Đức TGM Yêu Câu Trung Tâm Hành Chính Oklahoma Cần Xem Lại Nghi Lễ Đen - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 7, 2014

Đức TGM Yêu Câu Trung Tâm Hành Chính Oklahoma Cần Xem Lại Nghi Lễ Đen

Hội trường thuộc khu trung tâm của bang Oklahoma City
VRNs (05.07.2014)-Sài Gòn-Theo CAN News ngày 2/7/2014, chỉ vài tháng sau khi một nghi lễ đen đã bị hủy bỏ tại Đại học Harvard, một nghi lễ đen khác đã được lên kế hoạch sẽ diễn ra tại Trung tâm Hành chính Oklahoma vào ngày 21/9 tới đây đã làm dấy lên những lời kêu gọi các nhà tổ chức cần xem xét lại.

Đức TGM Paul Coakley của Thành phố Oklahoma, một tiểu bang ở miền Nam Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng, tổng giáo phận “lấy làm kinh ngạc và đau buồn khi Trung tâm Hành chính lại sử dụng Thánh lễ như một trò giải trí và bán vé như một sự kiện. Điều này rõ ràng là một sự báng bổ.”

Ngài nói: “Đối với hơn 1 tỷ người Công giáo trên thế giới và hơn 200.000 người Công giáo trong Thành phố Oklahoma, Thánh lễ là các nghi lễ tôn giáo vô cùng thánh thiêng. Thánh lễ là trọng tâm việc thờ phượng của người Công giáo và cử hành ơn cứu độ thế gian của Đức Giêsu Kitô qua cái chết và sự sống lại của Người. Đặc biệt, Thánh lễ còn là điều mà chúng ta tin tưởng đó chính là mình, máu, linh hồn và thần tính của Đức Giêsu Kitô chính là nguồn mạch và tột đỉnh của đức tin chúng ta.”

Liên kết với ma thuật và thờ phượng ma quỷ, nghi lễ đen là một nghi lễ phạm thánh có cấu trúc giống Thánh lễ của Công giáo. Việc gọi Satan, một nghi thức chủ yếu xúc phạm Bí tích Thánh Thể, thường được làm bằng cách ăn cắp bánh thánh của Công giáo và sử dụng vào nghi thức tục tĩu và dơ bẩn.

Đức TGM Coakley lưu ý rằng nghi lễ đen không chỉ làm cho người Công giáo mà còn rất nhiều người phẫn nộ. Ngài nói: “Nó là một sự đảo lộn và dị dạng của ma quỉ đối với những điều thánh thiêng nhất không chỉ của người Công giáo mà của mọi tín hữu tin vào Đức Kitô.”

Ngài kêu gọi những nhà lãnh đạo cộng đồng và những người tổ chức sự kiện này trong “tinh thần hy vọng”, yêu cầu họ “xem xét lại việc sử dụng nơi công cộng để làm việc này”. Ngài nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo cộng đồng và đặc biệt là các thành viên hội đồng nhân dân của Trung tâm Hành chính thành phố Oklahoma – thực sự không chủ trương hoặc khuyến khích một sự kiện xúc phạm tôn giáo trắng trợn như thế và chắc chắn quí vị có thể khắc phục tình trạng này.”

Hồi tháng 5, một nhóm sinh viên Đại học Harvard đã lên kế hoạch tổ chức 1 nghi lễ đen, dự kiến diễn ra tại các đền thờ Satan ở New York. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị hủy bỏ vào phút cuối vì gặp phải sự phản đối kịch liệt từ Tổng Giáo Phận Boston và cộng đồng tại Harvard. Một bản kiến nghị tẩy chay nghi lễ đen thu hút được 60.000 chữ ký, và khoảng 2.000 người đã tham dự một cuộc rước Thánh Thể và giờ cầu nguyện vào đêm dự kiến diễn ra sự kiện này.

Tệ hại hơn, đền thờ Satan ở New York đã kiến nghị Thành phố Oklahoma cho phép họ đặt tượng Satan nhằm đối kháng với phù điêu Mười Điều răn tại quảng trường của tòa thị chính.

Đức TGM Coakley nói rằng tổng giáo phận sẽ phản ứng một cách ôn hòa, trong tinh thần cầu nguyện và tôn trọng để chống lại nghi lễ đen đã lên kế hoạch vào tháng 9 năm nay. Đồng thời, tôi cũng kêu gọi mọi người Công giáo ở miền Trung và miền Tây Oklahoma, cũng như tất cả những người thành tâm thiện chí, hãy cầu nguyện cho việc canh tân cảm thức về những điều thánh thiêng và đặc biệt, cầu nguyện xin Chúa biến đổi tâm hồn và lý trí của những người tổ chức sự kiện này.”


Hoàng Anh
Đức TGM Yêu Câu Trung Tâm Hành Chính Oklahoma Cần Xem Lại Nghi Lễ Đen Reviewed by Unknown on 7/05/2014 Rating: 5 Hội trường thuộc khu trung tâm của bang Oklahoma City VRNs (05.07.2014) -Sài Gòn-Theo CAN News ngày 2/7/2014, chỉ vài tháng sau khi một...

Không có nhận xét nào: