ĐTC: Hãy An Ủi Và Nâng Đỡ Những Người Nghèo Và Người Bị Áp Bức - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 7, 2014

ĐTC: Hãy An Ủi Và Nâng Đỡ Những Người Nghèo Và Người Bị Áp Bức

VRNs (07.07.2014) -Sài Gòn- Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi các tín hữu hãy bắt chước sự hiền lành và khiêm nhường của Chúa Kitô, đặc biệt là khi giúp đỡ người nghèo và người bị bách hại.

Sự hiền lành và khiêm nhường trong lòng, giúp chúng ta không chỉ mang gánh nặng cho người khác, mà còn không áp đặt quan điểm của cá nhân mình với những đánh giá và phê bình trên người khác

Trước khi đọc kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật 06.07, Đức Thánh Cha giáo huấn các tín hữu tại quảng trường thánh Phê-rô về chủ đề dựa vào Tin Mừng trong ngày theo thánh Matthêu nói về lời mời gọi Chúa Giêsu: “Tất cả những ai mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”.

Người nghèo và người thấp cổ bé họng luôn luôn theo sau Chúa Giêsu để nghe “lời hứa ban niềm hy vọng”, và ngược lại, Chúa Giêsu đi tìm những người như thế để kêu gọi họ đến với Ngài và ban cho họ sự nâng đỡ và ủi an.

Lời kêu mời của Chúa Giêsu còn trải rộng cho đến tất cả mọi người hôm nay, những ai đang bị “đè nặng bởi cuộc sống nghèo đói, với những khó khăn trong cuộc sống và đôi khi không có một điểm tựa nào để bám víu.”

Ở các quốc gia giàu có cũng như nghèo nàn, còn có những con người đang ưu phiền và không được sự giúp đỡ. Họ đang sống dưới sức nặng không thể chịu đựng của sự bỏ rơi và lãnh đạm. Họ đang bị bấn loạn bởi tình trạng nghèo đói và một cuộc sống chán nản, thất vọng, buộc nhiều người phải di cư để cứu lấy đời sống của họ.

Hàng ngày còn rất nhiều người đang mang gánh nặng nề của một hệ thống kinh tế chuyên khai thác con người, đặc quyền đặc lợi đang đè cái “ách” nặng nề lên những người đó. Chúa Giêsu nói: hãy đến cùng tôi là lời dành cho tất cả chúng ta những người con cùng một Cha ở trên trời.

Lời mời gọi này của Chúa Giêsu dành cho tất cả mọi người cũng như cho những ai đang sở hữu mọi thứ nhưng tâm hồn thì trống rỗng, không có Thiên Chúa. Lời mời gọi đến với Chúa Giê-su là dành cho tất cả mọi người, nhưng đặc biệt dành cho những người đau khổ nhất.

Lời mời thứ hai của Chúa Giêsu giống như một lệnh truyền:” Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học với Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng “.

“Một khi nhận được sự an ủi và nâng đỡ của Chúa Kitô, chúng ta cũng được mời gọi trở thành người mang niềm an ủi và sự nâng đỡ đến cho tha nhân với một thái độ hiền lành và khiêm nhường. Hiền lành và khiêm nhường trong lòng giúp chúng ta không chỉ mang gánh nặng của người khác, mà còn không áp đặt trên người khác sự đánh giá và phê phán của cá nhân mình.

Đức Thánh Cha kết thúc bằng bằng lời nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria, đấng đón tiếp tất cả những ai ưu phiền và không nơi nương tựa, để nhờ đức tin soi sáng, chúng ta những chứng nhân ​trong cuộc sống nâng đỡ những ai đang cần cứu giúp bằng sự hiền lành và hy vọng.

Hoàng Minh
ĐTC: Hãy An Ủi Và Nâng Đỡ Những Người Nghèo Và Người Bị Áp Bức Reviewed by Unknown on 7/07/2014 Rating: 5 VRNs (07.07.2014) -Sài Gòn- Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi các tín hữu hãy bắt chước sự hiền lành và khiêm nhường của Chúa Kitô, đặc b...

Không có nhận xét nào: