Bắt 2 Bảo Mẫu Chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 8, 2014

Bắt 2 Bảo Mẫu Chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Trang (trái) và Nguyệt. Ảnh: Báo Phụ nữ TP HCM
Bảo mẫu chùa Bồ Đề bị bắt

VNExpress - Nghi ngờ quản lý khu nuôi trẻ mồ côi hoặc bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề mua bán trẻ em, cảnh sát bắt giữ bảo mẫu Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) để điều tra.

Ngày 3/8, cùng bị bắt với Trang hôm nay có Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, ở Ninh Bình) và một số người liên quan để điều tra việc mua bán bé Cù Nguyên Công.

Theo phunuonline, vụ việc hé lộ đường dây mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội bắt đầu từ một phụ nữ quê Phú Thọ. Trang và người phụ nữ này bị nghi đã cấu kết để bán bé Công với giá 35 triệu đồng.

Trước đó đầu năm 2013, anh Nguyễn Thành Long (trú ở quận Long Biên) có tham gia vào hoạt động từ thiện tại chùa Bồ Đề và quen Trang. Cuối tháng 10/2013, anh Long nhận được tin nhắn của Trang với nội dung: có một bé sơ sinh được phát hiện ở cổng chùa, dây rốn chưa rụng, người bỏ rơi không để lại bất kỳ thông tin gì.

Chia sẻ với hoàn cảnh của bé, vợ chồng anh Long nhận đỡ đầu và đặt tên cháu là Cù Nguyên Công. Để có điều kiện chăm sóc Công, vợ chồng anh Long thường đưa đón cháu về nhà chăm sóc vài ngày rồi lại đưa sang chùa Bồ Đề.

Cuối tháng 12/2013, Trang bất ngờ gọi điện cho vợ chồng anh Long nói, sắp có đoàn kiểm tra đến nên phải đưa bé Công về chùa Bồ Đề ngay. Ngày 4/1, vợ chồng anh Long vào chùa đón Công đi khám bệnh thì biết bé không còn ở chùa.

Trang giải thích, mẹ cháu bé đã đón Công về nhà. Nghi ngờ lời giải thích này, vợ chồng anh Long đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng đề nghị xác minh. Sau đó, bé Công nghi bị bán với giá 35 triệu đồng.

Về thông tin mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên) gây xôn xao dư luận những ngày qua, Phó chủ tịch quận Long Biên Đỗ Huy Chiến, cho biết sự việc đã được quận chỉ đạo theo dõi thường xuyên và đang khẩn trương làm rõ.

Chùa Bồ Đề vốn nổi tiếng từ lâu với việc nhận nuôi hàng trăm cháu bé bị cha mẹ bỏ rơi, thậm chí có cả những cháu nhiễm HIV.

Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội đang mở rộng điều tra.


Hoàng Việt
Theo: vnexpress 
 
Bắt 2 Bảo Mẫu Chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội Reviewed by Unknown on 8/04/2014 Rating: 5 Trang (trái) và Nguyệt. Ảnh: Báo Phụ nữ TP HCM Bảo mẫu chùa Bồ Đề bị bắt VNExpress - Nghi ngờ quản lý khu nuôi trẻ mồ côi hoặc bị b...

Không có nhận xét nào: