Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam Tại Đan Viện St. Ottilien, Đức Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 7, 2014

Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam Tại Đan Viện St. Ottilien, Đức Quốc

Tường thuật ngày cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam tại Đan viện St. Ottilien, Đức Quốc

VRNs (18.07.2014) - St. Ottilien, Đức Quốc - Cả tuần nay trời đổ mưa, mưa như tắm gội mặt đất, làm cho cây cối, xanh ngát màu lá non mới. Cũng như thường lệ, hàng năm , Đan viện St. Ottilien tổ chức một ngày cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam. Năm nay , vào ngày 12/7/2014 đáp lại thư mời của Lm Augustinô Phạm Sơn Hà OSB, người người cùng hẹn hò, rủ nhau về Đan viện St. Ottilien để tham dự Ngày cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.Trong dịp nầy, cùng về tham dự Thánh lễ, có bác hội trưởng là Bác sĩ Nguyễn Qúy Cường và qúy bác trong HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CAO NIÊN München và vùng phụ cận. Anh Lê Quang Thành chủ tịch CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO MÜNCHEN, BAYERN và các thành viên.

Gần đến giờ cử hành Thánh lễ, mưa vẫn còn rơi, nhưng bên trong nhà thờ của Đan viện St. Ottilien, mỗi lúc người đến càng đông. Chẳng mấy chốc, các dãy ghế đã kín chỗ ngồi. Vào lúc 15 giờ, Thánh giá dẫn đầu đoàn đồng tế, rước từ phía cuối nhà thờ tiến lên Cung Thánh, giữa tiếng hát vang dội „Lobe den Herrn“ (Ngợi ca danh Chúa) của ca đoàn „Chorgemeinschaft St. Martin, Germering“ cùng với tất cả mọi người tham dự Thánh lễ ngày hôm đó.

Mở đầu Thánh lễ, Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB nồng nhiệt chào mừng tất cả mọi người,và giới thiệu các linh mục cùng đồng tế Thánh lễ, đến từ nhiều nơi trên thế giới: Lm. Michael Rapp ,Nordamerika (USA), Lm. Emanuele Nadalini, Italien (Diösese Bologna), Lm. Edgar Rene Martinez OSB, Zentralamerika Esquipulas, Guatemala, Lm. Basilio Da Silva OSB, Brasilien, Lm. Jeronimo Pereira Silva OSB, Brasilien, Lm. Manoel Da Paixai Gomes Do Prado, Brasilien, Lm. Pater Johannes Adom, Togo (Nordafrika), Lm. Romain Botta Togo (Nordafrika), Lm. Juan Antonio, Spanien, St. Ottilien.


Cha Claudius Bals OSB chủ tế Thánh lễ, làm dấu Thánh giá, mọi người cùng hướng lòng lên, sốt sắng, cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

Ý cầu nguyện trong Thánh lễ hôm đó: “Hoà bình cho toàn thế giới” đặc biệt, “Quê hương Việt Nam đang bị bạo quyền phương bắc đe dọa, đang bị cai trị bởi chế độ độc tài cộng sản, hèn với giặc, ác với dân. Quyền tự do của con người bị cấm cản, nhân phẩm bị chà đạp.”

Qua bài giảng trong Thánh lễ, Linh mục Claudius Bals OSB đã nhấn mạnh: “Qúy ông bà, anh chị và các bạn trẻ Việt nam thân yêu, nhiệm vụ của tất cả qúy vị ở đây là tăng cường sự đoàn kết với nhau; đồng thời, quý vị phải có trách nhiệm với quê hương của qúy vị, cổ võ công bằng và công lý thật nhiều và nhiều hơn nữa để công lý, công bằng được thực hiện trên Quê hương của Quý vị.”

với tiếng hát lúc mạnh mẽ vang dội, lúc trầm bổng, du dương của hai ca đoàn “Chorgemeinschaft St. Martin, Germering và Chöre des pfarrverbands Steinhöring” đã cuốn hút mọi người, làm tăng thêm lòng sốt sắng, hướng lên với Chúa.

Thánh lễ kết thúc, một nữ giáo dân đã mang hoa và tấm hình cờ vàng ba sọc đỏ, tặng cho Linh mục Claudius Bals OSB, nhà thờ vang dội tiếng vỗ tay. Lm Augustinus Phạm Sơn Hà cám ơn tất cả m ọi người tham dự Thánh lễ, cám ơn ông bà Đàm Văn Tiếu đã tặng một tượng Đức Mẹ La vang cho buổi kiệu nến ngày hôm đó, và ngài kính mời mọi người đến sân nhà Tĩnh tâm của Đan viện St. Ottilien để hàn huyên, nướng thịt.

Buổi ăn chiều tại sân nhà Tĩnh tâm của Đan viện thật vui vẻ, đầm ấm. Cha viện phóTimotheus Bosch OSB của Đan viện St.Ottilien đã đến thăm, chào mừng và chung vui với mọi người.

Linh mục Michael Rapp ,Nordamerika (USA) v à Linh mục Emanuele Nadalini, Italien (Diösese Bologna) đàn hát bài Freedom. Nhóm người Việt nam hợp ca những bài rất hùng hồn nói về quê hương, bảo vệ giang sơn, và những người Đức cũng không kém, đóng góp những bài vui nhộn.

Cơm chiều dùng xong, mọi người tụ họp quay quần xung quanh bàn kiệu Đức Mẹ, với những ngọn nến trong tay được thắp sáng, vào lúc 19 giờ 30 để cùng hợp lòng cầu nguyện, dâng Quê Hương Việt Nam cho Đức Mẹ; Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB và Linh mục Tobias Merkt OSB cùng làm dấu Thánh giá, hướng dẫn nguyện kinh. Đoàn kiệu vang lên tiếng hát ”Ave Maria, con dâng lời chào Mẹ..” chậm rãi khoan thai bước đi trong ánh nến lung linh, đọc kinh, cầu nguyện:

Lạy Mẹ Maria, Quê hương Việt Nam đang bị bạo quyền phương bắc đe dọa, xin Mẹ cầu bàu và gìn giữ Quê Hương Việt nam chúng con được toàn vẹn lãnh thổ.

Lạy Mẹ Maria, Quê hương Việt Nam còn có nhiều người phải sống trong cảnh bần cùng, bị đàn áp , bóc lột, cướp đất đai, tài sản. Nhiều người già yếu không nơi nương tựa, có những trẻ em phải lê lết đầu đường, xó chợ tìm kiếm, xin ăn, những thiếu nữ nghèo đói phải bán thân làm nô lệ tình dục.

Xin Mẹ cứu giúp, chỉ dẫn để công lý được thực thi trên Quê Hương Việt Nam, tình người được thăng hoa, cuộc sống chan hòa, tươi vui, no ấm! Lạy Mẹ Maria, xin cho toàn thể người con dân Việt, biết đoàn kết yêu thương nhau! Đoàn rước đã đi vào Nhà Nguyện St. Ottilien, mỗi người cầm một ngọn nến đang cháy, đặt trên tấm bản đồ Việt Nam, như làm tỏa sáng cho cả vùng trời Quê Hương.

Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB và Linh mục Tobias Merkt OSB Cầu xin Thiên Chúa Và Mẹ Maria chúc lành cho mọi người. Cuộc sống, cho dù ở đâu, cũng có những vất vả ,gian truân, lo lắng, bất an, nhưng chúng con vẫn tin tưởng, phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, noi theo gương Mẹ Maria. Bài “Xin vâng”được mọi người hát lên một cách trìu mến đầy tin tưởng.

Trời đã về chiều, buổi kiệu nến dâng Quê Hương Việt Nam cho Mẹ Maria cũng được kết thúc, mọi người, lòng tràn ngập niềm vui, chào nhau ra về, rộn rã tiếng cười.

Hoàng Thanh Bình
Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam Tại Đan Viện St. Ottilien, Đức Quốc Reviewed by Unknown on 7/18/2014 Rating: 5 Tường thuật ngày cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam tại Đan viện St. Ottilien, Đức Quốc VRNs (18.07.2014) - St. Ottilien, Đức Quốc - C...

Không có nhận xét nào: