Ba Người Thân Của ĐTC Phanxicô Đã Chết Trong Vụ Tại Nạn Xe Ở Argentina - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 8, 2014

Ba Người Thân Của ĐTC Phanxicô Đã Chết Trong Vụ Tại Nạn Xe Ở Argentina

VRNs - 20.08.2014: Sài Gòn - AFP đưa tin, Sáng sớm thứ 3 vừa qua, một vụ đụng độ xe khiến ba người thân của ĐGH Phanxicô bị chết trên đường cao tốc ở Argentina và người cầm lái cháu trai của ĐGH đang trong tình trạng nguy kịch.

Các nhà chức trách địa phương cho biết, họ lái xe đâm thẳng vào đằng sau của một xe tải ở Argentina.

Hai cháu trai còn nhỏ gọi ĐGH bằng là Antoni (2 tuổi) và Jose (8 tháng tuổi) cùng với người em Valeria Carmona 38 tuổi, mẹ của chúng đã chết ngay tai chỗ xảy ra tai nạn thuộc khu vực của thành phố Cordoba sau nửa đêm.

Córdoba, tên viết tắt CBA, là một thành phố có vị trí địa lý gần trung tâm của Argentina cách Buenos Aires 700 km về phía Tây Tây Bắc.

Emanuel Horacio Bergoglio, 38 tuổi, con trai của người anh em ruột với ĐGH là Alberto cháu trai của ĐGH ngồi đằng sau cần lái đã lái xe đâm vào sau một chiếc xe tải lớn đang chạy phía trước khiến vợ và con trai anh chết, còn anh thì được đưa vào bệnh viện cách đó 30km (20 rặm) trong tình trạng nguy kịch và cậu con trai 2 tuổi chết ngay sau khi nhập viện.

Linh mục Federico Lombardi, phát ngôn viên Tòa Thánh nói rằng, ĐGH Phanxicô đã rất đau buồn khi biết tin này. Cha Lombardi nói thêm, “ĐGH mong mọi người chia sẻ nội đau này với này với ngài bằng cách cùng cầu nguyện”. Giáo hoàng Phanxicô chưa trở về lại quê hương mình từ khi được bầu chọn làm giáo hoàng hồi tháng 3, 2013.

Sergio Arroyo bác sĩ chính thức của bệnh viện này cho biết, Bergoglio được nhập viện khoảng 1 giờ sáng với nhiều chấn thương, gãy xương cánh tay bên phải và tổn thương gan và đang trong quá trình phẫu thuật.

Tài xế của xe tài là người đàn anh 60 tuổi, đã khanh bị thương tích nào.

AFP cho biết, thứ 3 là ngày cuối trong kì nghỉ cuối tuần kéo dài của Argentina, giao thông đã đông đúc hơn khi mọi người trở về nhà của họ sau những ngày nghỉ. Thời tiết trong ngày cũng rất ổn định.

Gustavo Ponce de Leo, đội trưởng đôi cứu hỏa đã nói với đài truyền hình TN đia phương rằng, Bergoglio còn tỉnh táo trong lúc được cứu, và rằng anh ấy đã cầm lái trong khi vợ và hai cậu con trai ngồi phía sau.

PV. VRNs
Ba Người Thân Của ĐTC Phanxicô Đã Chết Trong Vụ Tại Nạn Xe Ở Argentina Reviewed by Unknown on 8/20/2014 Rating: 5 VRNs - 20.08.2014: Sài Gòn - AFP đưa tin, Sáng sớm thứ 3 vừa qua, một vụ đụng độ xe khiến ba người thân của ĐGH Phanxicô bị chết trên đư...

Không có nhận xét nào: