ĐTC: Cầu Nguyện Cho Bòa Bình Tại Thánh Địa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 7, 2014

ĐTC: Cầu Nguyện Cho Bòa Bình Tại Thánh Địa

VRNs (14.07.2014) -Sài Gòn- Theo Vatican- Đức Thánh Cha Phanxicô vào buổi trưa Chúa Nhật hôm qua trong buổi đọc Kinh Truyền Tin ngài tha thiết tín hữu hãy cầu nguyện cho hòa bình tại Thánh Địa

Ngài nói điều này sau khi dứt Kinh Truyền Tin với tín hữu và du khách hành hương tập trung tại quảng trường thánh Phê-rô. Ngài thổn thức để nói rằng chúng ta phải tiếp tục cầu nguyện dưới ánh sáng cho nền hòa bình tại Thánh Địa vì những bạo lực mới xảy ra gần đây.

Đức Thánh Cha nói rằng: tôi còn lưu trong ký ức những kỷ niệm sống động của cuộc gặp gỡ ngày mùng 8 tháng 6 vừa qua với Đức Thượng Phụ Bartolomaios, tổng thống Peres và tổng thống Abbas, và cùng với các vị chúng ta đã khẩn nài ơn hòa bình và lắng nghe lời mời gọi để đập tan vòng xoáy của thù hận và bạo lực.

Có người có thể nghĩ rằng cuộc gặp gỡ ấy vô ích. Không đâu! Lời cầu nguyện giúp chúng ta không để cho sự dữ chiến thắng, cũng không chịu trận để cho bạo lực và oán thù thắng trên đối thoại và hòa giải.

Tôi khích lệ tất cả những ai có trách nhiệm chính trị trên bình diện địa phương và quốc tế đừng bỏ đi lời cầu nguyện và những cố gắng để chấm dứt mọi thù nghịch và theo đuổi hòa bình vì thiên ích của tất cả mọi người.

Đức Thánh Cha và mọi người đã thinh lặng một chút, rồi ngài thưa lên lời nguyện sau đây: ”Giờ đây lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con. Xin Chúa ban hòa bình, xin Chúa dạy chúng con hòa bình, xin Chúa hướng dẫn chúng con tới hòa bình. Xin mở mắt và trái tim chúng con và ban cho chúng con sự can đảm nói ”không bao giờ chiến tranh nữa”. Với chiến tranh mọi sự đều bị hủy diệt! Xin ban cho chúng con sự can đảm tạo nên các cử chỉ cụ thể để xây dựng hòa bình. Xin làm cho chúng con sẵn sàng lắng nghe tiếng kêu của các công dân, những người đang nài xin chúng con biến đổi khí giới thành công cụ hòa bình, các sợ hãi của chúng con thành niềm tin tưởng và các căng thẳng của chúng con thành sư tha thứ. Amen.”
Hoàng Minh
ĐTC: Cầu Nguyện Cho Bòa Bình Tại Thánh Địa Reviewed by Unknown on 7/14/2014 Rating: 5 VRNs (14.07.2014) -Sài Gòn- Theo Vatican- Đức Thánh Cha Phanxicô vào buổi trưa Chúa Nhật hôm qua trong buổi đọc Kinh Truyền Tin ngài th...

Không có nhận xét nào: