Tàu Chiến Trung Quốc Lại Tấn Công Tàu Cá Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 7, 2014

Tàu Chiến Trung Quốc Lại Tấn Công Tàu Cá Việt Nam

Chiều 5/7, tàu cá QNg 96185 TS đã trở về với đầy
thương tích do bị tàu Trung Quốc tấn công .Nguồn VTC.vn
Gia Minh, RFA: Tàu cá QNg 96185 TS của ngư dân Đảo Lý Sơn vừa cập bến chiều hôm qua sau khi bị tàu chiến của Trung Quốc đâm và bỏ chạy hôm ngày 3 tháng 7, khi tàu này đang đánh bắt cá tại khu vực ngư trường truyền thống quần đảo Hoàng Sa.

Vào chiều ngày 6 tháng 7, thuyền trưởng Mai Văn Cường của chiếc QNg 96185 TS, cho Đài Á Châu Tự do biết về tình hình tàu bị phía Trung Quốc đâm như sau:

“Phía Trung Quốc đâm tàu lủng hai lỗ và làm bể gương tàu hôm ngày 3 tháng 7 tại vùng biển Hoàng Sa, tọa độ 16.8 (vĩ bắc) và 112,3 (kinh đông). Tàu Trung Quốc là tàu 1312, giống như là tàu chiến. Khi gặp nó bảo em dừng tàu lại nhưng em không dừng nên nó rượt miết. Tàu đó áp sát tàu em và tông. Vì không qua tàu em được nên nó bỏ đi.”

Theo anh Mai Văn Cường, thì trên chiếc tàu 1213 của Trung Quốc thấy có súng. Khi rượt đuổi thì phía bên tàu Trung Quốc dùng cây chỉa dài cả mấy thước phóng sang trúng cabin nên kính của cabin tàu QNg 96185 TS bị vỡ.

Trên tàu do anh Mai Văn Cường làm thuyền trưởng còn có 12 ngư dân khác cùng là người sinh sống tại thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. May mắn tất cả mọi người trên tàu đều không bị thương tích gì. Tuy nhiên thiệt hại do tàu bị đâm ước tính khoảng 100 triệu chưa kể phí tổn chi cho chuyến đi phải rút ngắn như thế.

Cũng vào ngày 3 tháng 7 vừa qua, chiếc tàu cá QNg 94912 TS cùng sáu ngư dân trên đó bị hải quân Trung Quốc vây bắt khi đang đánh bắt tại Vịnh Bắc Bộ.

Tàu này của ông Võ Đạt, ngụ tại thôn Thạnh Đức, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Những ngư dân cùng đánh bắt tại Vịnh Bắc Bộ chứng kiến sự việc và dùng máy Icom gọi về cho ông Võ Đạt và ông này báo với cơ quan chức năng việc tàu của ông bị hải quân Trung Quốc bắt đưa về nước họ.

Hôm nay, ông Lương Thanh Quảng, trợ lý Cục trưởng, Trưởng phòng Bảo vệ Công dân và Pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam cho tờ Thanh Niên biết cơ quan này đã gặp Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội yêu cầu thông báo chính thức tọa độ và lý do bắt tàu QNg 94912 TS cúng 6 ngư dân Quảng Ngãi như vừa nêu.
Tàu Chiến Trung Quốc Lại Tấn Công Tàu Cá Việt Nam Reviewed by Unknown on 7/07/2014 Rating: 5 Chiều 5/7, tàu cá QNg 96185 TS đã trở về với đầy thương tích do bị tàu Trung Quốc tấn công .Nguồn VTC.vn Gia Minh, RFA: Tàu cá QNg 96...

Không có nhận xét nào: