Dân Nam Hàn Nể Phục Sự Giản Dị Của Ðức Giáo Hoàng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 8, 2014

Dân Nam Hàn Nể Phục Sự Giản Dị Của Ðức Giáo Hoàng

Người Việt -14.8.2014:  SEOUL, Nam Hàn (AP) - Sự lựa chọn phương tiện di chuyển của Ðức Giáo Hoàng Francis trong chuyến viếng thăm kéo dài 5 ngày ở Nam Hàn đã khiến nhiều người dân ở quốc gia có tinh thần trọng bề ngoài này phải ngạc nhiên.

Sau khi đến phi trường hôm Thứ Năm, Ðức Giáo Hoàng rời phi trường trong chiếc xe hơi nhỏ, màu đen, hiệu Kia mà nhiều người Nam Hàn coi là quá khiêm nhường cho một nhân vật có tầm vóc quốc tế như ngài.

Ðức Giáo Hoàng Francis di chuyển bằng một chiếc xe nhỏ hiệu Kia. (Hình: Getty Images)

Trong hình ảnh được trực tiếp truyền hình, Ðức Giáo Hoàng bước vào băng sau của chiếc xe Kia Soul, quay kính xuống và vẫy chào đám đông đón tiếp. Rồi sau đó, bao quanh với các chiếc xe màu đen lớn hơn nhiều, chiếc xe nhỏ của Ðức Giáo Hoàng chạy về hướng Seoul.

Cách sống tằn tiện và giản dị của Ðức Giáo Hoàng Francis trong thời gian qua đã được giới truyền thông Nam Hàn khai thác triệt để, trong một quốc gia mà hình thức bề ngoài, dù là vóc dáng hay sự giàu sang, đều được phô trương tối đa.

Hình ảnh vị giáo hoàng mỉm cười trong chiếc xe nhỏ đã khiến cư dân mạng ở Nam Hàn bàn tán xôn xao. Một người viết rằng “Giáo Hoàng đi xe Tâm Hồn (Soul) vì ngài là người có tâm hồn.”

Ðối với người được gọi là “Giáo Hoàng Của Dân” này thì sự lựa chọn đi xe nhỏ kia rất thích hợp. Ngài bỏ không dùng chiếc xe chống đạn, được gọi là “popemobile” mà những vị tiền nhiệm đã sử dụng trong các chuyến công du ngoại quốc và cũng kêu gọi giới chức giáo hội trên toàn thế giới hãy di chuyển bằng các xe cộ giản dị.

Ðức Giáo Hoàng được nữ tổng thống Nam Hàn đón ngay tại phi trường. (Hình: Getty Images)

Tại Vatican, ngài dùng một chiếc xe Ford Focus màu xanh đã cũ, và khi ra Quảng Trường Thánh St. Peters, ngài dùng một chiếc xe trắng mui trần để có thể dễ dàng đưa tay ra tiếp xúc với đám đông.

Giới truyền thông Nam Hàn cho hay Ðức Giáo Hoàng yêu cầu cung cấp cho ngài chiếc xe nhỏ nhất chế tạo ở Nam Hàn để ngài sử dụng trong chuyến viếng thăm.

Chiếc Soul là chiếc nhỏ thứ nhì của công ty Kia và có chỗ để chân rộng hơn. Tuy được giới trẻ yêu thích vì tiện dụng, chiếc xe này không hề được giới giàu sang và quyền thế Nam Hàn dùng tới.

Nhưng nói chung, dư luận Nam Hàn yêu thích sự giản dị của vị giáo hoàng.

“Tôi cảm thấy vinh dự vì Ðức Giáo Hoàng Francis không dùng đến xe chống đạn ở nơi đây,” theo lời Shon Cho-eun, một sinh viên 22 tuổi. “Tôi hy vọng ngài sẽ được an toàn và cho chúng tôi những thông điệp tốt lành.” (V.Giang)
Dân Nam Hàn Nể Phục Sự Giản Dị Của Ðức Giáo Hoàng Reviewed by Unknown on 8/15/2014 Rating: 5 Người Việt -14.8.2014:   SEOUL, Nam Hàn (AP) - Sự lựa chọn phương tiện di chuyển của Ðức Giáo Hoàng Francis trong chuyến viếng thăm kéo d...

Không có nhận xét nào: