Khóa Linh Thao 2014 Của Sinh Viên Công Giáo Huế và Đà Nẵng tại La Vang - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 7, 2014

Khóa Linh Thao 2014 Của Sinh Viên Công Giáo Huế và Đà Nẵng tại La Vang

Giữa một thế giới ồn ào và sôi động của cuộc sống văn minh hiện đại thì việc thinh lặng dường như đã trở nên một điều gì đó thật xa lạ và bất thường. Thế nhưng, vẫn không thiếu những tâm hồn muốn bước vào cõi thinh lặng để không chỉ nhìn lại và lắng nghe dòng chảy của cuộc sống, mà còn để chiêm ngắm và kết hợp mật thiết hơn với Đấng Tạo Hóa.

Giữa cái nắng và gió Lào của vùng đất Quảng Trị, nắng “nám trái bồng”, các bạn sinh viên Công Giáo đang học tập tại Huế và Đà Nẵng, cùng một số bạn Sinh Viên Công Giáo thuộc các Giáo Phận khác, đã chung một lòng theo tiếng gọi Giêsu, đến và gặp gỡ nhau tại đất Mẹ La Vang, tham dự khóa Linh thao do các Thầy thuộc Dòng Tên tổ chức để được “nâng đỡ và bổ sức”, để được “nghỉ hè” bên Chúa và Mẹ dịu hiền. 



Kỳ Linh thao bắt đầu từ ngày 01-08/7/2014. Đây là cơ hội thuận tiện để trong tĩnh lặng, các tham dự viên có cơ hội lắng nghe và cảm nghiệm được sự hiện hữu của Thiên Chúa qua các thụ tạo, qua hơi thở, nhịp đập của con tim, làn gió mát, tiếng chim véo von, lời chia sẻ của anh chị em…Đây cũng là khoảng thời gian quý báu để một số bạn trẻ lắng nghe được tiếng mời gọi của Chúa rõ ràng hơn, xác quyết hơn về ơn gọi của đời mình.


Thật cảm động và đáng quý, đáng trân trọng biết bao, hình ảnh các bạn trẻ tự giác không dùng điện thoại, vi tính… trong suốt kỳ linh thao để ngày ngày sống cùng và sống với Đấng Chí Tôn nơi thanh vắng, nơi kinh nguyện, trong Thánh Lễ và Chầu Thánh Thể.


Kỳ Linh thao đã diễn ra và kết thúc thật tốt đẹp, thánh thiện, chan hòa trong tình Chúa và tình người. Với những gì đã trải qua, đã cảm nghiệm, đã chia sẻ với Chúa và với nhau, ước mong sao khi “xuống núi”, trở về lại với gia đình, với môi trường học đường và cuộc sống thích “hưởng thụ” đang bao phủ, các bạn trẻ sẽ sống tốt hơn ơn gọi Kitô hữu của mình là trở nên “men” nên “muối” cho đời và nên “ánh sáng” cho trần gian.


Đồng thời, qua khóa linh thao này, ước mong sẽ có nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại lời mọi gọi của Chúa trong ơn gọi tu trì: linh mục và tu sĩ. Nhớ đến nhau trong kinh nguyện mỗi ngày. Nhớ đến nhau trong những công việc Phục vụ, Tông Đồ.

Xin kính cảm ơn Quý Thầy Dòng Tên và Quý Sơ đã đồng hành cùng chúng con.


Linh thao La Vang lời mời gọi biến đổi trong trái tim tôi!

La Vang có Mẹ dịu hiền,
Đoàn con dâng tiến một niềm mến yêu.
Linh thao, Chúa bổ sức nhiều,
Thánh Kinh, Thánh Thể ban liều “thuốc thiêng”.
Thao viên biến đổi ngay liên,
Tâm hồn hướng thiện, bình yên mỗi ngày.

(Gioan Thiên Phước)
Theo: TGP Huế
Khóa Linh Thao 2014 Của Sinh Viên Công Giáo Huế và Đà Nẵng tại La Vang Reviewed by Unknown on 7/27/2014 Rating: 5 Giữa một thế giới ồn ào và sôi động của cuộc sống văn minh hiện đại thì việc thinh lặng dường như đã trở nên một điều gì đó thật xa lạ và...

Không có nhận xét nào: