Người Dân Oan Có Nhiều Huân Chương Chiến Công Nhất, Vừa Bị Công An Đập Nát Đầu Xe, Gia Tài Duy Nhất Của Cụ! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 8, 2014

Người Dân Oan Có Nhiều Huân Chương Chiến Công Nhất, Vừa Bị Công An Đập Nát Đầu Xe, Gia Tài Duy Nhất Của Cụ!

Ngoc Nhi Nguyen - Người trong hình là cụ Phàng Sao Vàng, năm nay đã 79t. Cụ là cựu chiến sĩ Điện Biên với hàng chục huân chương chiến công. Cụ đã trở nên nổi tiếng khi cụ xuất hiện bên ngoài tư gia của tướng Võ Nguyên Giáp và đứng nghiêm chào tiễn biệt. Báo chí VN đăng tin và ảnh cụ rầm rộ, nhưng sau đó khi biết cụ là dân oan thường trực ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, thì tất cả lại im ắng mặc kệ cụ.









Cụ Phàng Sao Vàng là người dân tộc HMong ở bản Suối Vạch, xã Kim Bon, huyện Phù Yên tỉnh Sơn La. Cụ đã phải ăn dề ở dầm tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng nhiều năm để khiếu kiện mà vẫn chưa được giải quyết. Theo đơn của cụ ngày 28/8/2013 thì vụ việc đã “kéo dài 20 năm, 5 tạ đơn, 5 kg dấu đỏ” mà vẫn chưa có kết quả. Cụ nói cụ bị xử oan, bị tù oan những 5 năm. Trong đơn cụ trình bày: Kể từ khi ra tù đến nay, cụ đã viết gần 500 lá gửi từ cấp địa phương đến Trung ương để tố cáo những bất minh, sai trái của cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, tòa án các cấp đã cùng nhau kết án ông đi tù 5 năm vô căn cứ nhưng không có phản hồi.



Lúc cụ đến chào tiễn biệt tướng Giáp thì chiếc xe máy của cụ còn nguyên vẹn. Nhưng sau mấy lần bị công an cưỡng bức phải rời khỏi Mai Xuân Thưởng thì xe của cụ bị chúng dùng dùi cui đập vỡ phía đầu xe, khiến cho cụ phải "băng bó" chằng chịt bằng băng keo như đã thấy trong hình!


Thật là khổ cho cụ quá! Hy sinh cả tuổi thanh xuân chiến đấu, trên ngực có bao nhiêu huân chương chiến công thì cụ có 1/2 con số ấy trong tù oan, và có gấp đôi thời gian ấy lê lết kêu oan!!

Khi nào thì những người dân oan như cụ Phàng Sao Vàng mới được đảng và nhà nước CSVN đối xử tử tế?

Người Dân Oan Có Nhiều Huân Chương Chiến Công Nhất, Vừa Bị Công An Đập Nát Đầu Xe, Gia Tài Duy Nhất Của Cụ! Reviewed by Unknown on 8/10/2014 Rating: 5 Ngoc Nhi Nguyen - Người trong hình là cụ Phàng Sao Vàng, năm nay đã 79t. Cụ là cựu chiến sĩ Điện Biên với hàng chục huân chương chiến ...

Không có nhận xét nào: