Tù Nhân Lương Tâm "Huỳnh Anh Trí" Đã Qua Đời Sau Một Thời Gian Ngắn Mãn Hạn Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 7, 2014

Tù Nhân Lương Tâm "Huỳnh Anh Trí" Đã Qua Đời Sau Một Thời Gian Ngắn Mãn Hạn Tù

Dân Luận: Nửa năm sau khi được nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do sau 14 năm tù giam về tội khủng bố chống chính quyền nhân dân, tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí đã qua đời vào lúc 13:30 phút ngày hôm nay (05/07/2014) tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (quận 5, Sài Gòn), hưởng dương 43 tuổi.Anh Huỳnh Anh Trí sinh năm 1972 mới được nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do vào ngày 29 tháng 12 năm 2013 đã qua đời vì bị mắc căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS trong thời gian bị tù giam. Truyền hình Đức Mẹ trực thuộc Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs) đã làm một phóng sự gồm 4 phần, để vạch trần một tội ác khủng khiếp của chế độ CSVN đối với những người bất đồng chính kiến. Sau cái chết gây xúc động lòng người của Thầy Giáo Đinh Đăng Định cách đây hơn 3 tháng, đây là Tù Nhân Lương Tâm thứ hai chết sau một thời gian ngắn ra tù trong năm 2014 này.

Được biết, hai anh em Tù Nhân Lương Tâm Huỳnh Anh Trí và Huỳnh Anh Tú liên tục bị Công An xách nhiễu, đe dọa sau khi được trả lại tự do, thậm chí chị Bùi Thị Minh Hằng - hiện đang bị nhà cầm quyền Việt Nam vô cớ bắt giam từ nhiều tháng qua - đã phải phản ứng bằng cách để hàng chục can xăng bao quanh nhà sẵn sàng tử thủ, để đáp trả hành động công an dùng xe ủi sập một phần cổng nhà, khi chị Bùi Hằng cưu mang hai anh em Huỳnh Anh Trí và Huỳnh Anh Tú ngày mới ra tù, không chốn nương thân.

Thành kính phân ưu cùng gia đình anh Huỳnh Anh Trí.



PHÓNG SỰ - CÂU CHUYỆN CỦA CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM HUỲNH ANH TRÍ

Trước khi vào nhà tù cộng sản, cựu tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí là một con người hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng khi ra khỏi nhà tù cộng sản , ông Huỳnh Anh Trí đã bị mắc căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Theo bác sĩ chẩn đoán, ông Trí bị chuyển sang giai đoạn AIDS và bị nhiễm HIV trong thời gian ông ở trong nhà tù cộng sản. Ông Trí cùng với các nhân chứng như Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế, Hòa Thượng Thích Thiện Minh, ông Nguyễn Hữu Cầu, ông Huỳnh Anh Tú, Nhà Báo Trương Minh Đức, ông Nguyễn Bắc Truyển - là những người bạn tù của ông - nêu rõ những chứng cớ tố cáo các giám thị trại giam, quản giáo... - cụ thể trại giam Z30 ở Xuân Lộc - đã cố tình giết hại các tù nhân, đặc biệt các tù nhân chính trị.
Đây là một sự thật về chăm sóc y tế cho các tù nhân trong nhà tù cộng sản Việt Nam, được giấu kín trong suốt 40 năm qua. Các giám thị trại giam, quản giáo đã đối xử các tù nhân hình sự cũng như chính trị không giống như một con người.


 

Video 2

 

Video 3

 

Video 4



(Phóng sự của Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam)
Tù Nhân Lương Tâm "Huỳnh Anh Trí" Đã Qua Đời Sau Một Thời Gian Ngắn Mãn Hạn Tù Reviewed by Unknown on 7/05/2014 Rating: 5 Dân Luận: Nửa năm sau khi được nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do sau 14 năm tù giam về tội khủng bố chống chính quyền nhân dân, tù nhân l...

Không có nhận xét nào: