ĐTC Khẩn Thiết Kêu Gọi Giới Trẻ Châu Á Giúp Đỡ Người Nghèo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 8, 2014

ĐTC Khẩn Thiết Kêu Gọi Giới Trẻ Châu Á Giúp Đỡ Người Nghèo

Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành Thánh Lễ vào ngày Chủ nhật tại Pháo đài Haemieupseong gần Linh địa Tử Đạo Haemi tại Seosan, tỉnh Nam Chungcheong, khi Ngày Giới Trẻ Châu Á lần thứ 6 sắp kết thúc. 

Ở đó, Đức Giáo Hoàng đã dâng thánh lễ với 6.000 đại biểu Công giáo trẻ đến từ 23 quốc gia và 45.000 người Công giáo địa phương, ĐTC nhấn mạnh rằng các Kitô hữu trẻ châu Á phải thức tỉnh và tìm cách phục vụ người nghèo như Chúa Giêsu.

"Giới trẻ châu Á, các con là người thừa kế một minh chứng tuyệt vời, một nhân chứng quý giá đối với Chúa Kitô," Đức Giáo Hoàng nói bằng tiếng Anh.

"Giữ tình huynh đệ chặt chẽ với nhau, kết hợp gần gũi hơn với Thiên Chúa, và với các Giám mục và Linh mục, dành những năm này xây dựng một Giáo Hội thánh thiện, truyền giáo và khiêm tốn hơn - một Giáo Hội yêu thương và phụng thờ Thiên Chúa bằng việc tìm kiếm phục vụ người nghèo, người cô đơn, người bệnh tật và thiệt thòi.

"Cha hy vọng rằng, trong sự hiệp nhất với Chúa Kitô và Giáo Hội, Các con sẽ bước đi con đường này, mà chắc chắn con đường này sẽ mang lại cho các con nhiều niềm vui."

Pháo đài được xây dựng vào năm 1491 trong thời kỳ Joseon (1392-1910), nó đã từng là một căn cứ quân sự để bảo vệ bờ biển phía Tây. Hàng ngàn người Công giáo bị giết vì đạo tại đây vào các thế kỷ 18 và 19.

Trước đó, Đức Giáo Hoàng Francis nhấn mạnh: Một tâm trí cởi mở và trái tim chân thành là cần thiết cho cuộc đối thoại đích thực, Ngài nói trong cuộc gặp gỡ với 70 giám mục đến từ khắp châu Á tại Linh địa tử đạo Haemi, trong số đó có 19 giám mục người Hàn Quốc.

"Ý thức rõ ràng về bản sắc riêng và năng lực của một người về sự cảm thông là điểm khởi hành cho tất cả các cuộc đối thoại," Đức Giáo Hoàng nói rằng "cuộc đối thoại đích thực cũng đòi hỏi năng lực cảm thông. Chúng ta đang bị thách thách để lắng nghe, không chỉ với những lời người khác nói , mà còn với việc giao tiếp không lời nói về sự trải nghiệm, hy vọng và nguyện vọng của họ, cuộc đấu tranh của họ và mối quan tâm sâu xa nhất của họ. "

Cha Hur Young-yup, phát ngôn viên của Ủy ban cho Giáo hoàng thăm Hàn Quốc cho biết, cuộc họp có thể ngắn, nhưng nó có ý nghĩa rất quan trọng vì nó cho Đức Giáo Hoàng một cơ hội để gửi một thông điệp rõ ràng tới các Giáo hội trên khắp châu Á.

Đức Giám Mục Phêrô Chung Soon-taek, Giám Mục phụ tá Tổng Giáo Phận Seoul cho biết đây là lần đầu tiên một số lượng lớn các giám mục Châu Á quy tụ để nói chuyện với ĐGH.

"Đức Giáo Hoàng Francis đang thổi một cuộc sống mới vào Giáo hội Công giáo và bây giờ chúng ta có một sự đồng thuận mà chúng ta nên thay đổi như Đức Giáo Hoàng hướng dẫn", Gm Chung nói "Đức Thánh Cha nói ngày hôm qua rằng các giáo sĩ phải khiêm tốn, không đạo đức giả. Ngài đang sống như vậy, lời nói và cuộc sống của Ngài đang thuyết phục hơn cho chúng tôi."

Sau cuộc họp, Đức Giáo Hoàng đã ăn trưa với các giám mục tại một quán cà phê tại địa điểm linh thiêng. Các bữa ăn bao gồm thăn Hàn Quốc, cua hấp từ Haemi và cháo bạch tuộc, ăn kèm với kim chi trắng và salad. Sau là rượu vang và món tráng miệng.

ĐGH Francis sẽ kết thúc chuyến đi kéo dài năm ngày của Ngài tới Hàn Quốc, vào hôm thứ Hai sau khi cử hành một thánh lễ cầu cho Hòa bình và Hòa giải trên bán đảo Triều Tiên tại Nhà thờ Myeongdong ở trung tâm Seoul.

Các nạn nhân của chế độ nô lệ tình dục quân sự Nhật Bản sẽ tham dự. Tòa thánh Vatican cũng đã mời các tín hữu Công giáo từ Bắc Triều Tiên, nhưng chính quyền đã ngăn cản họ tới tham dự.

Đức Giáo Hoàng Francis sẽ về Roma sau một buổi lễ chia tay ngắn tại Seoul Air Base lúc 12:45chiều

 
 
 
Ước tính khoảng 1 triệu người tham dự thánh lễ phong Chân phúc 124 vị tử đạo do ĐTC cử hành tại  Gwangwhamun, Seoul, hôm thứ 7/ Joint Press Corps

By Kwon Mee-yoo and Baek Byung-yeul
Bản dịch TNCG
ĐTC Khẩn Thiết Kêu Gọi Giới Trẻ Châu Á Giúp Đỡ Người Nghèo Reviewed by Unknown on 8/18/2014 Rating: 5 Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành Thánh Lễ vào ngày Chủ nhật tại Pháo đài Haemieupseong gần Linh địa Tử Đạo Haemi tại Seosan, tỉnh Nam Chung...

Không có nhận xét nào: