Thư Lm Nguyễn Hữu Giải Gửi Công An T.P Huế Và Công An P. Phước Vĩnh, T.P Huế - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 7, 2014

Thư Lm Nguyễn Hữu Giải Gửi Công An T.P Huế Và Công An P. Phước Vĩnh, T.P Huế

Lm Phan Văn Lợi
Kính thưa Bà con,

Trong tinh thần hiệp thông, linh mục Phê-rô Nguyễn Hữu Giải vừa đến thăm tôi, hỏi han sự việc tôi bị công an mời “làm việc về chuyện nhận và gởi tiền”. Sau đó linh mục Giải đã gởi đến Công an thành phố Huế và phường PhướcVĩnh bức thư dưới đây. Xin kính trình bà con. Xin hết lòng cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của Bà con trước vụ việc mà chúng tôi nghĩ là quá sức bá láp của công an cộng sản.

THƯ GỞI CÔNG AN THÀNH PHỐ HUẾ VÀ CÔNG AN PHƯỜNG PHƯỚC VĨNH, TP HUẾ.

Tôi tên là linh mục Phê-rô Nguyễn Hữu Giải, Tổng giáo phận Huế, quản xứ An Bằng, Vinh An, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế.
Ngày 28-07-2014, tôi được tin linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi nhận được giấy mời của công an phường Phước Vĩnh yêu cầu lên đồn để “làm việc về nhận và chuyển tiền liên quan đến ô. Phan Văn Lợi”.

Tôi đã định đến thăm linh mục Lợi ngày hôm sau, 29-07, nhưng bất ngờ công an tỉnh lại xin đến gặp tôi tại nhà xứ An Bằng cùng ngày, đồng thời từ sáng sớm lại có công an tăng cường canh gác trước nhà thờ và nhà xứ.

Sau khi công an tỉnh từ giã, tôi lại nghe biết linh mục Lợi nhận thêm giấy mời thứ 2 cùng nội dung. Thành ra sáng sớm hôm nay, 30-07-2014, tôi đã đến nhà Lm Lợi để tìm hiểu sự việc.

Theo tôi, sự việc gởi giấy mời hai lần này cho thấy công an coi việc linh mục Lợi liên quan tới chuyện nhận và gởi tiền có dấu hiệu vi phạm luật pháp và công an muốn thẩm vấn để tìm cho ra lẽ.

Vậy tôi xin hỏi Quý vị:
  1. Các công ty kiều hối ở hải ngoại gởi tiền về Việt Nam có vi phạm pháp luật VN không?
  2. Các công dân tại VN nhận tiền từ ngoại quốc qua các công ty kiều hối có vi phạm pháp luật VN không?
  3. Các ngân hàng tại VN và bưu điện VN khi chuyển tiền cho các công dân trong nước có vi phạm pháp luật VN không?
  4. Các công dân VN khi nhận tiền từ các ngân hàng và bưu điện VN có vi phạm luật pháp VN vì việc này không?
Nếu cả 4 trường hợp trên, công an cho rằng đều vi phạm luật pháp VN, thì vi phạm Luật nào và điều khoản nào?

Và nếu đúng là có vi phạm thì yêu cầu công an hãy tạo ra một vụ án hình sự và khởi tố. Lúc ấy, linh mục Phan Văn Lợi là người có liên quan, sẽ đến đồn để làm việc với công an.

Huế, 8g30 ngày 30-07-2014.

Linh mục Phê-rô Nguyễn Hữu Giải, quản xứ An Bằng.

**********



Thư Lm Nguyễn Hữu Giải Gửi Công An T.P Huế Và Công An P. Phước Vĩnh, T.P Huế Reviewed by Unknown on 7/30/2014 Rating: 5 Lm Phan Văn Lợi Kính thưa Bà con, Trong tinh thần hiệp thông, linh mục Phê-rô Nguyễn Hữu Giải vừa đến thăm tôi, hỏi han sự việc tôi b...

Không có nhận xét nào: