ĐGH Phanxicô Gặp Gỡ Phái Đoàn Các Đức Thượng Phụ Đại kết - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 7, 2014

ĐGH Phanxicô Gặp Gỡ Phái Đoàn Các Đức Thượng Phụ Đại kết

ĐTC và Thượng phụ Barthlolomew
VRNs (01.07.2014) -Sài Gòn- ĐTC Phanxicô có cuộc trò chuyện với đoàn Thượng phụ Đại kết ở Vatican vào thứ 7, 28-6 vừa qua.

Trong thông điệp của mình, ĐTC đã nhắc lại cuộc viếng thăm Đức Thượng phụ Bartholomew I trong chuyến hành hương Thánh địa tháng trước và buổi cầu nguyện chung tại Vatican với Tổng thống của Israel và Palestine.

ĐTC nói, “Tạ ơn Chúa vì đã ban cho chúng ta có những cơ hội gặp gỡ thân mật, những dịp này là những cơ hội thuận tiện để chúng ta diễn ta tình yêu liên đới trong Đức Kitô và làm mới lại những ước muốn của nhau trong con đường kiến tạo tình đoàn kết thật sự”.

Ngài tiếp tục, “Chúng ta đều biết rất rõ rằng, tình liên đới là món quà của Thiên Chúa, cho đến tận bây giờ Đấng tối cao vẫn tiếp tục ban cho chúng ta món quà này thông qua quyền năng của Chúa Thánh Thần. Dưới con mắt của “đức tin” chúng ta hãy nhìn nhận nhau và mỗi chúng ta đều thật sự nằm trong công trình của Thiên Chúa, được tạo dựng theo ý muốn đời đời của Người chứ không do nguyên nhân của một hệ quả lịch sử tội lỗi”.

ĐTC thêm rằng, “nếu tất cả trong chúng ta được thúc đẩy để hiểu biết và để nhìn người khác trong Chúa thì con đường đại kết của chúng ta sẽ dễ dàng hơn mà đều trước tiên ta thấy đó là sự hiệp nhất cách vui vẻ”.

Trong lời phát biểu với ĐTC Phanxicô, Đức Thượng phụ chính tòa Đông phương của Pergamo, John Zizioulas, người đứng đầu đoàn đại biểu bảy tỏ cam kết đầy đủ… để thúc đẩy đối thoại thần học giữa hai giáo hội và sẽ vẫn tiếp tục trong một tinh thần yêu thương, tin tưởng lẫn nhau và tôn trọng.

Đức Thượng phụ Zizioulas cũng cho biết, trong tháng 9 tới Ủy ban Quốc tế về Đối thoại thần học giữa Giáo Hội Công Giáo và Giáo Hội Chính Thống được thiết lập để tiếp tục đáp ứng thảo luận về những ưu tính trong Giáo Hội.

Cuối cùng Đức Thượng phụ chính tòa Zizioulas nói, “Đây là vấn đề khó khăn nhưng với ơn Chúa chúng ta hy vọng để thực hiện được tiến trình. Những cách thức mà ĐTC hiểu và áp dụng vào giáo hội đã truyền cảm hứng và hy vọng đối với những nỗ lực của chúng ta để đạt tới thỏa thuận trong vấn đề gai góc này”.

Hoàng Anh
ĐGH Phanxicô Gặp Gỡ Phái Đoàn Các Đức Thượng Phụ Đại kết Reviewed by Unknown on 7/01/2014 Rating: 5 ĐTC và Thượng phụ Barthlolomew VRNs (01.07.2014) -Sài Gòn- ĐTC Phanxicô có cuộc trò chuyện với đoàn Thượng phụ Đại kết ở Vatican vào t...

Không có nhận xét nào: