Nhà Cầm Quyền Ngăn Cấm TNLT Chu Mạnh Sơn Gặp Các Phái Đoàn Quốc Tế - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 8, 2014

Nhà Cầm Quyền Ngăn Cấm TNLT Chu Mạnh Sơn Gặp Các Phái Đoàn Quốc Tế


VRNs (10.08.2014) – “Cũng trong khoảng thời gian này, tôi nhận được lời mời từ phía đoàn Thượng Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ muốn gặp tôi, để trình bày những sự thật mà tôi đã chứng kiến, trải qua trong suốt thời gian trước khi, trong khi bị bắt lao tù và sau khi được tự do. Tôi đã sắp xếp thời gian gặp họ nhưng từ ngày 04.08.2014 cho đến hôm nay, họ luôn theo dõi nhà tôi, theo dõi mọi hành động của bản thân tôi. Tôi đi ra khỏi nhà là có mấy công an viên cứ đi theo đằng sau để bảo vệ và tuyệt đối không cho tôi bắt xe lên Hà Nội.

Tôi thiết nghĩ rằng, những việc tôi làm không sai trái sao họ cứ ngăn cản, chỉ có những người làm sai thì mới sợ người khác biết đến. Vì vậy mà họ luôn tìm mọi cách để ngăn cấm cũng như cản trở cuộc sống đời thường của bản thân tôi.” Cựu tù nhân lương tâm Chu Mạnh Sơn, sống ở Nghệ An, cho biết.

Trước đó, công an xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã mời TNLT Chu Mạnh Sơn lên làm việc. Tại đây, họ cho rằng, việc anh Sơn đi gặp các phái đoàn quốc tế về nhân quyền là việc làm sai trái và vi phạm pháp luật VN. Các công an ở đây khẳng định, pháp luật VN hơn hẳn các Công ước quốc tế về Nhân quyền mà VN đã tham gia ký, cũng như “đất nước này là nhờ có Đảng, nhờ chính quyền mà [mới] được ấm no, được nhiều khoản ưu đãi đặc biệt.”

Sau đây xin mời quý vị theo dõi bản tường trình của TNLT Chu Mạnh Sơn thuật lại về buổi làm việc với công an xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, hồi ngày 04.08.2014.

“Vào lúc 14 giờ 30, ngày 4 tháng 8 năm 2014, tôi có giấy mời phải có mặt tại phòng làm việc của công An xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, để làm việc với công an viên tên Trần Văn Công, phó công an xã Phúc Thành. Đúng giờ, tôi có mặt tại đồn công an.

Đầu tiên, công an Công đưa tôi bản tự nhận xét, để tôi đánh giá trong tháng 7 vừa qua. Đang lúc làm việc, công an Công bỏ tôi lại một mình, đi làm gì ở đâu không rõ. Tôi làm xong bản tự nhận xét và ngồi chờ một mình trong phòng làm việc. Tôi ngồi chờ mãi mà không thấy công an Công quay trở lại làm việc nên tôi đi ra ngoài.

Ngay lúc đó, công an viên tên Nguyễn Văn Trung, Trưởng công an xã, gọi tôi vào phòng làm việc của ông ấy. Vào phòng làm việc, công an Trung giới thiệu có đồng chí Hưng, thuộc Đội Công an hình sự Huyện, sẽ làm việc với tôi. Trong quá trình làm việc, công an Trung không ghi biên bản làm việc mà chỉ nói bằng miệng.

Công an Trung hỏi tôi: “trong thời gian qua, anh đã tự ý rời khỏi địa phương khi không được phép của chính quyền. Anh thấy quan điểm của mình như thế nào?” Tôi đáp: “Tôi đã trình bày trong 3 biên bản lần trước mà chắc chắn các ông đã đọc trước khi mời tôi lên.” Sau đó, công an Trung nói: “Chúng tôi nhận được thông tin rằng, trong khoảng thời gian từ ngày 4 – 10/08/2014 này sẽ có rất nhiều phái đoàn, tổ chức phi chính phủ tới Việt Nam. Anh đã nhận được thông tin này chưa?”. Tôi đáp: “Tôi chưa nhận được. Các ông lấy thông tin này từ đâu vậy?”. Công an viên Trung đáp: “Trước hết là về tình cảm, tôi khuyên anh không nên đi ra khỏi địa phương để gặp họ, sau là vì luật định, anh đang bị quản chế cấm đi khỏi địa phương.” Tôi đáp: “Chẳng hạn như trong ngày 22/07/2014 vừa qua, tôi có đi ra Hà Nội để gặp phái đoàn LHQ, để trình bày với họ những điều mà tôi đã chứng kiến trong chốn lao tù. Tôi khẳng định việc làm của tôi không sai trái với lương tâm, với Công ước Quốc tế mà VN đã tham gia ký kết.”

Lúc này, người được giới thiệu tên Hưng liền lên tiếng nói: “nhưng anh đang sống trên đất nước VN này, anh cần phải tuân thủ pháp luật VN. Anh nói không sai trái với đạo đức lương tâm và với công ước quốc tế, nhưng tôi khẳng định là anh đã sai trái với pháp luật VN.” Tôi liền nói: “VN đã ký kết công ước quốc tế và cam kết thực hiện thì phải làm cho đúng, không thể nói một đàng làm một nẻo như vậy được.” Công an Hưng liền nói: “Anh coi Công Ước LHQ hơn pháp luật VN hay sao? Anh đang sống trên đất nước này là nhờ có Đảng, nhờ chính quyền mà anh được ấm no, được nhiều khoản ưu đãi đặc biệt.” Tôi nói: “VN đã trải qua không biết bao nhiêu hình thái xã hội từ khi lập Nước cho đến nay, từ Xã Hội Nguyên Thủy đến Phong Kiến, từ Phong Kiến đến Nô Lệ cho ngoại bang, rồi bây giờ là Xã Hội Chủ Nghĩa. Thử hỏi, trước 1975, VN là một nước như thế nào? Trước đây, VN vượt xa Thái Lan, Myanmar nhưng bây giờ thì ra sao? Kể từ sau 1975, VN đứng áp chót và tụt bậc rất xa so với các nước trong khu vực. Thử hỏi nguyên do từ đâu? Do ai lãnh đạo? Và bây giờ đang bị Trung Quốc chiếm đảo, chiếm biển. Những nước Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản dù không lớn hơn chúng ta, nghèo tài nguyên thiên nhiên mà họ còn bảo vệ được Đất Nước không để mất Biển. Còn chúng ta thì sao?…”

Ngay sau đó, công an Nguyễn Văn Trung, trưởng công an xã liền nói: “bay làm việc này vì cái gì? Có phải mấy đồng đôla từ nước ngoài hay không?”. Tôi liền đáp: “Nếu ai có yêu quê hương đất nước, lo lắng đến vận mệnh của dân tộc thì đều sẽ lên tiếng. Các ông, tôi và mọi người có lẽ ai cũng yêu nước VN, nhưng điều đó không có nghĩa là phải yêu đảng cộng sản, yêu chế độ này. Riêng mấy ông đừng có lấy mấy đồng đôla hay mấy đồng bạc VN ra mà xúc phạm. Tôi làm việc này vì mong muốn VN giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Riêng bản thân tôi chưa bao giờ ăn bám chế độ này một đồng xu, tôi làm những việc vừa qua cũng không phải vì tiền. Còn các ông thì sao? Các ông ngồi đây trong khi đang ăn bám vào đồng tiền xương máu của người dân và trong đó có sự đóng góp của gia đình tôi, bố mẹ và những người thân của tôi. Vì vậy cần phải làm cho xứng và đừng phát ngôn bừa bãi như vậy!”. Công an Trung phản ứng gay gắt: “bay cũng chỉ là đồ phản động, có tư tưởng như vậy thì mới bị như ngày hôm nay.” Tôi nói: “Ông định nghĩa như thế nào về hai từ “phản động? Cũng chính vì muốn nói lên sự thật, nói lên chính kiến mà tôi mới bị giam cầm một cách trái phép. Nếu chỉ biết tuân thủ mọi thứ như một con gà đẻ trứng thì giờ này ông đâu có cơ hội làm việc với tôi.”

Sau khi đôi co một hồi, công an viên Trung nói: “chuyện này coi như tạm dừng ở đây, tư tưởng của anh thì do anh suy nghĩ, miễn sao đừng vi phạm pháp luật VN là được. Trong thời gian tới, anh không được vắng mặt khỏi địa phương. Còn nếu có phái đoàn nào về thì anh phải trình báo cho phía chính quyền biết.”

Cuối cùng họ bắt tôi ký vào bản cam kết không được vắng mặt khỏi địa phương hay gặp phái đoàn quốc tế nào.

Cũng trong khoảng thời gian này, tôi nhận được lời mời từ phía đoàn Thượng Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ muốn gặp tôi, để trình bày những sự thật mà tôi đã chứng kiến, trải qua trong suốt thời gian trước khi, trong khi bị bắt lao tù và sau khi được tự do. Tôi đã sắp xếp thời gian gặp họ nhưng từ ngày 04.08.2014 cho đến hôm nay, họ luôn theo dõi nhà tôi, theo dõi mọi hành động của bản thân tôi. Tôi đi ra khỏi nhà là có mấy chú công an cứ đi theo đằng sau để bảo vệ và tuyệt đối họ cho tôi bắt xe lên Hà Nội.

Tôi thiết nghĩ rằng, những việc tôi làm không sai trái sao họ cứ ngăn cản, chỉ có những người làm sai thì mới sợ người khác biết đến. Vì vậy mà họ luôn tìm mọi cách để ngăn cấm cũng như cản trở cuộc sống đời thường của bản thân tôi.”


Pv.VRNs
Nhà Cầm Quyền Ngăn Cấm TNLT Chu Mạnh Sơn Gặp Các Phái Đoàn Quốc Tế Reviewed by Unknown on 8/10/2014 Rating: 5 VRNs (10.08.2014) – “Cũng trong khoảng thời gian này, tôi nhận được lời mời từ phía đoàn Thượng Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ muốn gặp tôi,...

Không có nhận xét nào: