Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp Thăm Viếng Gia Đình Các Nạn Nhân Bị Tai Nạn Tại Thái Lan - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 7, 2014

Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp Thăm Viếng Gia Đình Các Nạn Nhân Bị Tai Nạn Tại Thái Lan

GPVO - Đã một tháng trôi qua sau vụ tai nạn kinh hoàng trên tỉnh lộ 201 Chaiyaphum - Phae, thuộc tỉnh Chaiyaphum ở Đông Bắc Thái Lan, khiến 14 người chết, hầu hết là con cái giáo phận Vinh trên chuyến xe định mệnh vào ngày 02.6.2014. Vụ việc đã qua đi nhưng còn đó những nỗi đau in hằn. Các bạn đã yên nghỉ trong lòng đất mẹ nhưng vẫn còn đó niềm thương tiếc, xót xa cho sự ra đi không một lời từ biệt của những người con đoản mệnh.

Sáng ngày 01.7.2014, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã thắp nén hương cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân, đồng thời thăm hỏi động viên và tặng quà cho các thân nhân tại các giáo xứ Trại Lê, Vạn Thành, Lộc Thủy, Hòa Mỹ, Phương Mỹ, Xuân Tình và Đông Cường.

Khúc ruột miền Trung quanh năm lam lũ với những bộn bề lo toan, khốn khó; hết chống chọi với nắng gắt hanh khô, rồi lại gồng mình lên đương đầu với thiên tai bão lũ. Mỗi trận bão quét qua là hoang tàn, là mất mát, là gánh nặng thêm dồn đổ, là nghèo lại càng nghèo. Sống nơi mảnh đất cằn cỗi và khắc nghiệt như thế khiến nhiều người dân phải tha phương cầu thực, phải chấp nhận rời quê hương để hy vọng đổi đời. Mười hai nạn nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cũng đành vì kiếp mưu sinh mà cất bước đến miền đất lạ khi tuổi đời còn rất trẻ. Tất cả cũng vì một cuộc sống no đủ, sung túc cho gia đình. Vậy mà các em phải trở về quê mẹ với hình hài không nguyên vẹn trước niềm tiếc thương vô bờ bến; để lại phía sau bao dự định, lý tưởng còn dang dở.

Kể từ đây, ngôi nhà thêm trống vắng, những đứa con thơ dại không còn mẹ chăm nom, như trường hợp của chị Maria Bùi Thị Hồng Minh, sinh năm 1989, quê ở giáo xứ Kẻ Tùng lấy chồng và sinh sống tại giáo xứ Đông Cường. Gửi 2 con thơ dại cho ông bà nội chăm sóc, chị cùng chồng sang Thái Lan làm việc từ tháng 9 năm 2013. Tai nạn thương tâm đã cướp đi người mẹ của 2 cháu: đứa đầu 4 tuổi, đứa thứ hai 2 tuổi.

Khuôn mặt buồn trĩu, đôi mắt đỏ hoe, chị Maria Nguyễn Thị Ngọc, vợ nạn nhân JB. Nguyễn Văn Thắng, quê ở giáo xứ Phương Mỹ vẫn ngày đêm nhìn lên di ảnh của chồng trong căn nhà nhỏ cấp 4 lụp xụp:“Khói hương trầm phủ lên màu tang trắng/ Tim quặn thắt theo từng cơn nấc nghẹn”. Người vợ đang tuổi xuân xanh cùng với đứa con nhỏ sẽ ra sao khi người chồng, người bố đã ra đi vĩnh viễn và nằm sâu trong lòng đất lạnh? Gia đình và người thân sẽ làm thế nào để vượt qua nỗi đau và những khó khăn đang chồng chất? Giáo xứ đã mãi mãi mất đi một người con luôn nhiệt tâm với công việc nhà Chúa và sinh hoạt cộng đoàn.

Đọc lại những dòng tâm sự của em Maria Đặng Thị Hương với tựa đề: “Thái Lan, con đường tôi chọn và kỉ niệm đầu tiên”, ai cũng nghẹn ngào và cảm nhận được một đức tin kiên vững, một tình yêu đầy sức mạnh của cô gái mới bước qua tuổi 21: “Tôi thấy mình như được Chúa thắp sáng cho ngọn lửa yêu thương, ngọn lửa hy vọng, và tôi nghĩ dù là nhỏ nhoi tôi vẫn muốn mang ngọn lửa ấy đến với mọi người để cùng nhau thắp sáng ngọn lửa cho đời không chỉ bằng lời ca mà bằng cả những hành động….”. Ngọn lửa hy vọng đó sẽ dẫn em về cõi vĩnh hằng với Đấng mà em đã từng tín thác, mến yêu.

Bày tỏ lòng thương cảm và hiệp thông với các nạn nhân và gia đình, trong suốt thời gian qua, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo phận Vinh đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các nạn nhân, đồng thời, tới thắp hương, thăm hỏi, tặng quà và chia buồn với gia đình các em. Trong niềm tin vào Chúa Phục Sinh, xin Ngài thứ tha cho các em những lỗi lầm mà tuổi xuân đã trót sai phạm để các em được nghỉ giấc ngàn thu.

















(Xem thêm hình ảnh)

Jos. Tân Yên
Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp Thăm Viếng Gia Đình Các Nạn Nhân Bị Tai Nạn Tại Thái Lan Reviewed by Unknown on 7/02/2014 Rating: 5 GPVO - Đã một tháng trôi qua sau vụ tai nạn kinh hoàng trên tỉnh lộ 201 Chaiyaphum - Phae, thuộc tỉnh Chaiyaphum ở Đông Bắc Thái Lan, k...

Không có nhận xét nào: