Hết Cưỡng Chế Trên Đất Liền Rồi Đến Trên Sông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 8, 2014

Hết Cưỡng Chế Trên Đất Liền Rồi Đến Trên Sông

Vào sáng ngày 2-8, đoàn cưỡng chế của thành phố Biên Hòa - Đồng Nai bắt đầu tổ chức cưỡng chế 12 hộ nuôi cá bè trên sông Đồng Nai và sông Cái. Tuy nhiên, khi đoàn cưỡng chế bắt đầu để kéo bè cá ở hộ ông Nguyễn Văn Hải - xã Hiệp Hòa thì gặp phải phản ứng của người dân làng bè.

Người dân nuôi bè ở các phường Thống Nhất, Tân Mai đã dùng ghe chở trẻ em, phụ nữ và người già bao vây đoàn cưỡng chế. Người dân cho rằng giá cá mua vào từ mức 8.000 đồng/kg cá nhỏ và 30.000 đồng/kg cá lớn là chưa thỏa đáng.

Đoàn cưỡng chế đã nhiều lần bắc loa kêu gọi những người dân không phải ở khu vực cưỡng chế đi về nhà nhưng dân vẫn hò hét. Thậm chí trẻ con đã dùng cây gỗ đánh hoặc tạt nước vào lực lượng cưỡng chế.

Số người tụ tập phản đối này chủ yếu quê ở Nam Định vào đây nuôi cá, mỗi hộ đều có từ 2 bè cá và hàng chục lồng cá. Bà Nguyễn Lệ Xuân, một trong những hộ dân nằm trong danh sách phải di dời nói, đang vào mùa nước lớn rất khó di dời. Quá trình di dời, nếu không may bị thủng bè khiến cá thoát ra ngoài là bà trắng tay. Còn nếu bán cá cho chính quyền thì quá thấp so với thị trường. Bà mong chính quyền cho bà thêm vài tháng nữa khi xuất bán xong lứa cá này bà sẽ tự động di dời và tháo dỡ, nhưng không được chấp thuận.

Trước áp lực của các hộ dân nuôi cá bè, đến khoảng 17 giờ cùng ngày, đoàn cưỡng chế đã rút về sau khi hai bên đạt thỏa thuận. Chính quyền sẽ hỗ trợ kinh phí để người dân tự di dời trong vài ngày tới. (T. Lan)

Hết Cưỡng Chế Trên Đất Liền Rồi Đến Trên Sông Reviewed by Unknown on 8/05/2014 Rating: 5 Vào sáng ngày 2-8, đoàn cưỡng chế của thành phố Biên Hòa - Đồng Nai bắt đầu tổ chức cưỡng chế 12 hộ nuôi cá bè trên sông Đồng Nai và sông...

Không có nhận xét nào: