá nhiều học viên đã khá quen thuộc với việc tác nghiệp truyền thông. Họ đã có cơ hội trải nghiệm trước đó nên phần giảng lý thuyết khá nhẹ nhàng, dành nhiều giờ hơn cho phần thực hành.

Học viên Huỳnh Công Thuận cho biết: Anh đã từng là phóng viên của Câu lạc bộ nhà báo tự do và nay đang là thành viên của Hội nhà báo độc lập nhưng trước đây anh chỉ viết theo cảm tính và chưa logic. Khi tham gia khóa học, anh mới thấy được tầm quan trọng của việc trình bày một bản tin chuẩn, câu chữ gọn gàng thì người đọc mới hiểu, mà điều quan trọng của nhà báo là làm sao người đọc hiểu được ý mình viết ra.

Học viên Thúy Nga cho biết: Nga đã tham gia làm truyền thông khá lâu, quay phim và chụp hình rất nhiều nhưng thời gian qua chưa thể dựng được phim và cũng chưa viết được một bản tin trọn vẹn. Qua khóa học này Nga học được rất nhiều điều bổ ích cho việc tác nghiệp sắp tới.

Học viên Hiền cho biết: Hiền rất vui mừng khi được tham gia khóa học này, qua khóa học Hiền đã nắm được phần kỹ thuật để viết một bản tin và các kỹ năng quay phim chụp hình, Hiền rất hy vọng mình sẽ trở thành một nhà báo chuyên nghiệp.

Một số học viên chụp hình lưu niệm

Được biết trong thời hạn hai tuần tới, các học viên phải tự làm một phóng sự (bài viết hoặc video), gửi về ban biên tập. Tác phẩm nào được đăng trên trang tin www.chuacuuthe.com tức là học viên đó được tốt nghiệp khóa học và sẽ được nhận chứng chỉ tốt nghiệp trong dịp lễ tạ ơn cuối khóa.

Trong khuôn khổ buổi bế giảng khóa học, các học viên được các cựu học viên thuộc các khóa trước và nay đang là phóng viên và cộng tác viên của VRNs chia sẻ thêm về kinh nghiệm làm báo. Ngoài ra, các học viên còn được cha Giám tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung Thành chia sẻ thêm về sự quan tâm của Giáo hội Việt Nam trong việc làm Truyền thông công giáo. Cha Giám tỉnh Vinh Sơn cho biết qua cuộc tiếp chuyện với Đức tổng Giám mục tổng Giáo phận Sài Gòn cha đã trình bày về sứ mạng của Truyền thông Chúa Cứu Thế là đem Tin Mừng vào thế giới truyền thông cho những người có đạo và chưa có đạo. Những người tin Chúa làm truyền thông không phải là vì quyền lực, không phải để củng cố thế đứng chính trị …. Cha Giám tỉnh Vinh Sơn cho biết ngài sẽ cố gắng hết mình để cùng sát cánh với các tân phóng viên truyền thông Công giáo để chúng ta cùng thi hành sứ mạng làm truyền thông và đem tình yêu thương, đem niềm hy vọng đến với thế giới mới, để thế giới phải được hình thành trong sự thật và công lý.

Cùng chia sẻ niềm vui với các học viên trong ngày bế giảng, chị Dương Thị Tân là vợ của anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) nguyên là thành viên sáng lập của Câu lạc bộ nhà báo tự do đã mời tất cả các học viên cùng dùng bữa cơm tối thân mật.

Anthony Le, VRNs
Bế Giảng Khóa Học Kỹ Năng Truyền Thông Công Giáo Reviewed by Unknown on 7/28/2014 Rating: 5 VRNs (27.07.2014) – Sài Gòn – Khóa học kỹ năng truyền thông Công giáo do Học viện truyền thông Chúa Cứu Thế (VRMI) thuộc Dòng Chúa Cứu T...

Không có nhận xét nào: